Những ngày sau đó, cứ cách 3 - 4 hôm là Quốc Thiên lại dành một buổi để tới phòng thu của SpaceSpeakers. Quả thật Touliver không nói quá lời khi khen ngợi em trai mình, Soobin thực sự là một producer có tài năng và cá tính. Các bản hoà phối của cậu đều rất tinh tế và sắc sảo, vừa giữ nguyên âm nét dịu dàng, nam tính vốn có của anh, đồng thời thêm thắt những khúc luyến láy đẩy quãng giọng lên cao, khiến một ca khúc trữ tình mang phong cách Quốc Thiên trở nên mới mẻ hơn nhiều.
Chỉ có một điều khá khó khăn đối với Quốc Thiên đó là quãng giọng của anh không lên cao được như Soobin mong muốn, nên có vài nốt khi luyến láy sẽ bị phô hoặc lạc tông đôi chút. Dù những thính giả thông thường không thể nghe ra sai sót này, nhưng Soobin nhất định không chịu bỏ qua cho anh. Cũng nhờ vậy mà Quốc Thiên mới biết, đằng sau vẻ ngoài thanh tú, nhã nhặn kia là một producer cầu toàn và khó tính tới mức nào.
Lại còn đanh đá nữa.
Quốc Thiên âm thầm kết luận sau khi bị ngài Producer lườm cháy mắt lần thứ n trong ngày, chỉ vì anh không chạy nổi một lúc mười mấy nốt cho đoạn điệp khúc cao trào của bài hát. Dĩ nhiên anh chỉ dám nghĩ điều đó trong lòng thôi, chứ mà lỡ miệng nói ra, chắc ánh nhìn sắc lẹm của cậu nhỏ sẽ hoá hình thành thực thể và ghim thẳng vào khuôn mặt điển trai của anh mất.
- Khúc này khó bắt vào nhịp quá Soobin ơi - Quốc Thiên than thở - hay là... em hát lại từ đầu cho anh nghe một lượt thử xem?
Soobin hơi nhíu mày vì đề nghị bất ngờ này, rồi nhanh chóng gật đầu đồng ý. Những ngón tay dài mảnh của cậu nhẹ nhàng lướt đi như nhảy múa trên phím đàn piano, sau khi đoạn nhạc dạo qua đi cũng là lúc cậu cất giọng hát.
Nếu bài hát này dưới chất giọng trầm êm ái của Quốc Thiên là hoài niệm của một người đàn ông trưởng thành và từng trải đang kể về mối tình đầu trong quá khứ, thì bằng giọng hát trong trẻo, luyến láy của Soobin lại trở thành lời tâm sự của một thanh niên trẻ tuổi vừa chia tay mối tình đầu đầy đau khổ và day dứt, đẹp đẽ đến nao lòng. Nhất thời, cả Quốc Thiên và một vài nhân viên khác trong phòng thu đều đứng lặng lắng nghe, cho tới khi bài hát kết thúc.
- Hay quá, thật sự rất hay - Quốc Thiên đứng bên cạnh vỗ tay cười toe toét, không tiếc lời tán thưởng - Nghe em hát xong, tự nhiên anh lại cảm thấy bài hát này nên dành cho em mới đúng!
- Thôi xin ông - Soobin đánh cái bộp vào bắp tay trần lực lưỡng của anh khách. Vì cậu đang ngồi nên phải ngẩng đầu mới có thể đối mắt với người kia, khiến chiếc cằm nhòn nhọn hơi nghếch lên kiêu kỳ - Ông tập lại thử cho tôi xem.
Một thời gian làm việc chung đã giúp mối quan hệ giữa hai người trở nên thân thiết hơn chứ không còn khách sáo như lần đầu gặp mặt, nhưng anh biết rõ khi Soobin làm việc cực kỳ nghiêm túc nên đành thôi không chọc cậu nữa, tiếp tục hắng giọng tập chạy nốt. Những chuỗi a a a ơ ơ ơ cứ như vậy vang lên trong phòng thu của SpaceSpeakers cho tới một giờ sau.
- Được 80% rồi - Cuối cùng "thầy giáo" Soobin cũng tạm hài lòng gật gù, vừa đưa một chai nước suối cho "học sinh" vừa nói - sau hôm nay anh tự luyện thêm vài lần nữa là perfect. Buổi tới có thể thu âm demo được rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bè chuối tự chế ATVNCG24
FanfictionLâu lâu mới đu được một cái game show hàng VN chất lượng cao í. Hàng tự chế đương khi rảnh rỗi của chủ thớt. Chủ yếu đu AllSoo, công túa là để iu thưn. Cũng có thể sẽ có cp khác :D Tất cả fic đều có nhân vật là người thật nhưng mọi nội dung đều là h...