(CHAPTER 2) Harut

9 1 0
                                    

Harut

_____________

Kasalukuyan kaming nageimpake ng mga importanteng kagamitan, hindi namin alam kung hanggang kelan kami sa California kaya hindi na ako nag abala pang magdala ng mga damit.

Wag nya lang talaga makalimutan yung sinabi nyang bibilhan kami ng damit.

Si Shaun naman ay kasalukuyan ding kinakausap sina tita at tito. Ang mga magulang ni Arrianah.

speaking of Arrianah? ito, nagmemake up habang salita ng salita kung ano daw yung gagawin nya with shaun kapag nasa California na kami.

"Alam mo Pinky? merong biceps si Shaun! kaunti lang ang mga lalakeng may biceps sa edad na 17, noh!" pagmamayabang nito habang nagiimagine ng kung ano anong ayaw kona malaman pa.

Kinikilabutan ako. pero totoong may biceps?

"pano mo nalaman na may biceps yung Kano?" tanong ko habang sinasara ang zipper ng bag ko.

"sinuldot ko."

"bilisan mo na jan, baka iwan ka ng Shaun mo kapag natagalan tayo!" sigaw ko sakanya pagkalabas ng pinto.

Narinig kopa ang pagsigaw ni Arrianah pero hindi ko na ito pinansin.

Ang tagal kaya.

Pagpunta sa Sala, nakita kong may inabot si Shaun na suitcase kina tita. ano bayun?

lumapit ako sakanila at sabay namang itinago ni tito sa likod nya suitcase na ibinigay ni Shaun. "Andyan kana pala, asan na si Arrianah? anong oras na, mga bata talaga oh." sabi nito habang nag lakad papuntang kwarto nila kasama ang suitcase na tinatago parin nito.

"Pinky, handa naba ang mga gamit ninyo?" tanong ni tita habang nililigpit ang mga baso na pinagkapehan nila.

"naka handa napo. tita hanggang kelan po ba kami sa California?" tanong ko na ikinatigil ni tita.

tumingin ito kay Shaun na naglalakad palabas ng sala "ah, uhm.. hindi korin nga alam eh, basta ingatan ninyo nalang ang sarili nyo at pakibantayan narin ang anak ko, ah?" alalang sagot ni tita.

Dumating narin sawakas si Arrianah. she's wearing a Short khaki bodycon dress that hugs her body shape perfectly, it also show her small cleavage with matching accessories at naka heels pa.. sa pageant ba kami pupunta?

Ang suot ko naman ay long white dress with black print of some forest na diko maintindihan at may mahabang slit sa bahaging baba ng palda, binili lang ito ni Arrianah sa tiktok pero since matangkad sya ay umikling tignan ang dress sakanya, 16th birthday ko nung May, yun din ang araw na ibinigay ni Arrianah tong dress saakin na sumakto naman.

"Asan na si Shaun?" tanong ni Arrianah na tumitingin tingin sa paligid nya. "hinihintay kayo sa labas" sabi ni tita at niyakap si Arrianah

"Nagpaalam ka naba sa papa mo?" dagdag pa nito. "oo napo." sagot ni Arrianah sabay hila saakin palabas ng bahay at tumakbo patungo sa direksyon ni Shaun na may kausap sa cellphone.

"Hi Shaun!!" tawag ni Arrianah habang kumakaway kaway.

tumingin si Shaun sa direksyon namin kasabay ang pagbaba nito sa cellphone, tumingin ito kay Arrianah mula ulo hanggang baba bago ngumiti.

"So, all prepared, pretty?" he said while still looking at Arrianah na ikina ngiwi ko.. para san yan?

"okay na! so, how do i look, shaun?" sabi ni Arrianah in a seducing tone.

Shaun chuckled and wrapped his arms around Arrianah's waist. wtf?

"you're.. looking really sexy, Arrianah." sabi nito na nakatitig ñarin sa mga mata ni Arrianah.

Sister by chance, Heiress by fateWhere stories live. Discover now