tình yêu đầu đời như hoa thơm khiến người ta cứ mãi chìm đắm, hai đứa nó cũng thế. từ cái hôm mưa gió đó cả hai đã hiểu mối quan hệ đã ở một cung bật cảm xúc mới. những ngày sau đó tụi nó cứ bám dính lấy nhau cứ thả trôi cảm xúc yêu đương. nơi hẹn hò bí mật của tụi nó là phòng trọ của mẫn trí. đêm nào mẫn trí cũng xách cây đàn ra đàn mấy bài tình ca cho hải lân nghe. tụi thằng bảo thằng cường con hồng bu lại thì nó không chịu, nó cứ nói nó đàn cho hải lân nghe thôi. hải lân ngồi chơi với nó đến tối mịt mới về với bà tám tàn. có những lúc mẫn trí canh không có ai nó hun vào gò má đang phiếm hồng của hải lân miết.hôm nay hải lân qua, mẫn trí với con nhỏ lâu ngày riết thành quen. hai đứa nó đóng sầm cửa lại, nằm bên cạnh nhau đùa giỡn.
- mai trí có đi làm hông?
- hông có.
- em muốn đi dạo ở công viên.
- vậy chiều mai trí chở em đi hen.
giọng hải lân "dạ" ngọt lịm bên tai nó, con nhỏ còn hun phớt lên môi nó. kim mẫn trí không thích cái hôn chóng vánh ấy, nó đưa tay ra sau gáy đẩy em vào nụ hôn sâu hơn. mỗi lần kim mẫn trí như thế thì trong lòng khương hải lân đều biết nó muốn gì. trái cấm đã ăn thử một lần thì trong lòng sẽ thôi thúc chúng ta hãy thử thêm nhiều lần nữa. những đứa trẻ non dại cũng không ngoại lệ, chúng tò mò nếm lấy và đắm chìm lúc nào không hay. hai đứa nó thậm chí không nhớ rõ đã bao đêm rồi...
vào buổi sáng chủ nhật đầy nắng mai chiếu rọi, khương hải lân lon ton chạy ra trước sân nhà đợi bóng dáng thân quen của ai kia. kim mẫn trí biết em đợi nó, nó cũng nhanh chân dẫn xe đến đến đón nàng công chúa nhỏ trong lòng nó đi dạo phố sài thành.
đường quang trung nắng đổ cháy da nhưng nụ cười trên môi hải lân vẫn cứ khúc khích mãi. em thích mấy câu chuyện bâng quơ của kim mẫn trí về mấy chú bồ câu đang đậu trước nhà thờ đức bà. chuyện về đài phun nước ở công viên hay mấy gánh hàng rong của cô chú xung quanh đó. hai đứa kéo nhau vào gánh hàng tàu hủ nóng nước đường. chén tàu hủ nóng mềm mại lại rưới thêm xíu nước đường thơm mùi gừng. khương hải lân ăn xong thì thấy tâm trạng vui lắm, ngồi bên cạnh mẫn trí ngắm nhìn mọi thứ xung quanh cũng là một ý hay. em chỉ thích bình yên thế này thôi. hải lân hay thủ thỉ tâm tình của mình cho mẫn trí nghe.
- em muốn học sư phạm, sau này em đi dạy còn mẫn trí đi làm ở văn phòng luật nào đó. cuộc sống trôi êm đền qua ngày là được, tụi mình dành dụm sau này già thì về quê.
kim mẫn trí nghe em nói xong thì cũng đồng ý ngay, vì những gì hải lân nghĩ là những điều nó hằng mong ước.
- nhưng mình sẽ về quê ai? tụi mình nên ở một vùng biển đầy cát và nắng gió hay ở một nơi cây xanh mát rượi đây?
khương hải lân tựa đầu vào vai mẫn trí, tay em ôm lấy cánh tay của người kia.
- nơi nào miễn có hai ta, mình về quê trí nhé?
mẫn trí hôn lên đỉnh đầu em, mùi bồ kết đen xộc vào khứu giác khiến nó tê dại mọi giác quan. nó thích cảm giác ngồi bên em rồi hai đứa cùng nhau suy tính chuyện tương lai. một câu chuyện đẹp nếu có cả hai đứa nó cùng sánh bước bên nhau. những ngày êm đềm này trong lòng khương hải lân đều nhớ rõ hết thảy. em nhớ tháng năm ấy em yêu một người, chỉ muốn bên cạnh người đó đến suốt đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
một ngày gió ngược đường mây - catnipz
Fanfictionkim mẫn trí nhìn lén hải lân cả ngàn lần rồi. khi em ngồi thẩn thờ ở hàng ba ngắm nhìn cánh hồ điệp bay lượn trong vườn giữa ngày hè oi ả. khương hải lân cứ trông ngóng một bóng hình tuy gần mà lại xa xăm dịu vợi. em cứ ngỡ chẳng có cơ hội nào để cả...