Pad's POV
Nasa dorm na kaming dalawa ni Sin and nandoon siya sa Sofa, naghahanap ng pwede naming mapanood.Nag-aya kasi ako na magnetflix and chill kami. Para na rin makilala ko siya WHAHAHAHA! Ayain ko sana uminom 'tong si Sin kaso that'll be too harsh since baka isipin niya bad influence ako sa kanya.
Okay na muna 'tong netflix and chill for his first time having a friend.
Hoy! I know what you're thinking. No. We're not going to do that. Straight kami pre!
Pagkatapos kong magluto ng popcorn, agad na akong dumiretso sa sofa para makaupo na rin and makapagstart na kaming manood.
"Anong gusto mong panoorin... Adri?" he asked me that made me shock!
G*gi! Haha! Did he just call me Adri? San niya nakuha 'yun? Si ate Elle lang ang tumatawag sa akin ng Adri eh hahaha!
Yung mga ate ko kasi, may iba't ibang tawag sila sa akin. Si ate Jam, full name ko or just Matt. Then si ate Elle naman is Adri.
Bakit ganoon, kapag si ate Elle nagsasabi, nakakairita, tapos kapag si Sin, ang sarap pakinggan?
Baliw na ba ako?
"Cute ng nickname ko sayo pre, Adri! Haha!" I said and tumabi na ako sa kanya sa sofa.
"I bet hindi lang naman ako ang tumatawag sayo non." he said.
Itatanong ko sana kung bakit niya ako, naalala kong vice president siya ng sleuth club noon.
"Ah, oo hehe! Si ate Elle." I answered, "Try nga natin yung Marry My Dead Body."
Then pinondot na niya and nagstart na yung movie.
Sin stood up and pinatay niya yung ilaw. Bumalik na kaagad siya sa pwesto niya kanina.
Napansin ko na parang malayo ang agwat namin sa sofa, dumusog ako ng sobrang lapit sa kanya para makakuha siya ng popcorn.
"Adri." he called me.
"Hmm?"
"Ilan kapatid mo?" he suddenly asked me and napatingin ako sa kanya.
Ang pogi niya talaga kainis! Mas pogi pa sa akin. Magkakaroon pa ako ng kaagaw sa mga babae? Hmm. Haha! Okay lang naman 'yun sa akin, as long as hindi ako nasasaktan.
"Seven." I answered.
"Pang-ilan ka?"
"Seven po. Bakit, Archiel?" I said and tried to tease him.
"Nothing." he said.
Then tumahimik na ulit and nanood lang kami ni Sin.
"Sin?" I said habang focuse pa rin sa pinapanood and hindi ko tinitignan if tumingin siya sa akin.
"Hmm?"
"May kapatid ka?"
"Meron."
"Ilan?"
"Dalawa."
"Pang-ilan ka?"
"Panganay."
Then napatingin ako sa kanya.
"Hindi ka ba nahihirapan? I heard na kapag panganay is nasa kanya lahat ng burden?" I said then I smiled at him.
"No. Not at all." he answered.
"Wag kang magagalit sa tanong ko ah? Pero, bakit wala kang maraming kaibigan?" I said and kinain yung popcorn na kinuha ko.
YOU ARE READING
The Secret of a Straight Guy
Storie d'amoreWhat if I told you that all straight guys are not straight guys... Haha! Well, some of them I mean. Some of us. But, what's those secrets? Let's all find out with how he, the jolly and congeniality guy, Matt Padrick, meets his, the cold, unfriendly...