xii.
"h-hey," tawag ko sa mga ulol kahit hirap na hirap na'kong magsalita.
"bakit, charisma?" sagot ni cj at ngumiti ng malumanay.
"pwedeng h-humingi ng favor?"
"oo naman, basta ikaw," ngumiti rin si kendall.
"p-paki bigay ng letter na'to kayna dustin, k-kapag---" napatigil ako ng saglit.
huminga muna akong ng malalim bago ko muling ipinagpatuloy ang sinasabi ko.
"kapag wala na ako," mahinang sabi ko.
mukha naman silang naguluhan. "a-anong wala ka na? saan ka pupunta?" tanong ni aiden.
muli akong napabuntong hininga.
"w-wala, wala," ilang beses akong umiling ng kaunti.
"basta, pag dumating n-na 'yung araw na 'yon, pakibigay nito k-kayna dustin," mahinang sabi ko at iniabot sakanila ang isang puting envelope.
"wag niyong babasahin, b-babasagin ko mga betlog niyo!" sabi ko at tumawa ng mahina.
tinignan ko sila, hindi sila tumatawa.
sa pangatlong pagkakataon, muli akong napabuntong hininga.
"c-can you do me another favor? 'wag niyo naman akong tignan na p-parang awang awa kayo s-sakin," pumikit ako at tumingala, pinigilan kong tumulo ang mga luha ko.
nanatiling tahimik ang buong kwarto.
i'm tired, pagod na pagod na'ko.
it's time to sleep, dahil kailangan muli naming magkita't magtuos ng manok ni san pedro, nagpustahan kasi kami, talo siya kaya kailangan ko siyang singilan.
---
» fail kasi mga mukha kayong betlog ay- HAHAHAHA anw, last chap to then outro na, pero half palang ng outro yung naususlat ko kahit 800+ words na, ahuhu baka may outro pt.2 hahahaha kbai.PS, WALA BA TALAGANG MAGGOOGOODLUCK SAKIN?! HUHUHU MGA BETLOG!
BINABASA MO ANG
#TeamCharisma? | #Trilogy Book Three
Humor↻ a story where friendships are tested, broken and created // #trilogy book three teen fiction .⟩ "she's charisma, is she still one of the boys?"