Thói quen

253 26 15
                                    

Hai năm sau.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, bánh răng vận mệnh cuốn hai anh em ngày càng xa nhau nhưng trong vô thức Phạm Duy Thuận vẫn chú ý tới một chàng ca sĩ là Soobin Hoàng Sơn. Sau bài hát "tháng năm", anh để ý đến em nhiều hơn, tìm nghe những bài em hát, trộm lưu những bức ảnh em đăng, những video mà em xuất hiện. Anh không hiểu nổi bản thân mình bởi anh chưa từng để ý đến ai như thế huống chi đây còn là một người anh chưa bao giờ gặp mặt. Anh muốn thấy nụ cười của cậu chàng ấy. Nhưng sau bài hát kia, em rất ít cập nhật về mình trên mạng xã hội, anh chỉ loáng thoáng thấy được em trong vlog của những nghệ sĩ công ty SS label. 

Mãi cho đến tháng 4 năm nay, anh nhận được thông báo từ mục theo dõi đặc biệt: người dùng Sơn Hoàng Nguyễn sẽ comeback với ca khúc mới mang tên "Giá như". Bài hát được cậu chàng tự ta chắp bút viết cho người em yêu. Đọc đến dòng chữ này không hiểu sao trái tim anh bỗng nhói lên, hàng chữ kia trở nên chói mắt đến lạ kì. Bỗng điện thoại từ ST cắt ngang dòng suy nghĩ của anh và những cảm xúc đang dâng trào.

"Gì đấy ông tướng."

"Ủa nay sao khó ở quá vậy." ST Sơn Thạch vừa cằn nhằn ông anh mình vừa hỏi lại: "Thế Jun có định tham gia cái show hôm bữa chị Vân bảo cùng với tui không đấy hả? Thấy có cả BB, Duy Khánh nữa đấy."

 "Lâu lắm chả lên sân khấu nào lớn nữa rồi." Anh nhẹ giọng thở dài.

"Thế mới phải tham gia còn đổi gió chứ. Thấy ekip cũng chuyên nghiệp lắm, hôm bữa họ với chị Vân tui có nghe hết á, đảm bảo hình ảnh cho nghệ sĩ level max luôn á."

Sơn Thạch đang rủ anh tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai – chương trình tập hợp 33 anh tài từ các ngành nghề khác nhau cùng tham gia làm nhạc, cùng đốt cháy đam mê trên những sân khấu lớn được đầu tư hoành tráng. Từ hôm nhận được thư mời, anh hẵng còn phân vân lắm bởi hai năm qua mặc dù anh sống không vướng bận nhưng anh luôn cảm thấy bản thân đang thiếu điều gì đấy vô quan trọng. Nó không làm anh cháy lên được ngọn lửa nghề như hồi còn trẻ nữa và cũng làm anh bồn chồn trống rỗng mỗi đêm về. Dưới sự thuyết phục nhiệt tình của ST, anh đồng ý. Anh cũng muốn bước vào một môi trường mới, thử nâng cấp bản thân và tìm về bản ngã của mình.

____________________

Nhận lời tham gia chương trình, Phạm Duy Thuận bắt đầu từng bước tập luyện cho tiết mục riêng của mình. Là một người cầu toàn, chỉn chu trong mọi việc thì việc xảy ra lỗi trong tiết mục biểu diễn thật không thể nào chấp nhận nổi. Mải mê cho chương trình sắp tới đồng thời còn phải chăm hai bé mèo xinh yêu, anh quên khuấy đi bài hát của "người đặc biệt" đã ra mắt và làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng với các trang mạng xã hội.

Ngày ghi hình đầu tiên của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, anh hồi hộp lắm vì đây là lần đầu tiên anh bước vào show giải trí có đến tận 33 người chưa kể trong đó chắc chắn còn có những anh lớn, những cây đa cây đề trong giới giải trí và các lĩnh vực khác nhau. Căng thẳng mở cửa vào phòng chờ anh hơi sững người khi cả căn phòng không ai bắt chuyện với anh, dường như mọi người đều đang có công việc, câu chuyện còn dang dở của riêng mình. Ngay cả ST quen từ thuở nào cũng chẳng thèm chào hỏi gì thằng anh nó cả mà đang bận trò chuyện cùng cậu chàng áo trắng nào đấy đội một cái mũ rộng vành che gần hết nửa khuôn mặt. 

JunSoo  - Thương emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ