Đêm đã khuya khi Gojo Satoru mệt mỏi trở về khuôn viên Jujutsu High, cảm giác nặng nề từ nhiệm vụ vẫn đè lên vai cậu.Gió đêm mát lạnh không giúp cậu cảm thấy dễ chịu hơn, và khi gần đến ký túc xá, cậu bỗng nhận ra một hình bóng quen thuộc ngồi đơn độc trên mái nhà. Utahime Iori nổi bật giữa nền trời tối đen.
Ngay từ xa, sự hiện diện của cô đã không thể nhầm lẫn. Một nụ cười khẽ nở trên môi Gojo khi cậu tiến về phía cửa lên mái nhà, lòng dâng trào sự tò mò về lý do cô lại thức khuya như vậy.
Cậu leo lên cầu thang một cách thuần thục, tiếng kẽo kẹt nhẹ của bậc thang phản bội từng bước đi của cậu. Khi bước ra mái nhà, Utahime quay lại, ánh mắt nheo lại khi thấy cậu.
"Này, chị đang làm gì ở đây?" Gojo gọi lớn, cố giữ giọng điệu nhẹ nhàng, trêu chọc. "Chị không biết bên trong có một cái giường êm ái sao?"
Utahime lườm cậu, gò má hơi đỏ.
Cô có phải xấu hổ vì bị phát hiện không?
"Tôi đang chờ mưa sao băng," cô giải thích, giọng điệu rõ ràng mang chút bực bội. "Tôi muốn có một góc nhìn đẹp."
Gojo bật cười, sự phấn khích của cô vừa buồn cười vừa dễ thương.
"Mưa sao băng? Thật sao? Đó là lý do khiến chị không ngủ? Tôi không nghĩ chị là kiểu người lãng mạn như vậy."
Biểu cảm của cô nhanh chóng chuyển từ sự bực dọc sang quyết tâm.
"Đó không chỉ là mưa sao băng. Tôi thấy nó rất bình yên."
Gojo nở nụ cười tinh quái, ánh mắt lấp lánh. "Được rồi, được rồi, tôi xin lỗi vì đã trêu chọc. Chị có phiền nếu tôi ngồi cạnh chị không?"
Utahime chần chừ, sự bực bội vẫn còn rõ rệt. "Cậu có thể ở lại, nhưng đừng mong tôi sẽ làm trò vui cho cậu."
"Tôi đâu có mơ," Gojo trả lời trơn tru khi ngồi xuống bên cạnh cô.
Anh nhìn lên bầu trời, những ngôi sao bắt đầu lấp lánh khi bóng tối dần buông xuống.
Họ ngồi trong im lặng một lúc, và Gojo nhận thấy mình thường xuyên liếc nhìn sang Utahime. Sự điềm tĩnh thường ngày của cô đã biến mất, thay vào đó là một sự háo hức gần như trẻ con khi cô ngước lên nhìn bầu trời. Đó là một khía cạnh mà anh hiếm khi thấy, và nó khiến anh cảm thấy thú vị.
Khi những tia sáng đầu tiên của mưa sao băng bắt đầu rực sáng trên bầu trời, Utahime bừng sáng như một ngôi sao giữa đêm tối. Khuôn mặt cô được ánh sáng chiếu rọi, làm nổi bật nét thanh tú và xinh đẹp của cô, đôi mắt long lanh dõi theo từng vệt sáng lướt qua. Nụ cười của cô tỏa ra sự hạnh phúc tinh khôi, tựa như một bức tranh hoàn mỹ giữa khung cảnh huyền diệu.
"Vậy, việc học hành với cậu thế nào?" Utahime hỏi sau một khoảnh khắc, giọng nói nhẹ nhàng.
"Cũng... khá phức tạp." Gojo cười khổ, xoa sau gáy. "Cân bằng giữa nhiệm vụ, huấn luyện và mọi thứ khác đôi khi khiến tôi choáng ngợp. Thỉnh thoảng tôi tự hỏi liệu tất cả có xứng đáng không."
"Tôi nghĩ thật khó khăn khi cậu có quá nhiều trách nhiệm." Utahime dịch chuyển một chút, vẻ ngượng ngùng hiện lên trong tư thế của cô. "Nhưng cậu làm tốt mà, đúng không?"