Bảy ngày trước.
Dưới vách núi hoang vắng, ngay cả tiếng chim hót cũng biến mất, rừng nguyên sinh um tùm che kín bầu trời, ngăn cách cả ánh trăng và gió bên ngoài.
Trong bóng tối dày đặc vô tận, mùi lá mục nát và mùi tanh của rêu phong luôn ngập ngụa, đêm nay lại có thêm mùi tanh nồng của máu tươi.
Một thiếu niên máu me be bét nằm trong đống lá mục.
Cậu mất hai giây để nhận ra mình chưa chết vì ngã.
Đôi mắt bị máu bịt kín không mở được, toàn thân như bị nghiền nát không thể cử động, mắt cá chân phải bị vật sắc nhọn cào rách, tỏa ra mùi máu tanh nồng, ống quần thấm đẫm máu, dính chặt vào da.
Chết có lẽ còn dễ chịu hơn.
Tay phải mất đi cảm giác, ngón trỏ tay trái thiếu niên khẽ động đậy cố tìm điện thoại, nhưng rồi nhanh chóng nhớ ra, dù điện thoại không bị vỡ thì dãy núi trải dài qua lãnh thổ hai nước này vào núi là mất sóng. Giờ cậu chỉ có thể chờ bạn bè đến cứu.
Thi đại học xong, cậu và bốn người bạn thân đi du lịch tốt nghiệp, năm người họ quen nhau từ nhỏ ở trại trẻ mồ côi, rồi gặp lại nhau ở cấp ba. Nói là bạn bè nhưng cũng là người thân, khi bọn họ phát hiện cậu mất tích sẽ nhanh chóng tìm thấy cậu.
Đầu óc vẫn luôn mơ hồ bây giờ đau nhức khủng khiếp, song suy nghĩ ngược lại trở nên rõ ràng hơn.
Cậu sắp xếp lại ký ức.
Bọn họ vào núi mấy ngày mấy đêm, hôm nay cuối cùng cũng đến được đích.
Khoảng 10 giờ tối, cậu vệ sinh xong về lều nghỉ ngơi, bỗng một mảnh giấy rơi ra từ túi áo.
"Đợi bọn họ ngủ, đến gặp ở cánh đồng hoa dại chúng ta phát hiện ban ngày, có chuyện cần nói."
Người để lại giấy đã đổi chữ viết tay, nhưng thói quen viết lại không thay đổi. Cậu biết là ai.
Đêm khuya trong núi rừng nhiệt độ thấp, cậu lấy áo khoác mặc vào, xách theo ba lô.
Ba lô đựng quà cậu chuẩn bị cho bốn người bạn. Để mua chúng, sau khi thi đại học xong cậu dành hai phần ba thời gian đi giao đồ ăn, và cũng chính vì đi giao đồ ăn mà cậu vô tình phát hiện ra bí mật của người bạn nọ.
Hẹn cậu chắc là muốn nói về bí mật đó.
Cậu lấy ra một hộp chocolate bỏ vào túi. Người bạn hẹn cậu thích chocolate trắng, hộp chocolate trắng này được bán theo gram, chỉ bằng bàn tay nhưng đã ngốn mất một tuần lương.
Các lều khác lần lượt tắt đèn, cậu vừa định đi thì đột nhiên cảm thấy khát dữ dội. Có lẽ là do mấy ngày nay quá mệt mỏi, hôm nay cậu đặc biệt khát, ban ngày đã uống ba bình nước.
Cậu uống cạn bình nước gần như đầy. Một lúc sau lặng lẽ rời khỏi lều.
Cánh đồng hoa dại trong giấy nhắn là một vùng hoa bỉ ngạn đỏ thắm, ban ngày bọn họ còn chụp ảnh ở đó.
Bầu trời đêm đẹp đến nghẹt thở, trăng sao giao hòa, chiếu xuống cánh đồng hoa bỉ ngạn đang khẽ đung đưa như thể có ánh sao đang trôi nổi nhảy múa, tay phải cậu cũng bất giác vung theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/BÁO THÙ] Hồi Tưởng
RomanceTác giả: Nhị Nguyệt Trúc. Thể loại: Original, Tình cảm, Báo thù, Ngược cặn bã, Lật ngược thế cờ, Giới thượng lưu, Kim bài đề cử 🥇, HE. Tình trạng gốc: Hoàn thành. Tình trạng edit: Lết lết... Edit: Peach Luku. Đêm khuya thanh vắng tại bể bơi, Lục Tố...