• ——————————————— •Phần cuối (1)
.
"What if I'm at a loss
Hoping you'll come back to me when you're gone?
There's so many ways I've seen this going wrong
So many ways I've seen this fall apart.".
Lý do Wonwoo trở thành tay trợ thủ đắc lực của ông trùm trong thời gian ngắn mặc dù tuổi còn rất trẻ, là vì Wonwoo luôn biết trước biết sau, Wonwoo sáng suốt và thận trọng, ở Wonwoo không có sự xốc nổi của tụi thanh niên trẻ, cũng không có nhu cầu gấp gáp được chứng tỏ bản thân. Từ cách hắn kiệm lời và chỉ nói những gì cần thiết, đến cái cách hắn đi đứng và hành động - tất cả vẽ nên một con người trẻ tuổi nhưng quyết đoán, chắn chắn và cẩn thận.
Ông trùm thử lòng Wonwoo nhiều lần, nhận thấy người này tuy không biết có mục tiêu gì xa vời nhưng tâm rất tĩnh, không tham lam những thứ tầm thường, chẳng hạn như vật chất, sắc dục, quyền lực.
"Có một loại người làm được việc lớn hơn kẻ khác, chính là loại người khống chế được bản năng của mình. Wonwoo, cậu có muốn làm chuyện gì lớn không?"
Wonwoo nghe ông trùm hỏi, suy nghĩ không lâu không chậm, trả lời gọn ghẽ rằng "Thưa sếp, hiện tại tôi chỉ muốn tập trung làm tốt việc trước mắt."
Sếp của Wonwoo nghe trả lời thì nhếch mép gật đầu. Ở trong cái giới này dù có hảo cảm đến mấy, tốt nhất vẫn là không ai được tin nhau. Riêng với một vài trường hợp đặc biệt, dù không thể là mãi mãi, tuy vậy vẫn có thể tin tưởng trong một khoảng thời gian nhất định. Đối với ông trùm, Wonwoo là một ván bài đẹp mà hắn có thể đặt cược vào, có thể là trong vòng ba năm, bảy năm. Ông trùm giữ Wonwoo sát bên cạnh để tận dụng người giỏi, cũng coi như tiện bề kìm hãm hổ dữ bên cạnh mình.
Nhiều năm sau đó khi ông trùm qua đời, ai cũng nghĩ Wonwoo sẽ bước vào vị trí đang trống để nắm giữ tổ chức, không ngờ hắn khéo léo bổ nhiệm một người cũng thân cận với ông trùm, người này đã ở trong tổ chức lâu hơn hắn, tuổi cũng lớn hơn hắn rất nhiều. Việc hắn làm không những khiến nhiều người kính nể, lại còn xoá được những hiềm khích chỉ mới đang là tiềm tàng. Người sếp mới của Wonwoo không sắc bén bằng ông trùm ngày trước, trong thâm tâm thật lòng khâm khục hắn, đối với Wonwoo lại càng tin tưởng trông cậy hơn nhiều phần, thoạt nhìn tưởng như Wonwoo đang lùi lại một bước lớn, thực chất vai trò của hắn lại được trên dưới củng cố mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Tuy rằng trong tổ chức, Wonwoo giống như bậc thanh long thần sầu, lúc nào cũng thận trọng trước sau và hầu như không có điểm yếu, thực chất Wonwoo biết rõ mình cũng chỉ là một người lỡ khoác lên vai một đôi cánh nặng nề, mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy bản thân như đang bay càng gần về phía mặt trời.*
Wonwoo đấu tranh với bản năng cách mấy, cũng không thể thắng nổi ánh mắt sáng sáng như sao trời, không thể thắng nổi giọng nói êm mềm như tơ lụa, bảo với Wonwoo rằng "Tối nay em có thể ở lại nhà anh không?"
\
Nơi ở của Wonwoo là gian tầng lầu thứ năm trong tòa nhà cũ tại một khu công nghiệp bỏ hoang, nói đây là toà nhà cũng không đúng, thực chất đây là nhà máy ngừng hoạt động đã lâu được tận dụng và tân trang vừa đủ để cho người vào ở, nhà của Wonwoo có thể xem là tách biệt khỏi khu địa phương gồm nhiều hỗn loạn và màu sắc phức tạp, nhưng lại phải đi xuyên qua địa phận mới có thể đến nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
wonhui | L.M.F
FanfictionCâu chuyện được cải biên từ manga "Đi Hát Karaoke Không". Từ cốt truyện đến nhân vật, không có gì là thuộc về người viết.