5

13 3 2
                                    


- Các cậu đều là Yêu Hồ hội tụ về con phố sầm uất này sao?!

Cô nàng phấn khích nở một nụ cười vui vẻ, vừa lắc lư người một cách nhẹ nhàng, vừa chớp mắt liên tục. Iida thấy bạn thân mình cười rạng rỡ đến vậy nên cũng bị vui lây. Anh lại lập lại mấy cái động tác tay kì quái đó, chàng nhìn thấy mà trề môi, cau mày khó chịu. Em thì vui vẻ nhìn Iida mà cười khúc khích. Chàng thấy em vui vẻ với tên to con đó, liền bực mình trong người.

- ngươi có thôi mấy động tác đó đi không?

_________________________

- Tôi là Midoriya Izuku, vì một số lý do nên hãy gọi tôi bằng biệt danh Deku thôi nhé!

-Bakugou Katsuki

Bốn người đang ngồi trong một căn phòng rộng lớn với cách bài trí có phần thanh lịch và sang trọng. Cô nàng Ochako thì vẫn còn khoác trên người bộ y phục nặng nề khi nãy. Em giới thiệu nhiệt tình hết mức, chàng thì ngắn gọn, xúc tích.

- Tôi là Uraraka Ochako, kỹ nữ ở phương Bắc, rất hân hạnh được làm quen, Deku!

- Tôi là Iida Tenya, bạn thân của cô gái hoạt bát này!

Chàng thì như đang cắn răng chịu đựng, bực tức vì biệt danh bản thân đặt cho em lại có người gọi một cách thân mật như vậy. Chỉ có ta mới được gọi em ấy như vậy thôi mà!

______________________

Em nói chuyện rất hợp với cô nàng Ochako và cả anh bạn Iida, chàng thì có chút kiệm lời nhưng lại thoải mái với không khí này. Cả bọn đang nói chuyện vui vẻ thì bên ngoài có tiếng bước chân. Oiran Ochako nhanh chóng dùng tay chạm vào người cả em và chàng.

- Các cậu ở yên trên đấy nhé

Tùy tiện sử dụng năng lực vậy, cô ấy thực sự không sợ bản thân sẽ bị bại lộ. Em và chàng cùng lơ lửng bên trên, bám lấy một thanh chắn ngang rồi ngồi trên đó. Bên ngoài, bà chủ của kỹ viện Yue tiến vào, hân hoan chào đón cô Ochako.

- Rất hân hạnh khi con chọn nơi này làm điểm dừng chân, Uraraka

- Lấy lòng cảm kích, thưa bà

____________________

Bà chủ có nhiều chuyện muốn nói nên cứ ở lì trong phòng. Ochako hết sức nhiệt tình với bà, nhưng phần duyên dáng trong cô không biến mất. Cô nàng này lanh lẹ, lại hoạt bát vô cùng, nhanh chóng lấy lòng được bà chủ nơi đây. Bỗng bà ta hỏi nhỏ.

- Con biết con bé Midoriya chứ?

- Dạ vâng

Ochako có chút khựng lại nhưng vẫn trả lời. Em rùng mình nhẹ, xém nữa là ngã ra đằng sau. Chàng nhanh tay ôm lấy eo em mà kéo lại. Mặt chàng không thay đổi, tập trung nghe thông tin tiếp theo về em của chàng.

- Con bé ấy, nó chết rồi. Nghe bảo chết thảm lắm.

Ochako dùng vạt áo che miệng, giả vờ thương xót. Cô nàng thầm cười vì Midoriya đang ở ngay bên trên cô. Mắt cô long lanh hơn, như thể hiện cho sự đau lòng.

- Đáng thương quá, oiran ấy thật sự rất tuyệt vời mà.

- Không đâu, ta nghĩ nó ác lắm. Trước đó, có người đồn rằng nó là yêu ma, vào phố này để tìm con mồi. Nhưng khách hàng người ta không quan tâm. Có lẽ nó là Hồ Ly Tinh nên mới mê hoặc người ta dễ dàng đến vậy.

Bản thân em cũng chẳng bất ngờ mấy, tin đồn này đã lưu lạc từ khi em đến đây sau 1 năm rồi, mà em ở đây cũng ngót nghét 5 hay 6 năm đấy. Bà chủ Yue nhẹ giọng kể, như sợ ai đó sẽ nghe được những điều này.

- Bà Kama bị loạn thần sau khi nó chết. Cứ luôn miệng gọi nó là con gái yêu, rồi hay la lên yêu quái. Hẳn ông trời đã trừng phạt Midoriya vì nó là Hồ Ly , vì sự tồn tại sai trái này nhỉ?

- Bà chủ có nghĩ oiran Midoriya bị ai đó hại oan ức không ạ? Con nghĩ nhan sắc cô ấy lay động trời đất đến thế, cớ sao người đời chẳng ganh ghét rồi hãm hại.

Ochako lên tiếng để minh oan cho một số phận oiran bạc bẽo như bản thân. Rằng, em như tuyệt sắc nhân gian, bị hãm hại là chuyện xui rủi có thể xảy ra. Người ta hay nói hồng nhan thì bạc phận mà.

- Ta cũng từng nghĩ thế nhưng ta còn biết có lần nó bị đuổi khỏi kỹ viện Kagamae vì mấy tin đồn thất thiệt, kỹ viện xuống cấp nhanh chóng. Như thể, nó đi thì nó không mê hoặc khách đến nữa. Điều này khiến ta càng chắc chắn nó là Hồ Ly cơ đấy.

- con nghĩ khách hàng đến chỉ vì oiran đó nên khi bị đuổi đi nên khách không đến nữa ạ? Hà cớ lại đổ lên sự tồn tại sáng chói của kỹ nữ ấy ạ?

Em ở trên thanh chắn nghe đầy đủ, chân không quên đung đưa đầy vui vẻ. Thì ra kỹ viện Yue vẫn luôn nghe ngóng mọi thứ ở kỹ viện Kagamae, để chờ một ngày có thể hạ bệ em. Chung quy thì Yue vẫn luôn ganh ghét Kagamae từ trước khi có em cơ.

- con cũng bênh vực nó nhỉ? Chắc nhan sắc của nó thực sự lay động lòng người, không phân biệt giới tính nhỉ? Nó chết rồi nên ta có chút trầm ngâm vài ngày.

Em nghe được mùi giả tạo ở đây. Môi em bĩu ra như khinh thường câu nói của bà ta. Chàng bên cạnh em lại dùng tay xoa đầu em, chơi với mấy lọn tóc xanh mềm của em, chờ bà ta ra khỏi phòng để có thể tiếp tục thư giãn với em.

- con là mới nghe tin, thật sự muốn đem lòng tiếc thương của bản thân thành nhành hoa chứa đựng hi vọng để dâng cho oiran Midoriya. Cầu mong cô ấy có thể tiếp tục làm con người ở kiếp sau.

- Ochako con tốt bụng quá nhỉ?

Em nghe Ochako nói, bản thân ngầm ngưỡng mộ cô nàng. Từng câu chữ, ngữ điệu đều cho thấy cô được đào tạo rất bài bản và người ấy có lẽ cũng rất hà khắc nên mới rèn được một Ochako như bây giờ.

________________________

Sau vài câu nói chào tạm biệt, bà ta ra khỏi phòng. Em và chàng nhảy xuống nhẹ tênh, không tạo ra một tiếng động nào. Em tiến lại gần Ochako, định hỏi cô nàng về phương thức liên lạc thì cô mở lời trước.

- Tôi sẽ ở đây trong 5 tháng, trong khoảng thời gian này, ta có thể viết thư cho nhau không, Deku?

- Được chứ, tôi ở cùng Kacchan cách con phố này hơn 1 tiếng đi bộ thôi.

- Vậy thì tốt quá.

Iida chen vào nhưng vẫn không làm mất đi không khí vui vẻ. Chàng vẫn im lặng đứng kế mà vòng tay giữ eo em. Ochako chỉ cho cả hai đường đi để không bị phát hiện rồi chào tạm biệt ngay sau đó.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 5 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ