Thanh mai dẫn (4)

32 5 0
                                    


Tiêu Sắt sau khi biết tin Tư Không Thiên Lạc đã mang thai cảm xúc phức tạp không thể nói rõ. Hắn tức tốc về Thiên Khải chuẩn bị sính lễ cưới nàng. Vốn là muốn từ từ cùng nàng trải qua lục lễ: Nạp Thái, Vấn Danh, Nạp Cát, Nạp Chinh, Thỉnh Kỳ, Nghênh Thân, nhưng xem ra hắn đợi không nổi rồi. Hôn lễ dự tính sẽ tổ chức vào đầu xuân ấm áp, hiện tại đã ấn định vào cuối thu.

Tiếng kèn trống đàn sáo vui mừng chạy dài không dứt, vang vọng toàn bộ Tuyết Nguyệt thành. Tam thành chủ Tư Không Trường Phong gả nữ nhi, giang hồ đều được mời tới dự lễ.
Đội ngũ đón dâu từ dưới chân núi lên đến tận đỉnh núi. Bậc thang đá dài quanh co, đưa mắt nhìn liền thấy thảm đỏ trải dài không dứt. Đệ tử Tuyết Nguyệt thành đứng thẳng hai bên, tấu nhạc rải hoa, mỗi người trên mặt đều treo lên nụ cười, cảnh tượng thật sự náo nhiệt.

Đi đầu đội đón dâu chính là Tiêu Sắt, hắn mặc hỉ phục đỏ tươi điểm xuyết bởi những hình thêu long phượng bằng chỉ vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bên hông hắn đeo một thanh trường kiếm, đỉnh đầu khảm ngọc quan, dáng người hiên ngang, phong thái tuấn dật.

Gió thu quất vào mặt, hắn nhìn Đường Liên đứng phía trước, đuôi lông mày nhướng lên tỏ vẻ khó hiểu:
“Đại sư huynh đây là ý gì?”
Đường Liên đứng trên bậc đá mỉm cười: “Sư đệ, muốn lấy tiểu thư Tuyết Nguyệt thành chúng ta không dễ dàng như vậy đâu.”

Kẻ vốn có chút lười nhác thu lại sự bất cần trên mặt, theo thói quen đúc tay vào ống tay áo, rơi vào trầm tư.

“Bậc thang đá này có tổng cộng 9999 bậc, cứ cách một bậc sẽ lại có một người đến ngăn cản ngươi, nếu ngươi thắng, cứ tiếp tục mà đi lên. Nếu ngươi thua, sư đệ à, Thiên Lạc không thể gả cho ngươi rồi.”

Ngày đại hỉ mà, người ở Tuyết Nguyệt thành không thiếu, hiện tại đã tụ tập hết tại đây cản tân lang rồi.

“Thú vị đấy, cửa ải này cũng thật độc đáo.” Vô Tâm trong đội đón dâu cũng cảm thấy hứng thú.

“Lễ thành thân bình thường đâu có quy tắc như vậy?” Tiêu Lăng Trần cũng ở trong đội đón dâu, hắn đương nhiên là muốn nói thay cho tân lang rồi.

“Tam sư tôn nói, ở Tuyết Nguyệt Thành phải tuân theo quy tắc của Tuyết Nguyệt thành.”

Tiêu Sắt nghe vậy chậm rãi thở dài, lần này không thể không đánh rồi.
Tư Không Trường Phong luyến tiếc nữ nhi, chưa muốn gả nàng đi, tuy rằng Tiêu Sắt mọi phương diện đều tốt, nhưng xét từ góc độ nhạc phụ nhìn con rể, thì hắn chỗ nào cũng không vừa mắt, liền nghĩ ra cách để làm khó tân lang.

“Đại sư huynh, không cho ta lời khuyên sao?” Tiêu Sắt ngước mắt nhìn về phía Đường Liên, nhếch môi người, đôi mắt hẹp dài lóe lên vẻ ranh mãnh như hồ ly.

“Yên tâm đi, ta không nằm trong những người cản ngươi, còn lời khuyên ấy à, nếu ngươi đánh không lại, có thể kêu người phía sau giúp ngươi.”

Người phía sau đương nhiên là đám Vô Tâm, cho nên quy tắc chính là hắn không cần một đối một. Tiêu Sắt nheo mắt, rất nhanh nghe ra ý tứ trong lời nói của Đường Liên.

[Fanfic] Tổng hợp truyện Sắt Lạc - Thiếu Niên Ca HànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ