Pad's POV
Kumakain lang ako dito sa dining table sa mini kitchen ng room ko habang tinitignan ko siya na nakaupo sa sofa. Nakatalikod at may kinakain.
Sobrang tahimik naman ng guy na 'to. Kanina ko pa siya kinakausap pero hindi manlang sumasagot. Ano, limited lang ang words niya?
2 hours palang kaming magkasama pero parang bagot na bagot na ako! Whahahaha! Though it's fun to talk to him. Ask him questions that he didn't even bother to asnwer.
Tanghalian pa lang naman and we've still got all the afternoon to spend this day.
Tumayo ako at lumapit sa kanya.
Balak ko sanang himingi ng kinakain niya.
Ewan ko ba! Gusto kong kausapin niya ako or magkaroom man lang ng isang maayos na conversation with him.
Paglapit ko ay wala na siyang kinakain. Potek natunugan atang hihingi ako ah?
"Pahingi naman ako ng kinakain mo" I said.
Pero focused lang siya sa phone niya.
"Hello?"
Kru... kru... kru...
"Ano ba 'yang tinitignan mo sa phone mo?" I said and tried to lean so that makisilip sa ginagawa niya.
Pero bigla niyang pinatay ang phone niya at tinignan ako ng masama!
"Uy uy sorry! 'Wag mo akong patayin please!" sambit ko at natakot.
Parang papatay naman kasi siya sa titig niya ngayon aa akin lintik na yan! Haha.
"Didn't you know? Invading someone's privacy is a crime." he said.
This time... Mukang naiirita ata siya sa akin.
"Sorry. That was too much, I know." I said and parang maiiyak na ata ako!
Jusko! Wala pang gumawa sa akin nito. The last time I cried nung pinagalitan ako nila ate Jam.
Madali lang kasi akong maiyak since softhearted akong tao. Sensitive ako pagdating sa mga ganito.
Natitrigger agad yung pag-iyak ko kasi feeling ko ang laki ng nagawa kong kadalanan sa mga tao.
Kaya rin hindi na inulit nika ate yung pambubully sa akin about being gay or somewhat dahil alam nilang ganito ako.
Nakayuko lang ako at hindi ko siya tinitignan dahil sobrang nahihiya talaga ako.
Bigla na lamang siyang tumayo at lumabas ng room ko.
Sinundan ko siua ng tingin and I felt really sorry to him. Nabadtrip ko ata ng sobra since kanina ko pa siya binubulabog.
Mukang hindi na siya dito matutulog ah? Hmm, san kaya siya magsstay niyan?
Should I follow him and say sorry? Baka kasi wala siyang matulugan kawawa naman siya.
Pero pagtingin ko muli sa sofa, nakita ko na iniwan niya ang phone niya na nakaunlock.
I wanted to see what's inside of his phone pero naalala ko na invading someone's privacy is an act of crime.
I just left it there and went to my room and lied down.
Ano ba 'yan! 3 hours palang ako nandito pero ganito na agad! Kasalanan ko rin naman dahil sumobra ako sa part na 'yon.
Hayyy... Once na bumalik siya magsosorry talaga ako.
I know, it's sounds gay but I must do it for the sake of... Oh yeah! HAHAHAHAHA! Kung gusto kong kausapin niya rin ako, I should start it by asking a friendly questions or interactions. With that, we might be friends!
YOU ARE READING
The Secret of a Straight Guy
RomantikWhat if I told you that all straight guys are not straight guys... Haha! Well, some of them I mean. Some of us. But, what's those secrets? Let's all find out with how he, the jolly and congeniality guy, Matt Padrick, meets his, the cold, unfriendly...