ba. hồi ức

112 20 1
                                    

" con no rồi, con không ăn cơm đâu."

" không ăn cũng phải ngồi vào bàn, đi học đi làm cả ngày có mỗi bữa cơm tụ họp cả nhà cũng không muốn ngồi là sao ?"

"gia đình mình là gia đình gia giáo, phải có phép tắc lễ nghi."

" bố mẹ đã quan tâm thế rồi thì phải vui vẻ, đằng này cứ thái độ ?"

vậy đã bao giờ bố mẹ nghĩ tại sao con không muốn ăn cơm với gia đình nữa chưa.

________

buổi biểu diễn của trần minh hiếu tại trường amsterdam thật sự rất tuyệt vời. từng nốt nhạc, từng bước di chuyển của anh đều đầy sức sống và cuốn hút. bùi anh tú ngồi im lặng, đôi mắt không thể rời khỏi sân khấu, hoàn toàn đắm chìm vào dáng vẻ của minh hiếu. anh tú cảm nhận được những cảm xúc mạnh mẽ, những cung bậc tình cảm mà âm nhạc mang lại. khoảnh khắc đó, khi ánh mắt của minh hiếu và anh tú vô tình gặp nhau giữa không gian sân khấu rộng lớn, cậu có cảm giác như cả thế giới chỉ còn lại hai người. và trong một thoáng chốc, anh tú nghĩ rằng, có lẽ ông trời đang tác hợp cho mình, rằng cậu và minh hiếu có lẽ không chỉ đơn giản là những người xa lạ.

sau khi biểu diễn xong, minh hiếu rất thân thiện, ở lại để ký tặng cho các fan và chụp ảnh cùng họ. anh tú cũng không thể bỏ qua cơ hội này, dù trong lòng có chút ngại ngùng. cậu tiến lại gần, cầm điện thoại lên quay clip, rồi nhanh chóng chụp một vài bức ảnh. khi anh tú chuẩn bị tạm biệt, minh hiếu bất ngờ nháy mắt với cậu, làm trái tim anh tú đập rộn lên.

"có duyên sẽ gặp lại, tạm biệt nhé."

giọng nhẹ nhàng và ấm áp. câu nói ấy như một lời hứa không cần nhiều lời.

cậu ngay lập tức về nhà, lên instagram và chia sẻ những bức ảnh, những khoảnh khắc ấy cùng với câu chuyện nhỏ về buổi biểu diễn. không quên tag minh hiếu vào, cậu cũng không ngờ rằng, chỉ sau vài phút, minh hiếu đã xem story của mình, thậm chí còn thả tim và rep lại:

hieuthuhai :

"rất vui khi được gặp em, sau lại tới xem anh diễn nhé."

hai người bắt đầu có những tương tác đầu tiên, chỉ qua một vài dòng tin nhắn nhưng lại khiến trái tim anh tú xao xuyến.

dù vậy, niềm vui của cậu chưa kéo dài lâu. ngay khi cậu đóng điện thoại lại, một cơn mưa bất chợt ập đến. trời sấm sét, tiếng vang làm cậu giật mình. anh tú đứng nhìn qua cửa sổ, bỗng nhiên lòng lại trĩu nặng. những ký ức cũ bỗng ùa về trong cậu - những bữa cơm khó nuốt, những cuộc tranh cãi trong gia đình, cảm giác lạc lõng thời điểm ấy chỉ có cậu mới hiểu được. những tháng ngày ấy, cậu cảm thấy mình như một kẻ lạc lõng, cô đơn giữa đám đông.

nhưng cậu không biết rằng, con đường mà minh hiếu bước đến sẽ là người chữa lành cho những vết thương trong lòng anh tú. trong khi hai người chưa kịp nhận ra, cuộc gặp gỡ này sẽ là một bước ngoặt lớn trong cuộc sống của cả hai.

___

*một vài chi tiết lấy cảm hứng từ sự việc có thật.


htus; stars aligned, hearts entwined.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ