Ellice's POV
hayyy... it's been a long day. First time may nakahuli sakin ah.
At lalake pa.
Buti di ako nabugbog nun na si... what? i don't even know his name. Crap!.
Ah wait.
FILAM!
Right!
It's Filam!
Filam ang name nya. Akala nya di ko magegets yung sinabi nya ah. Pasimple pa. Nagpakilala na pala. So ugly naman nung name. Buti cute sya. May Pagka-nerd nga lang. Teka paano nga pala ako makakaganti? Nah! Stop it! Di ba anghel ka na ngayon Patricia Ellice Kim? .:DD, Anyways, di ko alam kung bakit naging mabait ako bigla dun sa lalakeng yun. He's not my type pero ngayon ko lang napagtanto yung mga ginawa nya. Ambait nya pala, kung ako ang nasa lugar nung binuhusan ko at nalaman ko yung ginawa nya... kikiligin ako much. at naisip ko pa talaga yun ah. Bakit ko ba naiisip yun? Erase! Erase! I'M A BITCH!. kailangan kong bumawi sa Filam na yun! It will never...
*BROOOOOOOOOOOOOMMMMMMMMMMM*
usok! usok! eew...karma again? nadala na ko sa mga iniisip ko. di pa pala ako nakakasakay. Bakit kasi wala pang taxi na dumadaan? and the time is... what the heck? 8:00pm na and
*growl*
gutom na ko!!!!!!...2hours na ko nakatayo dito? ang hirap naman sumakay! somewhere in Rizal pa po ako nakatira......
after 2 years... at last!
FX? ok na 'to. I don't go on jeep, tricyles and pedicab? well on pedicab, eco-friendly pa yun. It's a lil' ok with me. Saka yun ang ginagamit pagsakay from the entrance of the village to our home. Kaya nga gusto kong magtaxi para diretso na sa bahay. No choice. Kaya yung jeep at tricycle, so eew! Y-U-C-K the pollution. Pwede ng mapagtyagaan ang FX at malamig pa. right? Pedicab later. Daming nasabe? X)
sa front ako sumakay. pagsakay ko. Guess who kung sino...
"Filam?"
"huh?"
napakunot sya ng noo at napapangiti.
"Yes you are! Bakit? di mo na ako naalala?"
"Naaalala kita. But I'm not Filam."
ouch. mali ang logic. laslas pulso.
"oh. i thought you're..."
he lend me a hand for a shake.
"I'm Kirby. Armand Kirby Mendez."
ah. stupid of me. eh bakit may Filam?
"Ah I see. Eh bakit ka sumisigaw ng Fil-Am kanina? Proud kang dalawa nationality mo?"
parang may ibang meaning yung Fil-Am ah. teka, parang gusto ko tuloy lalong malaman.
"ahm. hindi ako Fil-Am. ano muna pangalan mo? daya, alam mo na pangalan ko eh."
at talagang gawing bargain just to get my name?
"sasabihin ko ang pangalan ko kapag sinabi mo na kung ano yung Fil-Am."
bumulong sya sa'kin.
"Feelingerang Ambisyosa."
huh? di ko magets?
"Ano? bakit naging Fil-Am yung filinger....."
biglang nagpanting yung mga tenga ko. umuusok. pero kailangan ko pigilan na magalit, maliit ang space sa fx, malamang, dinig na dinig yung conversation namin. Naka-peace sign na lang sya sa'kin.
BINABASA MO ANG
Four Letters Between IU
Teen FictionA story where Ms. Brat meets Mr. Geek. What four-letter word will reign between them? L-O-V-E or H-A-T-E?