Chap 2: Trận chiến cuối cùng

1.2K 82 20
                                    


Trận chiến giữa Seirin và Rakuzan diễn ra vô cùng kịch tính. Kĩ năng mới xuất hiện không ngừng. Cao trào thay nhau nổi lên. Lúc mọi người tưởng chừng như Seirin phải chấp nhận số phận khi Akashi đã vào Zone thì Kuroko lại bộc lộ một loại năng lực mới với khả năng khá giống Emperor Eye của Akashi, mà sau này người ta gọi nói là Quasi-Emperor Eye. Không những thế, với Quasi-Emperor Eye này Kuroko thậm chí còn đoạt được bóng từ tay Akashi.



"Midorimacchi, Kurokocchi có thể thắng không?" Không biết từ lúc nào mà Kise đã tách khỏi đội của mình và đi đến chỗ Midorima. Cậu ta nói thật nhỏ, chỉ đủ để cho Midorima nghe thấy.



Midorima nhìn xuống sân bóng, cậu hoàn toàn không biết phải trả lời câu hỏi này như thế nào. Mặc dù ngoài mặt Midorima vẫn luôn tỏ ra mong muốn Akashi được nếm mùi thất bại. Nhưng sự thật thì cậu ta một chút cũng không mong chuyện này xảy ra. Hay ít nhất là cậu không muốn Akashi thua ai khác ngoài cậu.


"Nhưng tớ quả thật không thể tưởng tượng được cảnh Akashicchi thua ra làm sao nữa. Cậu có nghĩ cậu ấy sẽ phát điên lên giống như hồi đấu với cậu không Midorimacchi?"



Midorima rùng mình. Lần thi đấu trước với Shutoku, Akashi đã thẳng thừng tuyên bố rằng nếu thua thì cậu ấy sẽ tự móc mắt mình ra. Thật khó mà lường được cậu ta sẽ còn làm gì nếu để thua Kuroko trong trận đấu cuối cùng này. Mà chắc chắn sẽ chỉ có tệ hơn chứ không có kém.



Sân vận động đột nhiên ồn ào hẳn lên, đủ để kéo cả Midorima lẫn Kise ra khỏi suy nghĩ của mình.



Hôm nay dường như không phải ngày may mắn của Akashi, cậu liên tục bị cướp bóng. Cậu chỉ vừa nỗ lực giành lại được bóng giây trước từ Kagami thì giây sau Kuroko đã lại lập tức phá bóng.



"Không thể nào." Kise kinh ngạc thốt lên. Bằng cách nào Kuroko có thể đuổi kịp hai người đang trong zone cơ chứ? Như có phép màu vậy.



Kuroko chuyền bóng cho Kagami, Akashi lao lên cản phá nhưng không thành công. Không những thế, cậu còn bị mất thăng bằng ngã xuống sàn. Từ phía dưới, cậu nhìn thấy rõ mồn một cách Kagami đưa bóng vào trong rổ.


Có tiếng chân thứ gì đó đang bước lại gần cậu. Cậu thậm chí còn ngửi thấy được hơi thở hôi thối của nó đã ở sát ngay sau gáy cậu rồi. Con quái thú mang tên "thua trận" đã tới quá gần và điều đó làm cậu hoảng sợ.


Điểm số trường Seirin lại tăng lên. Midorima tưởng như như tim mình đang bị ai siết lấy, ngay cả trong những giấc mơ hoang đường nhất, cậu cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc Akashi sẽ thất bại chỉ như thế này.


Không thể bỏ cuộc đơn giản như vậy được. Akashi lập tức đứng dậy. 

[KnB] Khoảng cách giữa họ và cậu ấyWhere stories live. Discover now