SASG 10

20 0 0
                                    

--


A smile form in my lips pagkapasok ko ng office ko. Dumeretso na ko sa swivel chair ko. At sa hindi ko gawain, naitaas ko ang paa ko sa table ko at bahagyang tumingala. Hindi ko mapigilan yung ngiti ko. Ako si Ryan Veloso, hindi ako ganito kung umasta. I'm too formal nga daw ee, but there's something in me na never ko pa nalalabas. Ngayon lang.

Ayeshza Buenavista is not new to me. Actually I know her for a long time but she doesn't know me. I know her profile already before she submitted her bio data to me. She is the boss but I'm the one who will teach her how to do this job. Inatasan din naman ako ni Sir Garry. But he never said na gumawa ako ng deal between us, i just took that opportunity to ..........  to know her more..

I'm with my thoughts ng biglang bumukas ang pinto.

"Sir. Ok lang po ba kayo?"  Bigla na lang pumasok yung secretary ko.

"Wait. Bakit hindi ka man lang kumatok?" Umayos na ako ng upo ko at inayos ko na din ang coat ko.

"uhm actually sir ... kanina pa po ako kumakatok ee. Kaso wala pong sumasagot ko. naisip ko lang po baka po kung napano na kayo." Ganun na ba ako kalutang at hindi ko narinig yung katok nyang yun?

"a-ah ah ok..any way ano nga bang kelangan mo?"  mejo inayos ko yung coat ko saka umupo ng pormal.

"Ah.. tumawag po si sir Garry. May pinasasabi lang po sa inyo. Wala po kasi kayo kanina." Kumunot ang noo ko, nagkaroon lang ng konting pagtataka.  Babalik na kaya sya?

"ano daw sabi?" tinanong ko agad.

"Uhm may iniemail daw sya sa inyo. Hindi nya naman sinabi kung ano. Basta buksan nyo na lang daw po." Hindi na ako nagpatumpik tumpik at binuksan ko kaagad ang laptop ko.

"Yun lang ba ang sinabi nya?" tinanong ko ulit sya habang hinihintay mag open yung laptop ko.

"Wala na po sir."

"So you can go now. and thank you." pagkatapos kong sabihin yun ay ngumiti naman sya sakin atsaka lumabas ng office ko.

Nung mabuksan ko ang laptop ko ay agad ko din namn binuksan yung email na sinasabi ng secretary ko.


Ang nakalagay sa email nya ay may business meeting daw kami..Pero hindi sya ganun kaformal. kasi sa isang resort eh. Ako muna daw ang umattend and... si Ayeshza. Kami lang daw dalwa. The day after tomorrow na yunng flight namin papuntang boracay. Private resort sya so isang family daw yung imimeet namin. Kaya kelangan na 'tong malaman ni Ayeshza.



--

Umupo muna kami sa isang corner ng lobby, bale may table naman dun at chair so dun ko na lang pinili na umupo para sa privacy na din kung ano man 'tong pag uusapan na 'to.


"So ano Caius? anything you want to say? or i mean.. may kelangan ka ba or what kasi madami pa akong gagawin ee."  Hindi ko na nilagyan ng emosyon yung mukha ko para namanmakahalata sya na ayaw ko sya kausap di ba?


Hindi naman sa nagbibitter ako, may mga bagay lang talaga na hindi na kelangan ibalik, may mga bagay talaga na hindi ko na kayang gawin, may mga bagay talaga na pilit ko ng kinalimutan simula nung iniwan nya ako at ayaw ko ng mangyari ulit yun, yung may taong dadating tapos aalis din naman. Dahil sa huli, puso ko lang din naman ang maiiwan, puso ko lang din naman yung masasaktan, at puso ko lang din naman yung aasa na sa kabila ng nagagawa ko para sa kanila, may dahilan pa sila para iwan ang isang katulad ko. At yung yung sobra kong ikinakatakot.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Someone's Always Saying GoodbyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon