"Sơn, anh hứa đêm giao thừa sẽ cho em câu trả lời... Ừm, không biết anh đã nghĩ kĩ chưa?"
Minh Hiếu dè dặt hỏi, giọng cậu khàn đi vì đã phơi mình rất lâu dưới những đợt gió lạnh thấu xương đang ùa về khắp mọi miền quê của Việt Nam vào thời gian chuyển mình giữa năm cũ và năm mới.
Thái Sơn ngúng nguẩy không thèm nhìn đến Hiếu đang đứng trước hiên nhà mình, không phải vì má thấy cậu ta tội nghiệp nên mới bảo anh ra gặp mặt xem như thế nào thì Sơn cũng chẳng muốn nhìn thấy cái bản mặt đáng ghét kia đâu.
Sơn chậc lưỡi, mỉa mai trả lời: "Không phải cậu và Mỹ Duyên đang yêu nhau thắm thiết à? Nom cũng đẹp đôi lắm đấy! Thế sao lại mặt dày chạy đến trước cửa nhà tôi và còn hỏi một câu vô liêm sỉ như thế? Cậu thân là đàn ông đang ang mà lại muốn đi lừa gạt tình cảm của người ta như thế sao hả Hiếu?!"
Chưa kịp để Hiếu lên tiếng thanh minh cho bản thân, anh đã nhanh chóng đá đểu thêm một câu: "Tôi thật sự rất thất vọng về cậu."
Vẻ mặt Minh Hiếu có chút biến sắc, cậu thảng thốt, ánh mắt như không tin được mà nhìn chằm chằm vào Thái Sơn, anh cũng chẳng vừa gì, biết bản thân không làm gì sai cả nên chẳng thèm né tránh, mặt đối mặt, bốn mặt chạm nhau.
Mãi một lúc sau thì Hiếu mới sốt ruột lên tiếng.
"Sơn nói thế tội cho em lắm. Em nào dám lừa gạt tình cảm của anh, em thương Sơn nên mới mạo mụi nói với anh những lời giấu kín bấy lâu nay, chỉ mong anh nghe và sẽ cho em một đáp án thỏa đáng. Em chỉ có một mình Sơn trong lòng, không biết ai đồn đoán bậy bạ với anh về việc em và Duyên như thế nữa... Anh đừng nghe theo mà ruồng rẫy em như thế, em đau lòng lắm."
Từ trước đến giờ, tính người thương của Thái Sơn vốn nhát gái, có bao giờ đua đòi theo thanh niên trong làng hái hoa bắt bướm với những cô gái đẹp đâu. Sơn biết, Hiếu ngày ngày chỉ quanh quẩn bên cạnh anh mà thôi. Sơn cũng biết, Hiếu thích anh nhưng ngại ngùng mà mãi không nói ra được, cái hôm cậu thổ lộ với anh... Thề có ba má chứng giám, Sơn đã muốn hét toáng lên và bật khóc nức nở ngay trước mặt Hiếu, anh muốn nói rằng bản thân đã đợi lời này từ cậu lâu lắm rồi, nhưng mà trước ánh mắt chân thành của Hiếu, anh vẫn chọn không đưa ra quyết định ngay lập tức mà hẹn đến đêm giao thừa. Hiếu cần phải biết cảm giác chờ đợi một người khổ sở như thế nào, nếu như ngay lập tức có được Sơn, chỉ sợ cậu vì thế mà không biết giữ gìn.
Ấy thế mà vào đêm hai mươi chín tết hôm qua, đang giúp mẹ dọn dẹp lại nhà kho đã lâu không ngó đến thì Sơn nghe Thành An mách nhỏ là đã nhìn thấy Hiếu vừa lên núi hái thuốc với Mỹ Duyên, con gái nhà họ Phạm đầu làng, được mệnh danh là thiếu nữ đẹp người đẹp nết nhất cái làng này. Hai người trông có vẻ thân thiết lắm nên Thành An sinh nghi trong lòng, rón rén đi theo và thế là một màn tình ái hiện lên trước mắt thằng nhỏ, môi anh đỏ ghé má em hồng. Sơn biết tính tình An bộp chộp nhưng thằng nhỏ không bao giờ có ý xấu, cũng ủng hộ anh và Hiếu ở bên nhau nên không có lý do nào mà nó vu oan cho cậu được. Mà quan trọng là chỉ còn hết hôm đó nữa thì đã đến ngày hẹn giữa hai người, Sơn càng nghĩ càng cảm thấy đau lòng, mà ghen quá thì hóa ngu si, chỉ cảm thấy những lời giải thích của Hiếu là ngụy biện, không một điểm đáng tin.