Chap 8: Máy bay cùng bố

68 16 2
                                    

Nói thế thôi, chứ bố Ninh cũng xót cậu cả nhà mình lắm. Bằng chứng là Harry đã được bố ôm vào lòng dù nước mắt, nước mũi dính vào áo bố từ lâu. Tay thì dỗ nhịp nhịp cho con bình tĩnh lại, miệng thì xin các cô biên tập thông cảm cho cháu. Em bé vẫn cứ khóc mãi không dừng được khiến bố lớn cũng nhói lòng lắm. Hôn lên trán con đầy âu yếm, chú bế em lên rồi xoa lưng em dịu dàng.

-Harry ơi, con đã bình tĩnh lại chưa?

-Rồi..rồ..rồi ạ. Hức... _ Harry dụi dụi đôi mắt đỏ hoe.

-Giờ bố cùng con đi rửa mặt nhé. Eo ơi, khóc nhiều quá, nhìn mặt như mặt mèo con mất rồi. Vào nhà vệ sinh, bố xì mũi cho nào.

Bố Ninh lấy khăn mặt lau cho em bé, nhẹ nhàng và từ tốn. Harry nắm tay bố lớn, cứ ngọng nghịu định nói gì đấy nhưng bị khăn mặt của bố che đi mỗi lần lau. Bố vẫn cứ chăm chăm vào việc đang làm rồi bế em bé đặt lên ghế ngay ngắn. Em Harry bỗng nắm tay bố thật chặt, hôn lên má bố một cái thật kêu làm bố cũng ngẩn người.

-Bố Ninh ơi, con xin lỗi bố. _ Em bé ngượng ngùng.

-Sao con lại xin lỗi bố?

-Vì con bướng, con không chịu làm bài theo hướng dẫn của bố.

-Nghe này, Harry. _ bố Ninh nghiêm giọng _ con biết tại sao bố và bố Dương lại yêu cầu con nghiêm khắc với bài tập và những gì con học không? Là vì chương trình học của con sẽ hơi khó hơn, có cả tiếng Anh nên hai bố rất sợ con không theo kịp. Lúc đó, con sẽ rất vất vả để học ấy. Hai bố nghiêm khắc với con là vì muốn con sau này học bài dễ hiểu hơn. Harry cố gắng cùng hai bố nhé.

-Dạ vâng ạ. Bố ơi... con hư, bố phạt con nhé. _ em bé Harry vẫn nắm lấy vạt áo bố.

-Vậy con tự đề ra hình phạt xem nào.

-Dạ, không được đi chơi với bạn Hazel mỗi khi tan học trong một tuần ạ.

Chú cứ nén cười, cố gắng nghiêm khắc trước mặt con. Con trai chú, Harry Bùi, cực kì thích cô bé Hazel học cùng lớp. Da trắng, mắt to, con lai Anh Việt, mỗi lần cười lên như ánh mặt trời. Và tất nhiên, hai bé cũng làm bạn thân được tận ba năm mẫu giáo. Đối với Harry, việc không được chơi với Hazel sau khi tan học cũng giống như bị hai bố phạt góc hoặc tịch thu đồ chơi vậy, vô cùng khủng khiếp. Vậy nên, lúc em bé đề ra hình phạt này, chú cũng thấy hợp lý. Còn bé mà có crush nó vậy đó con, nên em bé chịu khó chấp hành nhé.

-Đồng ý. Đồng thời, ngày mai, làm thêm bốn bài tập mà không mè nheo, không kì kèo. Nếu phạm phải thì không được chơi với Hazel cả tháng luôn nhé.

Em bé gật gật rồi đi ra sofa, ôm quả bóng rổ nhồi bông của bố lớn mà tủi thân. Bố lớn lại ngồi kế bên em, thủ thỉ lời yêu thương với em bé. Quả thật, trong hai bố, người khó tính và nghiêm với em hơn là bố Ninh. Vì bố thấy em siêu siêu giống bố. Bố sợ lại có thêm một Ninh Anh Bùi thứ hai, với n các chiến tích nghịch ngợm nên cũng khó hơn với em. Nhưng bố cũng thương em cực kỳ. Thương nên mới khó, khó mới nên người. Thà để em dỗi bố bây giờ cho không hối hận về sau.

-Harry này, tối nay, bố cùng con và Sophie đi uống nước dừa cốt với ăn chè nhé. _ bố Ninh lại khều em bé rồi.

-Dạ thôi ạ. Tối không được ăn đồ ngọt, bố Duông đánh đấy ạ.

-Bố bảo kê. Lâu rồi, bố con mình chưa đi ăn riêng với nhau. Đi nhé.

-Dạ thôi ạ. Con hết thích đồ ngọt rồi.

Tim bố hẫng đi một nhịp, lại giống bố nhỏ quá cơ. Cái mặt tiền thì y bố lớn chứ tính nết y bố nhỏ, dỗi cũng y chang. Bố ôm Harry vào lòng, thơm lên đỉnh đầu con, cứ thì thầm bảo đi ăn với bố. Mà em bé thì lắc đầu nguầy nguậy, vẫn dỗi bố thật nhiều. Hết cách, bố Ninh đành cù lét Harry khiến em bé cười khúc khích. Bố đưa em xuống chân, đưa lên xuống như máy bay. Tiếng cười của Harry cũng khiến các cô trong ekip thở phào. Em bé cười là các cô mừng rồi, nhất là cô Chi. Lỡ mà em bé khóc thêm một phát nào thì fan nhà Ninh Dương cho fanpage sập mất. Ai mà chả biết, các cô chú thương yêu em bé Harry và Sophie nhất. Em bé mà bị gì cũng làm cho các cô đau lòng không thôi!.

-Giờ đi với bố không nào?

-Dạ có... ha ha... bố đừng cù con nữa. Nhột quá.

-Ok. Vào bố tắm cho rồi gọi Sophie dậy ăn tối. Xong bố dẫn đi chơi nhé.

Em Harry lon ton vào phòng, thơm lên má Sophie một cái. Em Sophie mở mắt ra, lơ ngơ nhìn anh trai thật lâu rồi cười xinh một cái với anh. Em bé lúc lắc cái đầu, rồi ôm Harry thật lâu. Chú nhìn cảnh ấy mà ấm tim kinh khủng. Ở nhà, anh chị em thương yêu nhau như vậy thật tốt. Lúc đầu, chú còn sợ em Harry sẽ không thích em nữa cơ. Nhưng chú với anh lo thừa rồi.

-Sophie ơi, dậy rồi bố tắm cho, mình ăn tối nhé. Tối bố làm gà kho pepsi này.

Hai anh em kêu lên hào hứng sau khi nghe thực đơn tối nay. Bố lớn làm món này thành công nhất nên hai em cũng mong chờ lắm lắm. Một mình em Sophie có thể ăn hết cả hai cái cánh gà kho của bố, còn em Harry ăn cũng vô cùng ngon lành món này. Bố Ninh lại một phen phổng mũi về sự tự hào của các con. Hai em bé ăn ngoan nhé!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 8 hours ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Mẹ vắng nhà, bố là siêu nhân (Bố nhỏ vắng nhà, bố lớn là siêu nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ