THE ONE I USED TO LOVE 6

315 31 10
                                    


RONI POV:

Nauna na akong pumunta sa Bohol para sa awarding. The day after ng fight namin ni Borj ay umalis na din ako at kanila Patrick at Tom na lang nagpaalam. My friends are waiting for me and my kuya since they want to support me sa awarding night. They also want to spend more time with me kaya nauna na sila doon at sila na din ang sumalubong sakin sa airport.

When I saw my kuya after a long time ay hindi ko napigilang hindi maiyak at mayakap sya.

Roni: Kuyyyyaaa!!!

He hugged me tight and kiss me many times as he can while he's tears are falling in his face.

Yuan: Roonniii!! I miss you so much!

Roni: I miss you too. Stop crying, you're too ugly.

Yuan: Hahaha.. Bwisit ka! Mas lalo ka na.

Roni: How are you kuya? How's mom and dad?

Yuan: We're okay!

Roni: Bakit hindi sila sumama?

Yuan: May kailangan lang gawin. They want me to apologize on their behalf kasi hindi sila makakadating.

Roni: Okay lang I understand. I'm planning to go home after the event.

Yuan: Wag na Roni, kung madami ka pang gagawin okay lang. Naiintindihan naman nila.

Roni: Bakit parang ayaw mo na akong pauwiin satin?

Yuan: Hindi ah! Pwede ba namang hindi umuwi yung pinakamaganda at pinakamabait kong kapatid.

Roni: Wala ka ng ibang sister aside from me.

Yuan: Kaya nga! Hahaha.. Let's go hinihintay ka na nila sa sasakyan.

Nang makadating kami sa parking lot ay agad akong sinalubong ng buong barkada at niyakap nila ako isa isa.

Missy: Sis! I miss you so much!

Roni: Missy, I miss you..

Tonzy: Ronibabes! Welcome back!

Roni: Antonio!!

Epoy: Mahal na prinsesa. I miss you!

Roni: I miss you too poy!

Jun: Roni..

Roni: Hi Jun! You look handsome pa din ha!

Jun: Syempre naman.

Apple: Sis!

Jelai: You're home, finally.

Roni: Yes, it feels really home being here with you guys.

Akala ko ay nakapag-hi na ako sa lahat pero meron pa palang isang naghihintay sa pagbabalik ko. Basty has a boquet of flowers with him and wearing his big smile.

Basty: Beb, welcome home!

Roni: Beb ka dyan! Hahaha.. thank you Sebastian.

Yuan: Tigilan mo na kapatid ko Basty. Tara na bumalik na tayo sa transient natin.

Pumunta na kami sa transient namin at doon na nagpatuloy ng kwentuhan. They all know na pwede nilang makita si Borj sa trip na to since I've told them na Borj's family owns a hotel here sa Bohol.

Tonzy: Ni, how's Borj?

Roni: Okay naman, ganun pa din. Mayabang pa din.

Epoy: Napaka-given nun.

Jun: Sana magkaroon ng chance na makausap namin sya.

Roni: Hopefully, kaso busy yun ngayon kasi meron silang client visit kaya sila uuwi dito.

THE ONE I USED TO LOVEWhere stories live. Discover now