𝒞𝒽𝒶𝓅𝓉𝑒𝓇 𝒱𝐼𝐼

29 6 4
                                    





CHAPTER 7: KNIGHT






CLAUDETTE






12 YEARS LATER




I CLOSED THE BOOK and look around my garden. Mayroon pa ring hindi ko pa nalalagyan ng fertilizer ang iilan sa mga tanim kong mga pulang rosas.

Should I give his majesty one? I heave a sigh and just raised my brows from that thought.

Why bother? That guy ignored me for 6 years. Iniiwasan niya ako pagkatapos niyang bumalik sa Academy galing abroad.

He came back when he was 17, then studied military and swordsmanship for 3 years. Tatlong taon naman ay iniiwasan ako lagi.

I barely know what that man looks like right now.

I'm 20 now and I'm turning 21 this winter.

He's probably 23.

Tumayo na ako sa upuan ko habang bitbit ang libro ko nang lumapit din si Elisse sa akin na may dalang tray ng tea at cookies tsaka macaroons.

"My Lady Claudette! Aalis ka na po?"

Tumango ako sa kaniya at inayos ang pulang damit ko, "yes, Elisse. I need to get some other books to study." Sabi ko at tumango lamang si Elisse na nakangiti.

She's really beautiful...

Unlike me.

Alam na alam kong laging nagkikita si Elisse at jowa nito tuwing may panahon silang magkikita. Suspetsa ko naman ay si Ace ang jowa nito.

Wala naman akong pakialam, ginusto ko na magiging sila sa future eh. Iyan naman din 'yung nasa storya ko.

Ano ba namang ibang magagawa ko? Ang magagawa ko lamang ay ibahin ko ang storya ko at iwasan ang sarili kong mamamatay.

If my plan goes smoothly, I'll get the divorce ready and ask some priests or lawyers about this.

I was supposed to be on that bridge...

After the divorce, if I'll kill myself again...

Would I really meet the God if I do such a thing?

I'm not sure either.

I just heave the longest sigh I did, "gusto ko nalang mamamatay, Lord." Bulong ko sa sarili ko at lumabas na sa hardin ko. Bigla namang natamaan ang mga mata ko sa silaw ng araw kaya ginamit ko ang libro ko sa kamay ko para iwasan ito.

The weather is pretty nice today. Should I go out to town and wander around? Gusto kong magshopping sa labas ng bayan. This country is not that bad though, lalo na kapag fineflex ko ang kagandahan ko.

Hindi ko inaasahang magiging ganito ako kaganda at the age of 20. Though, this face is not mine but my slender long fingers are still the same in my past life. I even have a mole on my left hand on my ring finger which is the same as my past life.

My Cold Prince Of SpadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon