#6

67 10 1
                                    

Tiết trời Đại Hàn lúc này đã trở vào đông, không khí xung quanh đã dần mang theo băng giá của mùa đông xám xịt, cũng mang theo một vài lễ hội từ phương Tây, giúp mọi người trải nghiệm một mùa đông ấm cúng hơn với người thân, bạn bè. Trong số đó, lễ mở bát đầu đông với Choi Yonghyeok chính là "Halloween". Ừm thì vì...giờ đã là cuối tháng mười rồi mà...

___

Sau khi nhìn thấy cảnh tượng đau lòng và trải qua một đêm có chút nồng cháy bên cạnh Lee Seungmin, Choi Yonghyeok nghiễm nhiên là quay lại với guồng quay sự nghiệp, tập luyện và thi đấu chăm chỉ để có thể vươn mình ra biển lớn, tới với giải Worlds mà tuyển thủ chuyên nghiệp nào cũng cần phải đi một lần trong đời.

Dù thành tích thật sự vẫn chưa quá ổn áp, nhưng đối với một tân binh mà nói, có lẽ là cũng vừa đủ để Choi Yonghyeok làm bước đệm cho những lần tiến bước về sau rồi. Tuy vậy nhưng Choi Yonghyeok vẫn chăm chỉ tập luyện để mang lại một phiên bản tốt hơn cho mùa giải mới với những thể thức mới đầy khó hiểu. Và giờ, là lúc cậu được nghỉ ngơi.

Choi Yonghyeok chào tạm biệt mọi người ở phòng scrim rồi nhanh chóng xách mông rời khỏi trụ sở. Đã lâu lắm rồi, cụ thể là hơn vài tháng, Choi Yonghyeok mới có thể tự thưởng cho mình một buổi nghỉ ngơi sớm hơn thường lệ, vì hôm nay là "Halloween", là ngày lễ mà Choi Yonghyeok vô cùng mong chờ trong năm.

Dù nói mong chờ là vậy nhưng Choi Yonghyeok cũng không hoạt động gì quá nhiều. Cậu không chọn hòa mình vào đám đông nhộn nhịp, nghiễm nhiên cũng chẳng chọn mua vài món đồ hóa trang rồi gắn chúng lên người mình để thưởng thức lễ hội một cách đúng nghĩa. Choi Yonghyeok chỉ đơn giản là chọn một quán rượu bên lề đường, âm thầm uống chút rượu giải sầu, thứ mà cậu chưa đụng cũng đã được vài tháng.

Choi Yonghyeok vừa ăn vừa nhìn phố xá đang có đông người qua lại với những bộ đồ hóa trang đầy thích mắt. Có người hóa trang thành một xác ướp đi nghênh ngang giữa đường nhưng lát hồi cũng cần có người đỡ vì dải băng trắng che mất tầm nhìn, có người hóa trang thành zombie với thân thể bê bết máu giả, mặt mày cũng họa vài kiểu hóa trang đặc thù, trông đến là Choi Yonghyeok đã thấy sờ sợ. Cũng có người hóa trang theo kiểu cặp đôi như là ác quỷ-thiên thần, cũng có người hóa trang theo hội nhóm thành những nhân vật trong anime đầy đẹp đẽ.

Choi Yonghyeok nhìn hoài về phía xa, lòng không khỏi cảm thán và ngưỡng mộ những người hóa trang đầy kiêu hãnh khi khoác lên mình những bộ hóa trang quái dị mà cũng xinh đẹp để hòa chung không khí Halloween. Cậu nhìn theo bóng hình những người ở xa, lòng không khỏi cảm thấy ấm áp vô cùng, miệng cũng bất giác nâng cao hơn đôi chút, ly rượu đầy cũng được cậu uống cạn thêm vài lần.

Vì quá thích thú trước những màn hóa trang đặc sắc, Choi Yonghyeok dù tầm nhìn đã bắt đầu trở nên mơ hồ cũng cố gắng mở to mắt thỏ long lanh, tìm kiếm thêm vài người hóa trang khác lạ nữa.

Nào là ma cà rồng, thỏ sexy, cương thi, vô diện, thầy pháp, lolita,... đều được Choi Yonghyeok nheo mắt, cố nhìn rồi đoán sao cho sát ảnh. Cậu vừa cười vừa dùng tay để xác định vị trí người cần đoán rồi bắt đầu híp lấy mắt thỏ to tròn, trong đầu lại thầm nghĩ ra bộ đồ hóa trang phù hợp với nhân ảnh phía xa. Đoán đúng (theo ý cậu) thì Choi Yonghyeok lại thêm ý cười, tới lúc đoán được cỡ chục người thì miệng cậu đã dài gần đến mang tai luôn rồi.

Perlu | Thất tình.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ