3.

4 0 0
                                    

lớp 5, mingyu nhận ra tình cảm khác thường mà wonwoo dành cho mình. chợt anh cảm thấy hơi kì lạ, hơi ngượng ngùng và không biết phải làm sao. mingyu bắt đầu tranh mặt wonwoo và giữ khoảng cách. anh năm lần bảy lượt từ chối mọi yêu cầu của cậu, anh biết cậu buồn nhưng anh cứ làm vậy, như một phản ứng tự nhiên. mingyu lờ đi wonwoo, mặc kệ cậu vì anh tin rằng wonwoo chỉ yêu mình anh, không thể yêu bất kì ai khác.

"mingyu, đi chơi chứ ?" - thằng bạn thân khoác vai, nháy mắt với anh.

"hết tiền rồi" - mingyu chán nản nói. mấy hôm trước anh mới bị bà kim cắt tiền ăn vặt xong. nói đi nói lại cũng tại mấy ông giám thị chết bầm đã tố cáo anh với bà kim là anh đã đánh nhau. chậc, phải một tháng nữa mới có tiền.

"kiếm ở đâu đi. hôm nay có lớp trưởng đi cùng đó. khôn cậu thích cậu ấy sao, không phải lúc nào cũng có dịp đâu"

hôm đó, mingyu đã chạy lại hỏi wonwoo mượn tiền cậu, đó là số tiền lớn nó đã ngốn hết cả tháng tiền tiêu vặt của cậu. cậu rất hạnh phúc vì anh vẫn nhớ tới cậu. nhưng rồi sau đó cậu nhận ra, mingyu đã lợi dụng tình cảm của cậu. anh biết cậu sẽ không bao giờ từ chối anh, vì cậu yêu anh. và số tiền đó anh đã dùng để đi chơi với cô bạn lớp trưởng.

khi cả hai vào cấp 2, mingyu và wonwoo học khác trường. anh học ở trung tâm thành phố còn wonwoo thì học ở gần nhà. nói về cơ sở vật chất hay môi trường học, thì trường của mingyu vượt trội hơn. ngày xưa còn được thấy giờ có khi hai ba tháng mới gặp nhau vì bài vở, vì học thêm, môi trường ở cấp mới chỉ có học và học.

"mingyu, cậu có thể chụp ảnh cùng tớ được không ?" - wonwoo đỏ mặt hỏi.

"chụp ảnh ?" - anh thờ ơ nhìn cậu. "tại sao ?"

"tớ muốn chụp ảnh với câu. tụi mình là bạn mà"

"được" - cười một cái, một ý nghĩ thú vị loé lên trong đầu anh.

hôm hẹn, chính anh đã để cậu bẽ mặt trước đám bạn của anh khi thẳng thừng từ chối wonwoo. khiến cho cậu mong chờ suốt một tiếng trong trời lạnh buốt. người bạn thân hiện tại của cậu là myungho, một người bạn cùng lớp với wonwoo đã mắng anh rằng ..

"đồ tàn nhẫn, tôi ghét cậu kim mingyu. tại sao cậu lại có thể đối xử với wonu như vậy ?" - wonu, cái tên thân thương mà đã bao lâu rồi anh chưa dám mở miệng gọi.

"tôi không thích chụp ảnh, là cậu ta tự đề nghị , tự đứng chờ" - anh tránh đi cái nhìn hằn học của jeha

"đồ khốn kiếp nhà cậu" - một cái tát giáng xuống má mingyu, jeha tức giận ôm lấy đôi vai run rẩy vì khóc của wonwoo và bỏ đi. để mặc mingyu đứng đó với đám bạn của mình.

sau lần đó, wonwoo cảm thấy tuyệt vọng và muốn chấm dứt mối tình đơn phương này. cậu quyết định quên đi kim mingyu. lớp 8, trong một cuộc đi chơi giữa hai gia đình, mingyu phát hiện ra rằng wonwoo đang thích một người bạn chung lớp. những cuộc trò chuyền giữa hai người khiến anh chú ý nhưng không nói gì, chỉ nhìn. cảm giác hơi khó chịu trong lòng.

"bạn trai ?" - anh hỏi cộc lốc.

"à ..." - wonwoo khẽ đỏ mặt. "không hẳn .. bạn thì đúng hơn". mingyu không bằng lòng, cực kì không bằng lòng. wonwoo sẽ mãi chỉ thích mình anh mà thôi.

"ồ vậy sao ? cậu nhiều bạn nam lắm hả ? ở trường cũng có nhiều bạn nữ thích tớ lắm"

"..." - tròn mắt nhìn anh, wonwoo cảm thấy hơi nghẹn ở cổ họng, gắng gượng nở ra một nụ cười. "từ nhỏ cậu đã là hotboy rồi mà"

mingyu không biết rằng wonwoo để ý người bạn kia chỉ vì nhìn thấy hình ảnh mingyu trong người đó. cậu bạn đó có tính cách hệt như anh vậy. bật cười chua chát, cảm giác nghẹn ở cổ họng làm cậu thấy khó chịu. làm sao cậu không biết, mingyu thay bạn gái như thay áo cơ chứ. tình cảm chín năm trời, wonwoo không thể quên được nhưng cậu đã cố dằn lòng chỉ ở mức tình bạn. cậu không muốn như hồi nhỏ cả chỉ muốn ít nhất, đối với mingyu cậu vẫn là bạn của anh. cậu hối hận vì đã làm anh ghét cậu, đó là điều ngu xuẩn nhất cậu từng làm. lên cấp 3, cả hai vẫn khác trường. anh vào trường chuyên với khả năng thiên phú của mình còn cậu vẫn vào trường thường. wonwoo không học giỏi như mingyu, nên đành chịu thôi. đáng ngạc nhiên là jeha lại được vào trường với mingyu, với bộ não 'ngắn' ấy.

"cái tên kim mingyu đó, thật khó chịu. lớp tớ đứa con gái nào cũng phát điên vì hắn" - jeha đang kể khổ khi cả nhóm đi chơi. với một kẻ vô cùng ghét mingyu như myungho thì ngày ngày nghe đến tến hắn đều là cực hình.

"tớ cũng nghe nhiều bạn cũ hồi cấp 2 vào trường svt viết lên threads là yêu mingyu" - jisoo, cậu bạn thân cấp 2 cùng với wonwoo và jeha và hiện giờ cũng đang học cấp 3 với cậu tỏ vẻ thú vị.

"tớ không quan tâm lắm" - wonwoo đảo chiếc thìa trong cốc, khẽ cười.

cậu đã đủ lớn để hiểu rằng tình cảm là gì, phản ứng ra sao. những lúc nghĩ lại mấy chuyện ngày xưa. cậu cảm thấy mình thật là ngu ngốc, yêu một người vốn không cần phải hết lòng vì người đó như thế. cảm giác giống như cậu bị mingyu lợi dụng vậy.

"hừ, cái tên đó tưởng mình là ai cơ chứ. đẹp trai lắm ư. thật làm người ta chướng mắt" - cái mức căm thù mingyu của jeha từ hồi lớp 5 tới giờ hoàn toàn không giảm mà chỉ có tăng thêm. rít một hơi nước trong cốc, jeha thầm mắng.

wonwoo đang phát nản vì những tin nhắn của mấy cô bạn hồi cấp 2, tại sao họ lại biết cậu là bạn từ nhỏ của mingyu mà cứ làm phiền cậu hoài như vậy. vốn sau khi mất chiếc điện thoại đầu tiền cậu đã không còn số của mingyu nữa rồi. thế nhưng họ vẫn bắt cậu phải xin giùm. trong khi đó cậu với anh cũng chẳng học trung trường. thật là bất công.

"mingyu, cậu có thể cho mình số của cậu được không ?" - cậu gọi thẳng số bàn nhà anh.

"để làm gì ?"

"à..."

"tại sao tôi phải cho cậu ?" - giọng anh lạnh như băng. "jeon wonwoo, tôi biết cậu thích tôi từ nhỏ nhưng tôi thì không. đừng có làm phiền tôi nữa đồ trường thứ cấp". sau đó là một tiếng tút dài.

bàn tay wonwoo siết chặt điện thoại, cảm giác quý mến như bị một cái chổi quét sạch. anh biết ư ? anh đang coi thường cậu ? vì cậu không thể vào đường trường svt cao quý kia ? vì cậu xấu không để đứng cạnh một hotboy như anh ? cảm giác lòng tự trọng bị tổn thương vô cùng. cậu ngay lúc đó đã thật sự cảm thấy căm ghét kim mingyu theo đúng nghĩa đen. ngay cả hai chữ tình bạn nếu anh không cần nữa thì giữa họ, vốn không còn gì để nói. như anh muốn, họ sẽ trở thành người dưng.

once againNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ