Chapter 11

87 11 3
                                    

SKY

TANGHALI na ng gumayak ako pauwi sa mansion, Nandoon kasi ngayon sila kuya cloud at si papa. Gusto nilang lahat na kumpleto kami sa tanghalian kaya kahit may lakad pa ako ay talagang kailangan kong umuwi para dito.

"Here she comes..Seat down iha". Bumeso sa akin si mama at ganun din ang asawa ni kuya cloud.

"Anak, Balita ko napapadalas daw ang pag byahe mo ngayon? totoo ba tong sinasabi ni kuya cloud mo?" .Tanong ni papa sa akin, Agad kong tinignan si kuya cloud.

"What? I just tell dad. —Syempre dad..Kasama niya yung special someone niya e..."

Agad kong sinapok si kuya cloud. "Luh!?"

"Is that true? May special someone na ang anak ko?". Naka ngiting tanong ni papa. "-If that's true, i wanna meet her"

"Pa..Its just....Complicated pa"

"Nako tama na nga yan, Lumalamig na yung pagkain..Puro talaga kayo kalokohan". Saway ni mama sa aming tatlo.

"Oo nga pala, Ngayon yung birthday ni kai.. Anong oras ka pupunta?". Tanong ni kuya cloud. Si kuya at ang Kuya ni kai ay matalik rin kasing mag kaibigan kaya lahat ng galaw namin ni Kai ay alam ni kuya.

"She said mas better if seven para daw dinner na rin, Hindi naman niya bobonggahan, Simpleng Inuman lang ulit"

Tumango tango lang si kuya. "Sige, Sabay nalang tayo?"

"Sure, May pupuntahan lang ako tapos babalik din ako dito.."

Matapos ang tanghalian ay hindi na ako nag tagal at pumunta na rin sa isang Botique, Dito ko kasi bibilhin ang regalo ko para kay Kai. Mahilig kasi yun mangoleksyon ng relo kaya naisip kong yun nalang ang iregalo sa kaniya.

"Good morning mam". Bati sa akin nung employee.

"I have a reservation, My name si Sky torez"

"Alright mam sky, This way po"

Pumasok ako sa isang VIP room kung saan usually ako namimili ng relo.

"Sky! Glad to see you again, What occasion?". Tanong sa akin ng supervisor na si clark.

"Its Kai's birthday. May bago ba kayo ngayon?"

"Meron meron, We have the limited edition Oris Aqius, Nag iisa nalang yan dito sa pinas."

Pinagka titigan ko ito, And i think magugustuhan naman ni Kai. "How much?"

"Mura lang. Its 98 thousand 797"

"Peso?"

"Yes ofcourse...Kaya keri mo yan"

"Lakas mo talaga mang budol.. Sige na..Ring it up. Nagmamadali rin kasi ako"

"Alright.. Basta ikaw..."

Agad ko na rin binayaran yun at bumalik na sa mansion, Kuya cloud already called me at sinabing nandoon na daw yung susuotin ko.










KINAGABIHAN ay sabay na kami ni kuya cloud pumunta sa party ni kai. As usual, Nag hiwalay na kami dahil kasama niya na rin yung mga kaibigan niya.

"Kai!". Tawag ko dito. They all looked at me.

"Sky! Thank you for coming". Bumeso ito sa akin.

"Here..I hope you will like it"

"I-is this the limited edition!? OMG!! Thank you bespren! don't worry sa birthday mo? Kotse naman ireregalo ko!".

"Haha loko, Oh? nasaan si paige?"

"Nako wag mo na hanapin yun, Ayun oh". Tinuro ni Kai ang isang sulok kung saan may kalandian ito.

Sky is the Limit  (Gxg)Where stories live. Discover now