Jema's POV
Halos ilang araw at linggo na ang nakalipas di pa rin gumigising ang asawa ko...Ganunpaman hindi ko naisip na umalis sa tabi nya kahit na andito sina mama,tatay,ate jov,made,mommy at si kuya renz...Minsan napilit nlang talaga nila ako umuwi para raw makapagpahinga ako kahit sandali lang sa bahay..Sinasamahan naman ako ni mafe kapag uuwi ako kasi ayaw din nila na umuwi ako mag-isa...Laking pasalamat KO na rin sa kanila dahil ni minsan di rin nila kami pinabayaan...
Pagkarating naming sa bahay agad na yumakap sa akin ang mga anak namin...Naawa ako sa kanila kasi mukhang napabayaan KO na sila..
"Mommy,how are you na?"halos sabay pa nilang tanong sa akin...
Napaluha nlang ako sa isiping nakalimutan ko sila...Lalong humigpit ang pagkayakap nila s akin habang pinupunasan ni Alexa ang mga luha ko...
" I'm so sorry kids kung nawaglit kayo saglit sa isip ko dahil sa mga nangyayari"tanging nasabi ko...
"mom you don't have to say sorry kasi we understand naman eh at tsaka malalaki na kami and besides andito naman si yaya Alice,uncle renz at mommyla na nakabantay sa amin at higit sa lahat mas kinakailangan ka ni Dada"mahabang litanya ng mga anak KO.
Napahikbi nalang ako at niyakap ko sila...
" Basta lagi niyong tatandaan na mahal na mahal namin kayo ng Dada nyo"wika ko naman...
"Magpahinga ka na po muna mom at tutulong muna kami sa kusina para mkapaghanda ng pananghalian" wika naman ni Alexa...
"Kuya Marco pakihatid no na muna si mommy said room nila ni Dada" dagdag niya pang wika at agad namang tumalima si marco na hanggang ngayon kahit na binata na malambing pa rin...
Nakakatuwang pagmasdan ang mga anak namin na kahit malalaki na sila di pa rin mawawala ang marespeto at malambing na ugali na namana nila sa Dada nila...
"Hubby love Sana gumising kana sobrang miss ka na nga mga anak natin at lalo na ako" tanging nausal ko....
Matapos ako maihatid ni Marco sa room naming mag-asawa humalik Mina sya s pisngi KO at yumakap ng mahigpit sa akin bago ngpaalam na bababa na sya...
"Magpahinga ka po muna mom babalikan LNG ulit kita kapag nakahanda na ang panaghalian" wika niya...Pilit akong ngumiti sa kanya at humiga na rin...Sa dami Kong iniisip at siguro sa pagod na rin nakatulog nga ako....
YOU ARE READING
'Til I met you(Nagkataon ,nagkatagpo)2
RandomStill a love story of jella,struggles,patience,and true love that helps them to conquer all of the difficulties they've being experienced...