Chương 6. Hoa Đăng

415 74 7
                                    

Đại loại là chuyện Trác thống lĩnh và cây hòe tranh nhau đi chơi hoa đăng cùng Đại Yêu.

________________

Anh Lỗi về núi Côn Luân thăm Anh Chiêu, cho nên tiểu đội Tập Yêu Ty lâu lắm mới có dịp đến thăm lại thủy trấn Tư Nam, còn đúng lúc nơi đây mở hội hoa đăng, vô cùng náo nhiệt.

Thanh Canh có đến chào đón bọn họ một hai câu, sau đó liền vội vã chạy về bầu bạn cùng chàng Phỉ của nàng.

Hội hoa đăng hằng năm, thủy trấn Tư Nam trang hoàng lộng lẫy, nhộn nhịp chẳng khác nào Thiên Đô. Hàng quán nơi đây bán đầy những đồ vật hiếm lạ, Bạch Cửu đi qua cũng không khỏi ngoái lại nhìn vài lần.

Văn Tiêu nhìn mấy dải lụa đủ màu sắc được treo khắp nơi, nói "Thanh Canh từng nói qua, hội hoa đăng là nơi người có tình hứa hẹn, sẽ được thần linh chúc phúc, bạc đầu giai lão."

Nàng đưa tay chạm nhẹ vào một chiếc hoa đăng nhỏ được trang trí bên đường "Nghe nói hội hoa đăng rất linh, cặp nào cầu nguyện đều có thể hạnh phúc bên nhau cả đời, như Thanh Canh và Phỉ vậy."

Ly Luân cười khẩy "Lừa mình dối người, trên đời làm gì có chuyện tốt như vậy."

Triệu Viễn Chu gõ đầu hắn "Ngươi bớt phá không khí lại đi."

Ly Luân hừ mũi, nghe lời mà ngậm miệng.

Trác Dực Thần vừa đi vừa ngắm hoa đăng, tiện thể cười nhạo Ly Luân "Tên đầu óc bi quan như ngươi chẳng bao giờ nghĩ được gì tốt đẹp cả, lỡ như đó là thật thì sao?"

Ly Luân trợn mắt nhìn Trác Dực Thần, đang định mở mồm nói chuyện thì Triệu Viễn Chu đã lên tiếng trước "Tiểu Trác vậy mà cũng tin vào mấy chuyện này à?"

Trác Dực Thần hơi nghiêng đầu "Tin một nửa."

Đường phố tấp nập nhộn nhịp, ngày lễ hội lại càng đông vui, một người đi đường không may va phải Ly Luân, hắn ghét bỏ né tránh, chẳng qua phản ứng hơi quá, lại va phải Triệu Viễn Chu đang nhàn nhã đi bên cạnh. Đại Yêu không kịp đề phòng bị Ly Luân va phải, nghiêng người rơi vào lồng ngực của Trác Dực Thần, người ngoài không biết còn tưởng Triệu Viễn Chu nhào vào lòng Trác đại nhân làm nũng.

Trác Dực Thần cứng đờ đỡ lấy Triệu Viễn Chu, mặt đỏ như quả lựu, Bạch Cửu vốn bám sau lưng cậu cũng không kìm được mà há hốc mồm. Ly Luân ghét bỏ phủi đi khí tức của nhân loại trên y phục, vừa quay đầu đã thấy một màn như thế, không khỏi nghiến răng nghiến lợi "Trác Dực Thần!!!"

Văn Tiêu ở phía sau nhìn bọn họ lại gây chuyện với nhau, chỉ biết cười bất lực. Ở Tập Yêu Ty dạo gần đây thì mấy vụ gà bay chó sủa như này là cơm bữa rồi, thiếu một ngày là thấy lạ ngay.

Nàng thở dài, nói "Ta về khách điếm với Bùi tỷ tỷ đây." Cũng không biết mấy tên này có nghe vào tai không.

Triệu Viễn Chu vốn đang can ngăn không cho Ly Luân và Trác Dực Thần lao vào tẩn nhau, nghe thấy Văn Tiêu nói chuyện, y quay đầu nhìn nàng, mỉm cười "Về cẩn thận."

Văn Tiêu nhìn Triệu Viễn Chu, trong lòng không hiểu sao hơi gợn sóng, nàng cúi đầu, khẽ "Ừm" một tiếng, quay gót đi về khách điếm.

[ All Triệu Viễn Chu ] Hôm nay Đại Yêu cũng được mọi người sủng à?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ