8. Lớn tiếng

24 6 0
                                    

Sau gần nửa tháng bận rộn với mớ công việc của sinh viên đại học. Bốn chàng sinh viên nhà SKZ cũng có tí thời gian để thở. Bây giờ có lẽ mọi người đều đã nằm lì ở nhà để tận hưởng những phút giây xả hơi quý giá. Riêng Han hôm nay phải lên studio để thu âm cho album mới của họ. Cậu để ý dạo gần đây Chan hyung của cậu lúc nào cũng bận rộn. Anh rời khỏi nhà từ sáng sớm và về vào tối muộn. Thậm chí đôi lúc anh còn qua đêm ở ngoài nữa. Nhưng vì đó là việc riêng của anh nên cậu cũng không tiện hỏi. Thật ra cậu cũng có cố gắng lân la tiếp cận tìm cách hỏi rồi đấy chứ. Nhưng mà Chan hyung chẳng hé nửa lời về việc anh đang chú tâm nên cậu cũng đành chịu.

Hôm nay Chan hyung mới rảnh ra được một ngày để thu âm cho album của ba người. Nói là rảnh vậy thôi chứ anh cũng dành hết cả cho công việc.

Han Jisung đi đến chỗ làm với tâm trạng siêu siêu mệt mỏi của bao sinh viên vừa hoàn thành cả mớ dự án. Cậu biết đây không phải trạng thái tốt nhất để hoàn thành thu âm nhưng biết sao được, khó lắm Chan hyung mới dành ra được thời gian rảnh mà. Cậu ghé một tiệm cà phê để mua cho mình một thứ gì đó ngọt ngọt giúp cậu nạp năng lượng. Bước vào studio, cậu thấy Changbin đang thu âm bên trong còn Chan thì đeo tai nghe để chỉnh sửa bản thu.

Changbin
A. Hanie tới rồi kìa.

Han
Chào Chan hyung. Chào Changbin hyung.

Bang Chan
Han tới rồi hả em. Đợi anh một tí. Changbin thu xong tới em nhé.

Han
Vâng.

Chỉ khi Changbin chỉ tay về phía Han đang đứng thì Chan mới để ý và tháo tai nghe xuống để chào cậu. Han cũng lễ phép chào các anh nhưng cậu để ý, hình như tâm trạng của Bang Chan tệ hơn mọi ngày thì phải? Cậu biết bình thường Chan rất nghiêm túc khi làm việc, nhưng hôm nay lạ lắm. Dù vậy thì cậu vẫn bỏ qua vì vốn Han đã quá đuối sức để có thể quan tâm đến tâm trạng của anh mình, hiện tại cậu chỉ muốn nhanh nhanh xong việc để trở về với chiếc giường thân yêu. Han nằm ì trên sofa trong studio và chợp mắt. Một lúc sau thì Chan hyung cũng gọi cậu dậy để thu âm.

Bang Chan
Han à. Dậy thôi em, phần của Changbin xong rồi

Lơ mơ tỉnh dậy, cậu bước vào phòng thu với bộ não như đang trên mây. Dẫu vậy Han vẫn cố vực bản thân dậy để thực hiện hoàn chỉnh bản thu. Đối với cậu, âm nhạc phải được hoàn thiện một cách tốt nhất. Changbin tiến đến ngồi kế Chan để nghe phần thu của cậu. Nhưng Han lại không làm tốt như mong đợi. Cậu cứ liên tục quên lời và vấp. Suốt gần 45 phút, cậu vẫn không thể hoàn thành chỉn chu phần của mình.

Lúc này đôi lông mày của Bang Chan đã nhăn hết lại. Đến nỗi Changbin ngồi kế bên còn rén toát mồ hôi tay. Han nhìn hai anh của mình áy náy. Hôm nay cậu sao vậy chứ? Cậu lén nhìn Chan với biểu cảm có lẽ là đang giận. Han thật sự rất sợ khi Chan hyung nổi giận. Chắc mọi người ở SKZ không thể tưởng tượng được Bang Chan khi nổi nóng thì sẽ thế nào đâu...

Han
E-em xin lỗi. Một lần nữa nhé?

Chan không trả lời. Han đứng trong phòng thu, hai tay bấu chặt vào nhau. Cậu lo rằng Chan hyung sẽ mắng mình, nhưng càng lo hơn khi hôm nay cậu đã khiến các anh thất vọng vì sự thể hiện tệ hại của mình. Changbin ho khan rồi nói to để giải vây.

Changbin
Khụ khụ. Được rồi, hay em nghỉ một tí đi Han. Khi nào thấy ổn rồi mình tiếp t-

RẦM

Han và Changbin đều giật mình quay qua nhìn nơi đã phát ra tiếng động lúc nãy. Bang Chan đập mạnh tay lên bàn rồi lớn tiếng nói.

Bang Chan
Nếu em không chú tâm được thì dừng đi Han! Đừng để mình ảnh hưởng đến người khác. Không phải ai cũng có thời gian để xem em fail hết lần này đến lần khác đâu. Từ nãy đến giờ đầu óc em cứ nh-

Đang nói thì Chan nhìn vào phía phòng thu đã thấy mắt Han rưng rưng. Anh cũng biết mình lỡ lời rồi. Nhưng vẫn chưa nguôi giận, anh đứng dậy đóng mạnh cửa bỏ ra ngoài. Để lại ở trong Changbin ngay lập tức bước vào phòng thu để kiểm tra tình trạng và an ủi em út của 3racha. Changbin có lẽ là người biết rõ nhất Han Jisung sợ Bang Chan tức giận đến mức nào. Cậu như vậy thật ra cũng do một vài thứ xảy ra lâu trước đây...

Changbin
Được rồi mà. Đừng khóc. Anh Chan dạo gần đây có nhiều thứ phải lo nên ảnh hơi mệt thôi.

Han
Em biết rồi mà. Em không khóc. Tại hôm nay em tệ thật mà...

Changbin
Thôi được rồi. Về thôi. Hôm nào ổn định lại thì lại thì thu tiếp cũng được mà.

Han
Vâng...

Suốt quãng đường về nhà, Han cứ nghĩ mãi. Vì sao hôm nay cậu lại như vậy? Có lẽ cậu không nhận ra sau một khoảng thời gian phải hoàn thành quá nhiều công việc cùng một lúc thì cậu đã hoàn toàn kiệt sức hay như người ta thường gọi là stress hoặc burn out. Han không trách cũng không giận anh Chan. Cậu biết anh dạo này cũng bận rộn và anh thường dễ tức giận khi tâm trạng đã mệt mỏi nhưng mọi việc vẫn không đúng ý. Han không khóc khi Changbin hỏi thăm. Cậu vẫn gồng mình lên và nghĩ rằng anh Chan làm vậy là đúng. Hôm nay cậu thể hiện quá tệ.

[SKZ] YoutifulNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ