Giáng sinh năm 1980, London khoác lên mình vẻ lộng lẫy và ấm áp của ánh đèn Giáng sinh, không khí lạnh dịu dàng tràn ngập khắp phố phường. Khu Mayfair - nơi dành cho giới nhà giàu và những người thuộc tầng lớp thượng lưu của London - đang ngập trong ánh sáng từ những cửa sổ trang trí lộng lẫy. Ở nơi đây, sự sang trọng không chỉ dừng lại ở mặt tiền mà còn được chăm chút kỹ lưỡng đến từng chi tiết trong mỗi ngôi nhà.
Trong một căn hộ cao cấp ở Mayfair, Sybill Trelawney đang yên vị trong phòng khách rộng lớn với những tiện nghi xa hoa và trang nhã. Căn hộ của cô được thiết kế với nội thất phong cách cổ điển kết hợp với những chi tiết hiện đại, tạo nên vẻ sang trọng và quý phái. Phòng khách có một lò sưởi lớn ốp đá cẩm thạch, bên trên là chiếc đồng hồ cổ tinh xảo. Những chiếc ghế bành êm ái bọc nhung xanh thẫm được bố trí xung quanh lò sưởi, mang đến không gian ấm cúng nhưng vẫn đầy vẻ kiêu sa.
Sybill đã dành cả năm qua để dồn toàn bộ tâm huyết và năng lượng cho việc kinh doanh, tập trung xây dựng nền móng cho Arcana Couture - thương hiệu thời trang phù thủy cao cấp mà cô vừa thành lập. Nhờ sự nhạy bén và kỹ năng đầu tư tài tình, cô đã gặt hái những thành công đáng kể.
Đây là khoảng thời gian hiếm hoi mà Sybill cho phép bản thân thư giãn. Cô nhâm nhi một ly rượu vang đỏ, ánh mắt dõi ra khung cửa sổ lớn, nơi cô có thể nhìn thấy những ánh đèn nhấp nháy của thành phố London dưới màn đêm huyền ảo.
Tiếng chuông cửa vang lên, phá vỡ khoảnh khắc yên tĩnh. Sybill hơi nhíu mày; cô không chờ đợi bất kỳ ai vào đêm nay. Đặt ly rượu vang xuống bàn, cô bước đến cửa, đôi giày cao gót nhấp nhô theo nhịp bước trên sàn gỗ. Khi cô mở cửa, một khuôn mặt quen thuộc nhưng không mong đợi hiện ra - Albus Dumbledore.
Dumbledore, với vẻ ngoài đặc trưng của mình, chiếc áo chùng dài màu xanh thẫm lấp lánh ánh sao, mái tóc và bộ râu bạc phơ, đứng yên lặng trước cửa. Ông mỉm cười nhẹ nhàng, ánh mắt ấm áp nhưng cũng mang nét gì đó sâu lắng và bí ẩn. Sybill hơi giật mình, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.
"Giáo sư Dumbledore?" Sybill ngạc nhiên hỏi. "Thầy không nghĩ rằng mình đang xâm phạm vào một đêm Giáng sinh yên tĩnh của tôi sao?"
Dumbledore nhấc mũ lên chào, giọng nói trầm ấm: "Tôi biết, Sybill. Nhưng lần này tôi có một điều rất quan trọng muốn bàn với cô."
Bất chấp sự ngạc nhiên, Sybill nghiêng người mời ông vào nhà. Họ ngồi đối diện nhau trong phòng khách, ánh sáng từ lò sưởi phản chiếu lên khuôn mặt của cả hai, tạo nên một khung cảnh ấm cúng nhưng cũng đầy vẻ bí ẩn.
Dumbledore nhìn Sybill với ánh mắt sắc bén, nhưng giọng nói của ông vẫn nhẹ nhàng: "Sybill, tôi đã theo dõi hành trình của cô trong suốt thời gian qua. Từ khi cô rời Hogwarts và bắt đầu sự nghiệp ở thế giới Muggle, tôi luôn tin rằng cô sẽ thành công. Nhưng... tôi tin rằng số phận của cô không chỉ gói gọn trong những tấm áo chùng đẹp đẽ hay các mối đầu tư tài chính."
Sybill đặt ly rượu xuống, hơi cau mày. "Tôi đã từ bỏ con đường tiên tri, thầy Dumbledore. Thầy biết điều đó mà. Tại sao thầy lại đến đây để nhắc nhở tôi về một điều mà tôi không còn muốn theo đuổi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter Fanfic - Nữ Phụ Văn] Tiên Tri Nắm Giữ Tình Yêu
FanfictionSybill Trelawney là một nữ tiên tri "rởm" chuyên hù dọa bằng những điềm báo về cái chết gây hoang mang với bọn học sinh trong mỗi năm học mới. Và tất nhiên đa phần những lời tiên đoán cô ta nói đều là xạo ke cả. Là một nữ nhân vật phụ trong Harry Po...