Chapter 2

1 0 0
                                    

bumuhos sa akin ang malamig na tubig.

Putik

Talaga namang ang sarap manuntok ng Tao ngayun eh noh.

Tumawa naman silang lahat saakin at eto naman ako nagpipigil ng aking inis. Talaga namang gusto ko talagang gumanti

Ngunit kalma muna natin ang sarili hindi pa dapat nilang malaman na parti ako ng Winx club.

Narinig ko ring humalakhak ng tawa si Sun sa likuran ko. Dumiretso na lamang ako sa banyo upang ipatuyo ang basa kong Damit.

Mabuti nalang dahil girls scout ang Lola nyu may baon akong extra na damit at palda.

Kala nyu ha.

Matapos Kong magbihis ay binuksan ko na ang pintuan. Pagkalabas na pagkalabas ko ay ramdam ko ang mga titig nilang lahat saakin.

Umupo na lamang ako ng tahimik malapit sa bintana.

Nang mat biglang tumapik sa aking likuran. Bumaling naman ang tingin ko at kaagad nakita ko nanaman ang isang gwapong mestisong lalaki na sa ngayun ay naka ngiti habang nakatitig saakin.

Magkatabi silang dalawa ni Sun at Tila bay sila ay mga koreano sa mga gwapong pagmumukhang taglay nila.

Balat kasing puti ng niyebe, labing mapupula kagaya ng dugo. Lah snow white ang pegs?

Puno naman ng mga pogi ang paaralang ito. NAKS swerte naman ng mga Mata ko.

"Okay kalang ba Ri?" Tanong ni Sun sa akin na mayroong mga ngiti sa mga labi.

"Malamang ako pa kaya" May ngiti kong Sabi sa kaniya.

"Talaga? Buti nalang pala may extra Kang damit." Sambit naman nito habang ang isang kamay niya ay nasa likuran nito na para bang may tinatago sa kaniyang likuran.

"Ano yan?" Tanong ko rito.

Umiwas naman ito ng tingin saakin. "Ah wala"

"May tinatago ka Sun eh" Sabi ko naman rito sabay ngisi.

"Ah wala, ano Lang toh basta." Ani nito sabay biglang bumalik sa kaniyang upuan at mayroong ibinalik sa kaniyang bag.

Muli itong bumalik saakin at tumabi sa upuan malapit sa isa pang pogi.

Naks naman.

"Okay ka Lang ba talaga?" Tanong ulit nito saakin.

Ngumiti naman ako sabay tango "Ako paba. Ang Luma naman ng prank nyu saakin eh, nakalimutan ko yatang sabihin isa akong girls scout "

Napatawa naman ng mahina ang katabi ni Sun. Talaga namang mas naging pogi pa ito pag tumawa eh.

"OH Ri this is Theodore Xavier Alvarez our classroom vice president" pagpapakilala nito saakin.

"Hi. Nice meeting you" Sambit nito sabay abot ng mga kamay niya saakin.

"Harurihime Gu call me ri for short" tugon ko rito sabay rin sa paghand shake sa kanyang kamay.

"Japanese ka ba Ri?" Malambing na Ani ni Sun sa akin.

Bat parang ang cute ni Sun at parang bata ito? HEHEHHE

"Half. Yung mama ko pinoy samantalang Yung papa ko naman ay Japanese basi sa sinabi ng Lola ko eh" Sagot ko naman KY Sun sabay ngiti rito

"Japanese huh? You're cute" Malambing na Sabi nito.

Ha nu raw cute?

"Salamat mas cute mama mo I mean mas cute ka" Napatawa naman ito sabay na pagbitaw ko sa kaniyang kamay.

Mutya And Her 7 PrinceWhere stories live. Discover now