'Si Mr. Walang modo!!'"Ano girl? Mr. Walang modo? Sino!?"
Di ko pinansin si mem. Kinuha ko yung iniinom kong frappé na kalahati palang ang bawas.
Sabi ko wag siya papakita sakin! Kung hindi lagot siya!!
Walang modo!! Balak pako sagasaan!Pano kung nabangga ako!?
Pano kung namatay ako!?
Pano na ang ekonomiya ng pilipinas!??Hmmm mali siya ng kinalaban!
--
Naglakad nako papunta sa table ni mr.walang modo! Dala dala parin ang frappé .. Magka salubong n kilay! At galit na galit na mga kamay.
" Hoy ikaw!! Mr. Walang modo!!!!"
Tumingin lang siya sakin.
Akala ata hindi siya yung tinatawag ko!
Kaya lumapit pako! Talagang sa mismong tapat na tapat niya!' Ang kapal ng mukha mo!'
'What!? Ako ba kinakausap mo? Sino kaba!?'
"Aba to,,, di mo agad ako kilala!? Ako lang naman yung muntik mo nang mapatay kaninang umaga!!'
Ay ang OA ko! Pero keber!
"Mapatay? Ako ba niloloko mo?!"
" mukha ba akong nagloloko!!? Ako na nga tong muntik monang mapatay dahil sa nerbyos!? Napahiya nako, Wala kapang sorry!!"
"Ahhh ikaw yung babaeng akala mo nasa park?? Hahaha daig mo pa basura eh, pakalat kalat! At ano sabi mo? Sorry? ako mag sosorry sayo?? nag jojoke kaba? Malaking ASA KA!"
"Anong sabi mo!!!?"
"Hindi moko narinig?? Ang sabi ko, ASA KA!'
" Ang kapal mo talaga!!!!!!!!!"
At hindi kona napigilan ang sarili ko!
Binuhos kons sa kanya yung frappé na hawak ko !! Nararapat lang yan sa kanya. Mayabang! Nakakasuka ang ugali!!"WTF!! You!!!!! ' sabay turo sakin.
"'I kill you!!!" Nako galit na si Mr.walang modo... Pero hindi ako natatakot sa kanya!
"Go! Kung gusto mong mapunta sa jail kill me!' Sabay ngiting pang asar .. Haha sorry siya ..
"Then wait my revenge!!"
Umalis na siya kasama ng mga alipores niya pagkatapos niyang sabihin ang mga salitang yun.As if naman natatakot ako sa kanya!
***
"Teh ang taray mo dun!!" -mem
"Bakit mo ginawa yun? Hindi moba siya kilala?!" - lrence
"Kilala ko siya. Siya lang naman ang lalaking kinaiinisan ko ngayon ng sobra"
"I mean, hindi mo manlang alam na siya ang anak nang may'ari nitong school? "
"What!!!?"
" Yes. At any time pwede mapa sakanya ang buong DU at kaya niya gawin lahat basta gugustuhin niya"
"Omg. Ano ba tong pinasok ko??"
"Bigti kana girl!'
Haaaay, nagawa pa talaga mag biro ni mem. My god!! Im dead!
***
"Then wait my revenge" Then wait my revenge' Then wait my revenge' Then wait my revenge' Then wait my revenge' "Then wait my revenge'
Then wait my revenge'!!
Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!
Mababaliw na ata talaga ako.
Ano ba yung revenge na sinasabi niya!?
Huhu bakit bigla akong kinabahan!?'Lord, sana naman po. Alam nyo na!'amen
Hala! Pati pagdarasal ko, lito lito na! :(
Author's note:
[ ngayon nakaganti na si Rish kay ADie. Napahiya niya ito sa maraming tao.. Pero mukhang siya ang nagkamali ng kinalaban..Ano kaya ang revenge ni ADie?
Ano naman kaya ang magiging papel ni Lrence sa mga susunod na mangyayari? Abangan! :)]
BINABASA MO ANG
The Unexpected Lovesong
RomanceNakilala kona ang lalaking dahilan ng aking first unexpected lovesong.