Chapter 13

8 0 0
                                    

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the product of the author's imagination or used in fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display, or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission.
**************

Sandra's POV

It's Monday, Mint and I are already in school at Ngayon Ang Acquaintance Party namin.

Nandito kami Ngayon sa SSC room at piniprepare lahat at lumabas na Ako Kasi nag Padala Ako ng dalawang agent to check the parameter and the other one is nag momonitor sa CCTV room.

I just give a sigh I'm not afraid of the performance I'm afraid what if something bad will happened today? Kaya dumiretso Ako Ngayon sa classroom at naabutan ko Sila Alex and the gang all wide smiles

"Break a leg autumn!" Alex cheerfully said to me and clasp my hands together. I just respond with a thank you and said to them

"Girls after this I'll have confession to confess.. I hope you'll understand me" sabi ko sakanila "oh sure! Sure! And wait! Autumn is that you? Mukhang gumanda ka! I mean maganda ka naman talaga pero the heck! Sinong Santo ba umayos Sayo?!" Gulat na tanong ni Chantelle.

"Ako"tumingin naman ako Kay mint na bagong pasok ng room. Lumapit ito Sakin at inakbayan ako tinignan lang Ako ng mga kaibigan namin

"Guys I smell something fishy about this two" sabi ni Sofia samin "let's find it later but for now you two pumunta na kayo sa backstage at mag prepare" sabi naman ni Tungsten samin

Nag nod na lang kami at dumiretso sa Gymnasium ng makarating kami sa gym eh pumunta na kami sa backstage at hinintay na tawagin Yung section namin.

"Wow! Thank you section gold for that magnificent talent of yours. Now. Let us welcome the special section for showing their talent! Let's give them around of applause!" The emcee said

"Relax okay.. just what we practice." Sabi ni mint Sakin at umakyat na kami sa entablado.

Nang makarating kami sa center eh nag play na Ang music at kumanta na kami.

I sing my part and mint sings his Nakita ko Sila Alex and the gang na may banner pero what caught my attention is Ang Isang lalaking naka mask na black at may blue na cap.. may daladala itong hand bag.

Gusto ko ng matapos itong kanta at sundan siya.. saan ba Yung iBang agent? At bakit nakalusot ito Kay agent D? Kainis.

Nang matapos Ang kanta eh iniwan ko na si mint sa stage at hinanap ko Yung blue cap guy. Inikot ko Ang buong school pero Wala.

Tinawagan ko si agent D. At tinanong sakanya kung nasa school pa ba si blue cap guy at kung bakit naka lusot ito sakanya

"Sorry cas. Pumunta lang Ako sa Cr kanina." Sabi nito Sakin I light bulb cross into my mind. At pinasalamatan si D at tumakbo na Ako sa mga Cr dito sa school. Nasa 3rd floor na Ako ng makita ko siyang pumasok sa girls Cr.

Hinintay kung makapasok ito at sumunod Ako sakanya. Ng makapasok Ako eh kinuha ko Ang silencer gun ko at tinutok ko sa lalaking.. wait his not a he his a she..

Tinanggal Niya naman Yung mask Niya at blue cap at ito ay si Helena Myer Ang right hand ni George willson.

"Bakit ka nandito sa school?" Tanong ko sakanya tumawa naman ito Sakin at sumugod Sakin babarilin ko sana siya ng binigyan Niya Ako ng Isang kick which makes my gun fell out on my hand.

No choice Ako at close combat kami bibigyan Sana Niya Ako ng suntok kaso umilag Ako binigyan ko naman siya ng flying kick tumalsik naman ito sa lababo sisipain ko sana ulit ito ng sinabunutan Niya Ako Kaya naman I grab her necklace kaso tumakbo na ito palabas ng girls Cr.

Naiwan Ako sa sahig and call agent D to watch over Helena kaso sa daming tao Hindi na ito ma subaybayan ni D.

Malalim na buntong hininga binigay ko at tinignan ko Ang toilet bowl at Nakita ko nga na may bag. I get up at binuksan ko ito.

Mga shabu at picture ng mga babae nakalagay doon pati picture nila sir locke at mint nadoon.

May narinig Ako mga yapak at yun Ang mga dalawang agent na Sina agent Z at agent L.

"Dalhin niyo toh sa HQ at ipasuri niyo ito kina dad" utos ko sakanila nag nod naman Sila at Dali Dali umalis sa girls Cr.

Umayos na Ako at kinuha ko Ang silencer gun ko sa sahig at tinago ko ito sa likuran ko.

Nang naglalakad Ako ay may humawak Bigla sa kamay ko ng tinignan ko si mint Pala he just hug me at tinignan Ako sa mata.

"Where have you been!?"inis na may pag ka concern na sabi Niya Sakin
"Sa 3rd floor may intruder makapasok sa school at nag away kami I got this from her kaso nakatakas siya" paliwanag ko sakay mint at pinakita ko ang heart shape na pendant at biglang naging seryoso Yung Mukha ni mint.

"Why?" Tanong ko sakanya kinuha Niya ito at Bigla Akong kinabahan sa sinabi ni mint

"That's moms necklace cas.." sabi nito Sakin Bigla naman Akong nag taka eh Wala naman Kapatid Yung Mama ni mint eh at Lalo na't Hindi Sila mag kaibigan..siguradong may Mali dito.

"Autumn! Mint!" May pumukaw sa pag iisip ko at Sila tungsten at alex Pala Bigla naman Akong hinug nila Alex "girl nanalo kayo kanina!"Chantelle beamed at me tumingin naman si zero Sakin

"Ano Pala Yung gusto mong Sabihin samin?" Sabi nito Sakin I gulp and give a heavy sigh it's now or never.

"Guys.. I'm not autumn smith.. I'm Cassandra smith an agent from dark jewel government and I'm here to protect mint from a druglord and to his second hand Helena Myer.. please forgive me!" Paumanhin ko sakanila at yumuko

Narinig ko lang na may nag gasp at tumili ng tinignan ko Sila Alex, Chantelle at Sofia tuwang-tuwa.

"Oh my gosh! We have a friend who is an agent!? That's so cool!" Sabi ni Sofia habang pumalakpak "Kaya Pala magaling ka sa taekwondo and your smart too" tungsten said back too

Nag scratch lang Ako ng head ko at nahiya lumapit naman Sakin si Alex "kahit sino kapa autumn tanggap ka namin..just promise us Wala ng taguan ng sekreto hah.." naka smile na sabi ni Alex Sakin and we exchange hugs

I'm really thankful to have a friend like them.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 6 hours ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cassandra: A Secret AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon