Chương 1: Trọng Sinh

23 7 0
                                    

Không biết bao lâu sau, Sybill từ từ tỉnh lại, cảm nhận đầu tiên là một sự nhẹ nhàng và thanh thản bao trùm cơ thể mình. Không còn những cơn đau nhói quen thuộc trong ngực, cũng không còn cảm giác nặng nề khi phải chống chọi với mỗi nhịp đập của trái tim. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cô cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Cô ngồi dậy, nhìn thấy cơ thể già nua của mình vẫn nằm trên thảm cỏ xanh, đôi mắt nhắm nghiền, tựa như vẫn còn trong một giấc mộng dài mà cô không thể tỉnh dậy. Sybill nhìn xuống đôi tay mình, và điều làm cô ngạc nhiên hơn cả là chúng trong suốt. Cô có thể xuyên qua chúng, như thể cô không còn thực sự thuộc về thế giới vật chất nữa.

Ngay lúc đó, Sybill nhận ra sự thật kinh hoàng: Cô đã chết.

Cảm giác thẫn thờ và luyến tiếc trỗi dậy trong lòng. Cô vẫn còn quá nhiều điều chưa hoàn thành, quá nhiều việc chưa thể làm. Những cảm xúc hỗn độn của nỗi đau và sự tiếc nuối dần nhấn chìm cô khi nhìn cơ thể mình được chuẩn bị cho tang lễ. Sybill lặng lẽ quan sát khi thân xác mình được đặt trong áo quan, rồi bị hạ huyệt một cách lặng lẽ và đơn độc. Số người đến dự tang lễ của cô ít ỏi đến mức làm Sybill cảm thấy chua chát. Cả cuộc đời này, cô sống mà chẳng để lại dấu ấn gì, thậm chí đến khi ra đi cũng chẳng ai thực sự tiếc thương.

Những ngày sau đó, Sybill lang thang tại Hogwarts, vô định như những hồn ma khác. Cô phiêu bạt khắp nơi, nhìn thấy những gương mặt mới của các học sinh đến rồi đi, nhưng chẳng có điều gì có thể làm cô hứng thú nữa. Thời gian với Sybill dường như mất đi ý nghĩa, và cô không thể nhớ nổi bao nhiêu năm tháng đã trôi qua kể từ khi mình ra đi.

Sybill không muốn sống mãi những ngày tháng vô nghĩa ấy. Đó là khi cô quyết định chấm dứt sự tồn tại của linh hồn mình. Thế nhưng, số phận lại một lần nữa xoay chuyển.

Năm 2010, tại thư viện quốc gia Việt Nam, Sybill, bây giờ là một hồn ma vô hình, bám theo cuộc sống của người Muggle. Cô lặng lẽ tò mò quan sát hai nữ sinh đang nói chuyện về một cuốn sách mà cô đã quá quen thuộc.

Cuốn sách đó là Harry Potter. Những cái tên Voldemort, Harry Potter lại vang lên trong thế giới này, khiến Sybill không khỏi bàng hoàng. Làm thế nào mà những cái tên đó lại được nhắc đến tại đây - trong một thế giới hoàn toàn khác?

Sybill, trong sự bối rối, bắt đầu theo dõi và tìm hiểu về những câu chuyện mà hai nữ sinh đang bàn tán. Cô theo chân họ đến rạp chiếu phim, nơi mà bộ phim Harry Potter và Bảo bối Tử thần đang được trình chiếu. Ngồi trong rạp, Sybill sững sờ khi nhìn thấy mọi thứ diễn ra trước mắt mình. Cô nhận ra tất cả những gì trong phim - nhưng những gương mặt và sự kiện lại không phải những người mà cô từng biết.

Sau một thời gian dài nghiên cứu, Sybill nhận ra mình đang sống trong một thế giới nơi mà cuộc đời của cô chỉ là một cuốn sách - do một tiểu thuyết gia tên J.K. Rowling sáng tạo nên. Sybill Trelawney không phải là một người thực sự tồn tại, mà chỉ là nhân vật phụ trong câu chuyện của người khác.

Điều này khiến Sybill suy sụp, cô dần hiểu ra lý do tại sao cuộc đời mình lại buồn tẻ và đơn độc đến vậy. Cô thậm chí không được người tạo ra mình yêu quý.

[Harry Potter Fanfic - Nữ Phụ Văn] Tiên Tri Nắm Giữ Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ