Một Món Nợ Đời (Phần 2)

92 12 0
                                    


Xe của Quang Hùng lao vút qua những con đường vắng, ánh đèn đường mờ nhạt chiếu xuống đôi mắt trống rỗng của Negav. Cậu ngồi im lặng ở ghế sau, nhìn ra ngoài cửa sổ mà tâm trí lơ lửng. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, từ khi ba mẹ cậu quyết định bán cậu để trả nợ cho đến lúc cậu bước vào chiếc xe sang trọng này, theo sau người đàn ông xa lạ mà cậu biết rất ít.

"Em có sợ không?" Giọng nói trầm ấm của Quang Hùng vang lên từ phía trước, phá vỡ sự im lặng trong xe.

Negav giật mình, quay đầu lại nhìn người đàn ông ngồi ghế lái. Anh ta không quay lại nhìn cậu, ánh mắt vẫn chăm chú vào con đường phía trước. Nhưng lời nói của anh ấy không mang cảm giác lạnh lùng như lúc ban đầu. Nó có gì đó dịu dàng hơn, khiến Negav cảm thấy lạ lùng.

"Sợ?" Negav lẩm bẩm, như tự hỏi chính mình. Cậu không biết cảm xúc của mình lúc này là gì. Sợ hãi ư? Có lẽ. Nhưng hơn cả, cậu cảm thấy trống rỗng, như thể cậu đã mất đi tất cả những gì cậu cố gắng nắm giữ trong cuộc đời. "Tôi không biết," cậu thở dài.

Quang Hùng khẽ gật đầu, ánh mắt anh ta thoáng hiện lên nét suy tư. Anh hiểu rõ hoàn cảnh của Negav, và anh cũng biết cậu phải chịu đựng những gì. Từ lúc cậu sinh ra, cậu đã không có lựa chọn. Nhưng giờ đây, cậu sẽ không còn phải lo lắng về nợ nần, về những áp lực mà cậu đã phải gánh vác suốt thời gian qua nữa. Quang Hùng nhìn thoáng qua hình bóng mỏng manh của Negav qua gương chiếu hậu. Dù cậu gầy gò và đôi mắt u uất, Quang Hùng không thể phủ nhận rằng Negav có một sức hút kỳ lạ - một vẻ đẹp thanh thoát, thuần khiết mà cuộc sống khắc nghiệt chưa thể vùi dập.

"Đừng lo, từ bây giờ, em sẽ không còn phải chịu đựng gì nữa," Quang Hùng nói, giọng anh pha chút cam kết mạnh mẽ.

Xe dừng lại trước một căn biệt thự lớn, hoàn toàn trái ngược với căn nhà tồi tàn mà Negav đã sống. Quang Hùng bước xuống trước, mở cửa xe cho Negav. Cậu ngập ngừng, rồi cuối cùng cũng bước ra. Trước mắt cậu là một không gian hoàn toàn mới, nơi mà cậu chưa từng mơ tới. Những ánh đèn sáng lung linh, khu vườn rộng lớn được chăm sóc cẩn thận, và căn nhà xa hoa hiện lên giữa đêm tối.

"Đây là nhà của tôi. Từ nay, em cũng sẽ ở đây," Quang Hùng nói.

Negav đứng lặng, cảm thấy mọi thứ quá xa lạ. Cậu bước theo Quang Hùng vào trong nhà, ánh đèn ấm áp soi rõ từng góc nhỏ của căn biệt thự. Cậu không thể không so sánh với căn nhà cũ nát của mình. Cảm giác như bước vào một thế giới khác, nơi mà mọi thứ đều quá xa xỉ so với cuộc sống nghèo khổ của cậu.

Quang Hùng dừng lại ở cửa phòng khách, quay lại nhìn cậu. "Em không cần phải lo lắng về việc gì cả. Tôi sẽ lo cho em từ giờ."

"Nhưng... tại sao anh lại làm vậy?" Negav ngập ngừng hỏi. Cậu không hiểu vì sao Quang Hùng - một người có quyền lực và tiền bạc như thế - lại quan tâm tới cậu, một kẻ không có gì ngoài nợ nần.

Quang Hùng nhìn cậu một lúc, như cân nhắc lời nói của mình. "Tôi không thích nói nhiều về lý do. Nhưng em là người đặc biệt, Negav. Dù em có nghĩ sao, từ bây giờ, tôi sẽ bảo vệ em."

Negav im lặng. Dù chưa hiểu rõ hết ý nghĩa trong lời nói của Quang Hùng, nhưng cậu cảm nhận được sự chân thành nào đó. Có lẽ, đây là lần đầu tiên trong đời cậu có ai đó hứa sẽ bảo vệ cậu.

---

Đêm đó, Negav được dẫn vào một phòng riêng - một căn phòng rộng rãi và sang trọng, hoàn toàn khác biệt với bất kỳ nơi nào cậu từng ở. Cậu ngồi xuống giường, tay vẫn run nhẹ. Mọi thứ quá lạ lẫm và cậu không biết tương lai sẽ đưa cậu đi đến đâu.

Tiếng gõ cửa nhẹ vang lên. Quang Hùng bước vào, ánh mắt dịu dàng hơn bao giờ hết. "Em nghỉ ngơi đi. Ngày mai, chúng ta sẽ nói chuyện nhiều hơn."

Negav ngước lên nhìn anh, đôi mắt to tròn nhưng đượm buồn. "Cảm ơn... vì đã không đối xử tệ với tôi."

Quang Hùng không nói gì, chỉ tiến lại gần và nhẹ nhàng đặt tay lên vai cậu. "Em xứng đáng được nhiều hơn thế, Negav. Ngủ ngon." Anh quay bước ra khỏi phòng, để lại Negav trong sự ngỡ ngàng xen lẫn nhẹ nhõm.

Negav nằm xuống giường, ánh mắt nhìn lên trần nhà. Cậu biết rằng cuộc đời mình đã bước sang một trang mới, và có lẽ, bên cạnh Quang Hùng, mọi thứ sẽ không còn quá tăm tối như trước nữa.

---

(Hùng X An) Nợ Đời Nợ TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ