Asher Pov
"Ash table number 6 vodka." Tawag saken ni Bryan, kasamahan ko sa trabaho. Nandito Ako Ngayon sa bar nag tratrabaho para may panggastos Ako sa pang Araw² na pangangailangan, Hindi Kona pinoproble Ang bayarin sa school na pinapasukan ko Kase scholarship Ako dun, Meron pa nga akong nakukuha sa Kanila na 5k per month. Pinapadala koyun LAHAT sa probisya kung saan nandoon Ang pinaka mamahal Kong Lola
Bata palang Ako sya na Ang nag alaga sa aken, namatay SI nanay Nung walong taong gulang palang Ako kaya simula non SI Lola na Ang tumayong ama at ina sa akin, SI tatay Naman ayun may iBang pamilya na.
"Ah Sige Bryan Teka lang." Sabi ko Dito at agad na kumilos para mabigay Ang order Ng table number 6.
Pumunta Ako sa table 6 dala² Ang order. Sa Hindi kalayuan naaninag Kuna Ang naka upo doon, mga babae tingin ko nasa mga 3 Sila?or Wala pa yung iba.
Pagdating ko agad Kong binaba Ang order Bago nag salita "here's your order ma'am enjoy!." Bati ko with smile para Naman bumalik Sila huhuhu.
Tumingin sa akin yung babaeng maganda, well maganda Naman Silang LAHAT pero Iba yung dating netong Isa. Tiningnan Ako nito na parang binubuklat Ang Baho ko sa loob, may pa liit liit pa Ng mata.
"Ahem do I know you?." Sabi nito, nagtataka ko syang tiningnan Bago nag salita .
"Ahem ma'am Ngayon lang Po tayo nagkita." Tanong ko Bago ngumiti Ng malapad, bakit ba totoo Naman Ngayon kulang sya Nakita.
"Oh okay sorryyy I think kamukha mulang." Saad Naman nito.
"Ah! Sge Po ma'am balik na Ako sa trabaho baka pagalitan Ako." Nahihiyang hayag ko. Akmang aalis na sana Ako Ng umimik yung babae na medyo singkit na may pagka morena maganda Rin sya.
"Ahem do you mind ba if I ask for you name?." Bumalik Naman Ako sabay pilit na ngiti.
"Ah!Ako Po SI Asher! Asher Adams Morales You can call me Ash or Asher anything you want." Saad ko Naman Dito at nahihiyang umiwas Ng tingin dahil sa pinupukol Nung babae na nag Tanong saken kanina.
"What a beautiful handsome name." Saad nito na halatang kinikilig.
"Btw I'm Athena Palomio De Guzman, You can call me whatever you want." Saad Naman nito.
"Oh btw I'm Alistha." Saad Nung maganda Rin na may demple. Nahihiyang nakipag kamay Naman Ako sa kanya.
Tumingin Ako dun sa unang nag Tanong saken, naramdaman siguro nito na may nakatingin sa kanya kaya tumaas Ang tingin nya kaya nag Tama Ang paningin namin, Bigla pakong nagulat.
"What?." Malditang Tanong nito habang nakataas Ang kilay.
"Ano ka ba Naman Maxx natatakot na yung Bata sayo oh." Saad ni Athena ata yun?. Tinaasan lang sya Ng Kila Nung babae Bago bumaling muli sa aken.
"Maxxine Xyllian Mondragon." Tipid na pakilala nito.
What a beautiful name. napangiti Ako Ng lihim Dito. "Ahem Asher, ash for short." Saad ko Dito at ngumiti Ng napaka tamis. Bigla Naman syang umiwas Ng tingin habang namumula Ang pisngi.
Wait lng may lagnag ba sya? Ahhh!!never mind.
"Ahm alis napo Ako mga miss may gagawin papo Kase Ako." Ngiting Saad ko.
"Ohh! You can go love! I mean ash." Nagulat pako sa tinawag nito pero ngumiti din kalaunan.
"Sige Po bye." Paalam ko Dito, Bago paman Ako tumalikod ay narinig Kong muli Ang sinabi nito.
"Bye I hope to see you again." Humarap Ako ulit at ngumiti, Bago tuluyang umalis.
Pag dating ko sa counter Nakita ko SI Jacob na kasalukuyang nag hahalo Ng mga orders kaya tinulungan ko na.
"Bakit Ang Tagal mo ash?."Tanong nito.
"Ah yung mga tao Kase dun sa table 6 tinanong Ako kung ano name ko." Saad ko Dito.
"Oh! Chixx?." Tanong nito.
"Ano bayang pinag sasasabi mo Jan, magtrabaho nanga lang tayo." Saad ko Naman Dito
"Tanong ko lang ash, Wala kaba talagang balak makilag relasyon?." Frustrated na Tanong nito.
"Wala pa sa isip ko Ang ganyan, Saka nalang pag may narrating nako." Sinserong sagot ko.
"Oh! Sge Sabi mo eh, Sige hatid kolang to Ikaw na bahala Jan." Tumango Naman Ako Bago nag patuloy sa ginagawa.
Natapos na Ang shift ko Ngayon. May pasok pako bukas kailangan kupang mag review kung Hindi matatanggal Ako sa scholarship kung bumaba grades ko.
Nasa tapat nako Ng waiting shed at nag hihintay Ng jeep na masasakyan. Di nagtagal may dumaan din, agad akong sumakay Dito dahil pagod na pagod akong ngayong Araw.
Nang makauwi sa apartment ay agad akong pumasok sa loob at pumunta Ng kwarto ko para makaligo na, Hindi Naman Ganon kalaki itong tinutuluyan ko, sakto lang sa iisang tao may kama na Hindi masyadong kalakihan at Hindi Rin masyadong maliit may kusina Meron naring cr. Mura lang Ang Renta nito.
Nang matapos akong maligo ay agad akong lumabas Ng banyo at mag bihis, kailangan kupang aralin Ang mga subject ko, nang matapos akong mag bihis ay dali² Kong kinuha Ang bag at pumunta sa di gaanong kalakihan Kong study table, nag simula akong mag aral Hanggang sa Hindi Kona namanlayan Ang oras, nakatulog nako sa study table ko.
Kinabukasan Maaga akong gumising dahil may pasok pa Ako.dali² akong pumunta Ng banyo para makaligo na goshh mukhang malalate pako. Ng matapos ay dali² akong lumabas at nag bihis, pagkatapos ay lumabas na Ako Ng Bahay para mag antay Ng masasakyan, dirin nag Tagal may humintong jeep sa daan kaya Naman nakisiksik nako kesa Naman malate Diba?
Nasa school nako goshh 5 minutes nakong late, traffic Kase kaya late nakong nakarating, lakad takbo Ang ginawa ko makarating lang Ng Hindi gaanong late. Buti nalang at konti lang yung tao sa elevator kaya Hindi na Ako nag hagdan pa.
Nasa pintuan nako Ng classrrom at nag dadalawang isip pako kung tutuloy bako, pero sa huli pumasok parin Ako.
"Good morning sir I'm sorryyy I'm late." Saad ko Dito habang nakayuko.
"It's okay you can seat kanikanina lng Ako dumating." Saad nito. Mabait Naman SI sir Brandon.
"Salamat sir." Pasalamat ko Dito Bago tumongo sa katabing upuan ni rose kaibigan ko.
"Hoyy bat ka late huh?." Tanong nito.
"Nag aral pa Kase Ako,late nako nakatulog late narin nagising." Ngiwing wika ko Dito.
"Sinabi ko Naman sayo Diba na Hindi mo kailangan pumasok sa ganung trabaho pwede ka Naman bigyan ni nanay pero tinatanggiha mopa." Totoo Yan inaalok Ako Ng mama ni rose na sakanila nalang daw Ako tumira tutal parang anak na daw Turing nya sa aken, pero Ako matigas ulo ko kaya ayoko, Hindi Naman pwede na araw² nalang aasa Ako sa Kanila kahit pa sobrang bait saken Ng mag inang to.
"Ano kaba ayos lang Ako promise." Ngumiti pa Ako Dito para maniwala sya na okay lng.
"Hayssttt kailan pako nanalo." Saad nito na ikinatawa ko.
Napokus nalang kami Kay sir na nagtuturo sa unahan, maya² lang may Biglang nag bukas Ng pinto at iniluwa noon Ang dean Ng school na ito at may Kasama sya na babae Hindi ko masyadong Makita Ang Mukha Kasi nakayuko pa ito,ng tumingin ito ay GANUN nalang Ang gulat ko Ng Makita kung sino Ang babae na Kasama ni dean....
What the f!!!!!
Ang liit talaga Ng Mundo Maxxine Xyllian Mondragon.
Hope you enjoy thank youuu!!💌💋
a/s Pa vote Naman Po and pa fallow mahirap din kaya gumawa huhuhu Wala pa sok tulog
BINABASA MO ANG
Don't Love Me (ON GOING)
RomanceAsher Adams Morales the beautiful handsome at the same time 18 years old, nag aaral sya sa HS university she's taking bachelor of science in nursing, mahirap lamang Sila kayat nag susumikap syang makapag tapos Ng pag aaral, Isa syang scholarships sa...