Chap 5: Sự thay đổi

610 51 10
                                    


"Akashi vẫn chưa đến sao?" Người phụ nữ đầy uy nghiêm lên tiếng, cả căn phòng ồn ào liền lặng ngắt như tờ.

Mãi một lúc sau, mới có kẻ can đảm trả lời bà. "Thưa mẹ, mẹ hỏi ai ạ? Mọi người ở đây đều là Akashi cả."

Chỉ với một cái liếc mắt, người phụ nữ uy quyền, kẻ đứng đầu gia tộc Akashi, Akashi Mikoto đã làm cho kẻ dám bỡn cợt lời nói của bà phải ngậm miệng lại.

"Masaomi, con biết ta đang nói ai không?" Bà trả lời. Lập tức liền có nhiều cặp mắt hướng về phía người đàn ông ngồi bên tay trái của bà.

"Con đã yêu cầu Seijuurou đến đây ngay khi trận đấu của thằng bé kết thúc. Nhưng có lẽ mưa to đã làm nó không thể đến kịp giờ." Người đàn ông trả lời một cách kính cẩn nhưng cũng không quên cố gắng giải vây cho con mình. Ông thật sự lo lắng cho nó bởi lẽ sẽ chẳng có điều gì hay ho xảy ra khi mà nó làm cho người phụ nữ quyền lực nhất của gia đình bực mình.

"Hừ." Akashi Mikoto tỏ ra không vừa lòng với cậu trả lời của Masaomi, nhưng bà cũng không nói gì thêm. Bà vẫn tính chờ Akashi Seijuurou thêm một chút nữa. Buổi họp này nếu tiến hành mà lại vắng mặt cậu thì có chút không ổn.

Nhưng ba mươi phút đã trôi qua mà vẫn không có dấu hiệu gì chứng tỏ là Akashi Seijuurou sẽ xuất hiện. Không có lấy một cuộc gọi hay tin nhắn từ cậu báo rằng mình sẽ đến trễ. Sự kiên nhẫn của kẻ đứng đầu cũng đã cạn kiệt. Bà quyết định mọi người sẽ bắt đầu cuộc họp mà không có cậu.

Nói đến gia tộc Akashi, người ta không thể không nghĩ ngay tới cụm từ "danh gia vọng tộc". Điểm khởi đầu của gia tộc này là từ một gia đình Samurai xuống dốc cuối thời Edo. Vào thời đó, con người vẫn còn mang nặng tư tưởng "sĩ nông công thương", và bị cái ách giai cấp đè lên cổ. Lúc đó, giai cấp võ sĩ rất coi trọng hai chữ "danh dự" và cũng vì hai chữ đó mà bị lề lối phong kiến cổ hủ bắt thành vòng kim cô đội ở trên đầu.

Ấy vậy mà, nhà Akashi vào lúc đó lại hạ mình cưới con gái của một chủ tiệm gạo thuộc tầng lớp thương nhân vốn nằm dưới chót trong bậc thang giai cấp ấy.

Chuyện đó đã trở thành trò cười của những người cùng tầng lớp. Nhiều người ác miệng còn nói đó là do nhà Akashi quá nghèo nên đành phải đem con đi ở rể. Nhưng nếu bỏ qua những điều tiếng không hay đó thì việc liên kết bằng hôn nhân của hai gia đình này đã đem lại nhiều lợi ích lớn lao cho họ. Nhờ có thế lực của gia đình Akashi mà việc kinh doanh bên nhà vợ đã lên như diều gặp gió, thậm chí họ còn mở rộng được mạng lưới cửa hiệu của mình ra ngoài khu vực Kantou và đi dần xuống phía Nam. Ngược lại, nhờ hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt tiền bạc cũng như thông tin từ nhà vợ nên gia tộc Akashi đã dần leo lên và nắm được các chức vụ quan trọng bấy giờ. Thậm chí đã có lúc, người nhà Akashi đã được quay trở lại làm cận thần của Shogun.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Phó đề đốc Matthew Perry, sự bình yên kéo dài hơn hai thế kỉ của Nhật Bản đã bị phá vỡ. Trong trận chiến ủng hộ và phản đối mở cửa với nước ngoài giữa Thiên Hoàng và Mạc Phủ, nữ thần may mắn đã chĩa mũi kiếm của mình về phía những người dám bắt đầu thay đổi. Sự thành công trong trận chiến Nhương Di đã thành lập nên một thời đại mới mà vai trò của Mạc Phủ bị lu mờ và ánh hào quang của Thiên Hoàng trở nên sáng rọi. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, việc mở cửa ngoại giao kinh tế với nước ngoài tuy mang lại những lợi ích ban đầu cho Nhật Bản, nhưng về lâu về dài nó đã gây ra những thiệt hại to lớn cho cả kinh tế và chính trị của đất nước này.

[KnB] Khoảng cách giữa họ và cậu ấyWhere stories live. Discover now