introduce yourself
____________
Naka sakay na kami sa iroplano, nakahanda narin ang plastik sa bulsa ng denim skirt na suot ko.
nakaupo ako sa kanang bahagi malapit sa bintana dahil madali ako mahilo at masuka, sa kaliwa ko naman ay si Ethan na busy sakanyang laptop.
since pang dalawahan lamang ang mga upuan ay nasa likod namin umupo sina Arrianah at Shaun.
tahimik lang sila lalo na si Arrianah na parang pagod at puyat, ewan ko kung anong nangyari sa dalawang yan since magisa akong natulog sa room 203 at room 208 naman si Ethan.
syempre sinama ni Shaun si Arrianah at Ewan ko kung anong room sila dahil nauna silang umalis kesa samin.
kahit naiinis sa ginawang pagpipilit na paghila ni Shaun kay Arrianah para sumama sakanya kagabi ay di ko napigilan o natulungan manlang si Arrianah dahil hindi ako pinaalis ng upuan ni Ethan.
ano bang ginawa ni Shaun at nanahimik sila ngayon?
"Pinky, are we good?" tanong ni Ethan ng napansin na hindi ako mapakali sa upuan ko. nahihilo na talaga ako.
bakit 'we' yung tanong nya? siguro takot masukaan.
Nag nodd nalang ako at ipinilit ang sarili na matulog. narinig ko pa ang boses ni Ethan na kinausap ang flight attendant na lumilibot at hiningian ito ng kumot.
nagising ako sa hindi malamang oras, satingin ko ay lunch na dahil sa pagkulo ng tiyan ko.
since naiwan ko yung cellphone na tinginan ko ng oras sa bag, at tinatamad din akong kunin ito na nakalagay sa storage ng eroplano ay sumilip nalang ako sa laptop ni Ethan, napansin nya naman ang pagsilip ko kaya hinarap nya saakin ito.
sayang talaga hanggang magkapatid lang kami!
Pagkatapos maglanding ng iroplano ay pumunta kaagad kami sa shopping center malapit sa airport para mamili ng mga damit na kakailanganin namin at makakaya lang namin dalhin papunta sa bahay na tutuluyan namin.
i brought long and short dresses tapos mga underwear, (isang pair ng underwear lang nasa bag ko), mga top, jacket at comfy pajamas.
si Arrianah nama'y tinutulungan ni Shaun sa pamimili ng damit kahit bakas sa muka ni Arrianah ang pagkairita nito sa kasama nya.
lahat ng ipinamili ko ay binayaran ni Ethan gamit ang card na mukhang I.D, gusto ko pa sanang sumilip para makita kung anong design ang nakalagay duon, napansin ko kasi ang pagkagulat ng cashier ng makita ito at sinabayan ng pagiging magalang at maingat na pakikitungo nya saamin habang binabalot ang mga damit.
After bumili ay di ko na nakita pa si Arrianah dahil sinamahan na ito ni Shaun papunta sa bahay na tutuluyan din nito.
Kasalukuyan akong nakasakay sa passenger seat ng kotse ni Ethan, he's driving really well..
because he looks younger than 19 yet taller than 17, i keep worrying kung may license sya o baka bigla nyang ibangga ang kotse.
Huminto kami sa harap ng malaking gate, it opened automatically na agad namang pagpasok ng kotse ni Ethan.
nakikita ko mula sa kotse kung gaano kalaki ang bahay mula sa harap. There is a wide driveway that leads to expansive gardens. The front of the house is lined with large glass panes and panoramic windows, The house has a modern architecture na sa pilikula ko lang nakikita.
it is indeed breathtaking, nahiya tuloy ako, bakit ba kasi nagabala pa silang pumunta sa pilipinas para lang kunin kami?
hehehehe...
YOU ARE READING
Sister by chance, Heiress by fate
HumorA young girl abandoned by her mother for a new husband finds solace with a close friend who takes her in. Their lives take a drastic turn when a mysterious foreign boy approaches them, offering an unexpected opportunity. He invites them to travel to...