Ep 75

17 3 1
                                    

Nakatulugan KO na ang mga isiping yon at naramdaman ko n lang na may humahalik s pisngi KO...It was Alexa...
"Mom,gising na kakain na tayo" wika niya...

Napatingin ako s orasan at almost 2pm na pala...Bigla n LNG ako bumangon kasi alam kong di rin sila naglunch....

"Sensya na mga anak at nakatulog ako ha,late n tuloy kayo nakapaglunch" hinging paumanhin ko s kanila...

"It's okey mom kasi slam nman namin na pagod ka rin at puyat dahil s pag-aalaga Kay Dada" wika naman ni Xander....

"syanga pala mom wla nman kami pasok s school bukas sasama kami s inyu pagbalik ng hospital kasi sobrang namiss na namin ang Dada eh" wika nman ni Marco....

"ahm ok cge para na rin maramdaman ng Dada nyo na andirito lang tayo at hinihintay ang paggising niya"....

Matapos naming kumain kasabay nina yaya Alice at made naghanda n kami ng mga bata na bumalik n ng hospital... Pinaiwan KO na rin muna si mafe sa bahay para naman maski papano eh makapahpahinga na rin....

Makalipas ang ilang or as ng biyahe narating na namin ang hospital at inabutan naming nasa labas si mommy...Agad namang lumapit ang mga bata sa mommyla nila pra mgmano at halos sabay pang humalik sa pisngi ng mommyla nila...

" Mommyla,kamusta po kayo"tanong ni Alexa s mommyla nya...

"OK lang ako mga apo" sagot nman ni mommy at sabay na kaming pumasok...

"Kamusta na po si Ella mom" untag KO naman...

Tumitig lang si mommy sa akin at sinabing ganoon pa rin di pa nagigising ang asawa ko....

Pagkarating namin sa room,agad akong lumapit sa bed ng asawa KO" Hubby love miss n miss na kita at sobrang mahal na mahal...Andito rin ang mga anak natin kasi namimiss ka na rin nila"tanging nasabi ko na tumulo na pala luha KO..

Maingat ding lumapit ang mga anak namin at humalik sa pisngi ng Dada nila..Marahang pinisil ni marco ang kamay ng Dada niya"Dada gising ka na po diyan kasi sobrang miss ka na namin"wika niya at namumula rin ang kanyang mga mata...While xander still caressing the cheek of Ella...alam kong ganun din ang nasa isip niya kasi si xander yong tipong di masyadong masalita pero makikita no naman ang kanyang pag-aalala para s Dada nila...

"Dada please wake up ka na diyan at uuwi na tayo s bahay namimiss ka na namin nang sobra" sambit naman ni Alexa na nagpapahid na ng mga luha niya....

Agad Kong niyakap ang mga anak namin para maski papano eh maramdaman nilang andito LNG ako para sa kanila....

'Til I met you(Nagkataon ,nagkatagpo)2Where stories live. Discover now