Jema's POV
Makalipas ang tatlong araw simula nang magising na ang asawa ko,nakalabas na kami ng hospital...
Habang lulan ng sasakyan,humilig lng ang asawa ko sa aking mga balikat at mgkahawak ang aming mga kamay...
"Wifey love,sobrang thankful ako na ikaw ang naging asawa ko at ina ng ating mga anak dahil sa kabila ng pinagdadaan natin hindi mo ako iniwan at lalong di mo rin napabayaan ang mga anak natin" wika niya na halos pabulong pa dahil di pa siya totally heal....
"Oo naman hubby love kahit na s panaginip di ko maisip na iwanan ka dahil sobrang mahal kita at maging ang mga anak natin" sagot ko naman sa kanya at hinalikan ko ang mga pisngi niya...
Habang nasa biyahe pa kami tumawag na ako sa bahay para ipaalam na malapit na kaming makarating...Lingid kasi sa kaalaman niya na mgkaroon ng welcome party sa bahay kasama ang mga pamilya namin at mga malalapit na kaibigan...
Si mommy ang nakasagot sa tawag ko kaya sinabi nya na nakahanda na raw ang lahat pati na ang mga anak namin ay maghandog din ng sorpresa para sa Dada nila....Naeexcite na rin pati mga kaibigan namin na makita muli ang asawa ko na ligtas na kahit na medyo pumayat mga sya...
Ilang minuto pa ang lumipas at nkarating na nga kami ng bahay...Nagtaka siya kung bakit sobrang tahimik saw ng bahay...
"wifey love bakit parang walang tao ang bahay,nasaan sila,ang mga bata nasaan eh wala naman sigurong pasok ngayon kasi linggo dba"nakakunot noo nya pang tanong sa akin...
Tahimik lang ako at di KO rin alam ano ang isasagot ko...Bumaba na si manong badong para buksan ang gate...Nang makapasok na ang sasakyan at inihinto sa tapat ng main entrance ng bahay,bumaba na ako para alalayan ang asawa ko para makababa na rin....
Hinahawakan ko ang kanyang kamay habang inalalayan sa paglakad at nakaakbay ako sa kanya..Medyo madilim na rin ang loob kasi almost 6pm na...
" Wait lang hubby love ha,hintayin mo ako rito at bubuksan ko lang ang ilaw"sabay bitiw sa kanya pero di nya alam na di nman talaga ako umalis sa tabi niya....
Agad ding bumukas ang mga dim lights at pumailanlang ang aming paboritong kanta... Sa tulong ng mga malalapit naming kaibigan nakapagset-up din sila ng projector...ipinakita ang aming mga larawan noong bago pa lang kami nagkakilala,noong naging magkaibigan na kami at ikinasal hanggang sa mga larawan na kung saan kasama namin ang buong pamilya namin na nagtitipon-tipon...
Habang pinapanood niya ang nasa projector,nararamdaman ko ang kanyang paghikbi kaya niyakap ko sya ng sobrang higpit...Lumapit na rin ang tatlong anak namin...
Di rin nagpahuli ang mga pamilya at kaibigan namin at yumakap na rin sa kanya...
"Welcome home Ella" halos sabayan pang wika nila....
Matqpos ang madamdaming yakqpan ay iginiyq ko sya na maupo na muna sa may sofa para makapagpahinga muna habang ipaghamda KO sya ng pagkain...
YOU ARE READING
'Til I met you(Nagkataon ,nagkatagpo)2
RandomStill a love story of jella,struggles,patience,and true love that helps them to conquer all of the difficulties they've being experienced...