Inspired kay photographer Soo last night sa SmTown concert at Osaka :D
------------
Masayang inihanda ni Kyungsoo ang kanyang 3 camera at bazooka para sa fansign event ngayon ng EXOdus, ang paboritong boyband ni Kyungsoo. Inilagay na rin niya sa bag ang bagong bili niyang album ng grupo.
"Naeexcite na ako."
Bumaba ng kanyang condo unit si Kyungsoo at pumara ng taxi. Isang FANSITE OPPA si Kyungsoo. Trabaho niyang kunan ang lahat ng mga concerts, music shows, fansign events at kung ano pa mang may kaugnayan sa EXOdus. Gusto niya kasing maibahagi sa mga kapwa fans niya ang nakikita niya.
May pera si Kyungsoo kaya niya ito nagagawa. Ipinamana ito sa kanya ng kanyang mga magulang simula nang mamatay ang mga ito. Pero kahit ganoon, nagtatrabaho parin sa isang part time job si Kyungsoo sa isang cafe para maging stable daw ang buhay niya kung sakali.
Maya-maya rin ay nakarating na siya sa venue ng fanmeeting. Marami na ring mga tao ang naghihintay at medyo nanlumo siya dahil sa lahat ng nandito, parang siya lang ang LALAKI. Well, hindi naman talaga siya straight. Pero hindi siya nagsusuot ng mga pambabaeng damit.
Agad na pumila si Kyungsoo sa pila ng gustong magfafansign sa nagiisa niyang bias. Si Kim Jongin.
Mahaba ang pila dito. Syempre, isang walking porn ba naman ang nilalang na ito. Kahit ikaw ay mahuhulog ka sa kanya sa loob lang ng isang araw.
Inilabas ni Kyungsoo ang kanyang bazooka at nagsuot ng mask. Ayaw kasi niyang malaman ni Jongin na isa siyang fanboy at isang fansite oppa. Ayaw niya ring makilala ng ibang fansite noonas na nandun dahil mahirap na. Trabaho niyang magdisguise.
Habang busy sa pagkuha ng litrato si Kyungsoo, hindi niya namalayan na unti-unting umuusad ang pila. Hindi niya rin alam na siya na pala ang kasunod na makakapagpapirma kay Kim Jongin. "Uhh, excuse me?" napalingon si Kyungsoo at hindi sinasadyang mai-zoom niya ang camera sa mukha ni Jongin habang nakangiti.
He swallowed a lump. "A-ahh, s-sorry. Im just busy taking photos." nauutal na sabi ni Kyungsoo at ibinaba ang camera-ng hawak.
Parang sumabog naman ang puso ni Kyungsoo nang malapad na ngumiti si Jongin sa kanya. "No it's okay." pero nangunot ang noo nito. "Why are you a wearing mask? Natatakot ka ba sa akin?" umiling-iling si Kyungsoo habang namumula. "N-no. Hindi lang talaga ako sanay makakita ng gwapo-- este maraming tao." he stuttered.
Jongin chuckled. "Ganun ba?" inabot na ni Kyungsoo ang album kay Jongin at pinirmahan ito. Pero bago maibalik ni Jongin ang album . . "Buksan mo yung album." sabi ni Kyungsoo. Kahit nagtataka ay sinunod parin siya ni Jongin. Binuksan niya ito at bumungad sa kanya ang isang cartier bracelet. "Ibibigay ko na yan sayo ngayon. Bigay kasi yan ng pinakaimportanteng tao sa akin." tumigil siya. "Pero wala na siya ngayon." nalungkot si Jongin sa kanyang narinig. Agad na kinuha ni Kyungsoo ang album at binigay kay Jongin ang bracelet. "Aalagaan mo yan ah? Sige, aalis na ako. Thank you Kim Jongin." umalis na si Kyungsoo sa pila.
Pipigilan sana siya ni Jongin pero hindi na niya nagawa dahil sa sumunod na nakapilang babae.
"Hey, Jongin."
"Krystal?"
Fvck, what is she doing here? Jongin thought.
--------------
Kyungsoo
Pumasok na ako sa part time job ko sa cafe after ng fansigning event. Pinost ko muna sa website yung mga nakuha kong pictures kanina. Habang nagbebake ako ng cake, nagulat ako nang may biglang sumigaw.
"Ohhmaayghaassh Kyungsoh!" si Baekhyun, ang bitchfriend ko -__-
"Ano nanaman yun Baek?"
"Grabe, keneleg eke dun sa mga photos na nakunan ni Soozie Masternim kanina sa fansigning event ng EXOdus. Ang daming kuha ni Chanyeollie bebelabs ko. Huehue." hindi kasi alam ni Baekhyun na ako si Soozie Masternim. Hindi niya alam na isa akong Fansite Oppa. Ayokong sabihin sa kanya, MALAKAS KASI ANG RADAR NG BUNGANGA NI BAEK.
"K." walang gana kong sagot.
Hinampas niya ang braso ko. "Tipid ng sagot ah? Bakit? Nakulangan ka sa tamerd?"
Dinampot ko ang kawali at akmang ihahampas sa mukha niya pero agad na siyang lumabas ng kusina. Kabanas talaga yung baklang yun.
Habang minamasa ko ang dough, naalala ko ang mga ngiting kumurba sa labi ni Jongin. Sana maalala niya ako. Lalong-lalo na yung bracelet na binigay ko sa kanya. Sana talaga.
Habang busy ako sa ginagawa ko, bigla akong nakarinig ng mga hiyawan sa labas ng kusina. Mas nabigla naman ako nang pumasok si Baekhyun at Luhan ng kusina . .
.
.
.
Ng may brief sa ulo :c
"Sheeet Kyungsoohh asdfggjklkkdkbdj"
"Omona! HUEHUE. Nandyan sila. Puta! Putapepe huehue!"
Pinaghahampas ko silang dalawa ng kawali kaya tumahimik sila.
"Ano ba kasing meron?"
Nagkatinginan muna sila bago sumagot.
"NANDITO SA LOOB NG CAFE YUNG EXODUS HUTAAAAAAANGNA!"
Halos tumigil ang mundo ko. Ano daw? E-EXOdus? Shet. Yung puso ko.
"Tas bae may order na sila. Chocolate cake silang lahat except kay Jongin. Kakulay niya daw kasi yun kaya di niya pinili. HAHAHAHAHA!" bangag talaga tong si Baek. Kaimbyerna.
"Anong order ni Jongin?" kalma kong tanong pero deep inside--- asdfghjkl!
"STRAWBERRY CAKE!" sabay nilang sigaw ni Luhan. Kabanas talaga tong dalawang baklang toh. Bakit ko ba sila naging kaibigan? T^T
-------------
Jongin
Nandito kami sa isang cafe. Napagdesisyunan naming magpahinga dito after ng fansigning event dahil nakakapagod din. "Jongin, kanina ka pa tulala diyan ah!" napatingin si Chanyeol sa cartier bracelet na suot ko. "Shit Jongin, may nagbigay sayo niyan? Mahal yan ah, infairness." hinawi ko ang kamay niya sa bracelet. Napangiti ako nang maalala ang nagbigay nito sa akin kanina.
"Fan ba nagbigay niyan? O si Krystal?" nakangising tanong ni Suho hyung.
"Hyung, me and Krystal were over. Matagal na kaming wala. Anyways, oo. Fan nga ang nagbigay nito." sagot ko na ikinatango naman nila. Sana ay makita ko talaga ulit ang fan na yun. Ang problema lang, hindi ko alam kung babae o lalaki siya. Naka-mask kasi siya.
"H-here's your order sir," napatingin ako sa dumating na waiter. He's kinda familiar.
"Owh , chocolate cake!" patay gutom talaga tong si Sehun. Napansin ko ang kabuuhan ng waiter. He's small. His eyes were expressive and round, familiar. Ang kinis din niya-- and those lips . . no Jongin. Erase those dirty thoughts away!
Iniabot na niya ang order kong strawberry cake at napatingin din siya sa akin. Nahalata kong napalunok siya at umiwas ng tingin. Ang huli niyang inilapag na platito sa table namin ay ang order ni Sehun. Pero habang nakalahad ang braso ng waiter sa table namin ay may napansin si Sehun. "Wow. Cartier bracelet din? Parang yung kay Jongin din!" bulaslas ni Se.
Napatingin ako sa wrist nung cute na waiter. Oo nga. Cartier bracelet din at-- pareho ng design nung saakin.
Nanlaki ang mga mata nung waiter. "A-ah, ito ba? Bigay sakin toh ng boyfriend ko. Sige alis na ako." at umalis na siya dala yung tray.
Nagsimula nang kumain ang ibang members. Pero ako, nakatulala lang. Why am I feeling this way? Parang nadisappoint ako nung nalaman kong may boyfriend na siya. Tsk.
Pero yung cartier. Nacucurious ako.
--------------
Bago nanaman :D Hanggang part 3 toh guys.
BINABASA MO ANG
Kaisoo Infection
Fanfictionkaisoo drabbles, imagines, shotsㅡ nc-17 cause this is kadi as you all know🌸 ;of all ships, we shall not sink sparkyy_noona storyline ©All Rights Reserved 2015