Chap 4: Chạy trốn

604 52 6
                                    

"Đi thôi!"

Akashi sập cửa lại. Chiếc xe nhanh chóng nổ máy ngay khi cậu vừa dứt tiếng.


Bên trong xe là bầu không khí ấm áp trái ngược với cái lạnh bên ngoài. Tuy nhiên, thứ không khí đó lại khiến cho Akashi cảm thấy ngột ngạt, cậu kéo kéo cổ áo mình rồi ấn nút hạ cửa kính xe xuống. Khi không khí ở bên ngoài tràn vào trong xe thì cậu mới cảm thấy dễ thở hơn một chút.


Hơi ẩm của đất cùng cái lạnh se sắt chầm chầm xoa dịu thần kinh Akashi. Cậu không còn nhíu mày nữa mà đưa mắt nhìn cảnh vật bên ngoài nhưng lại chẳng thấy được gì. Cả con đường bị bao phủ bởi màn mưa trắng xóa. Akashi dần thấy nhàm chán. Cậu vừa ngắm những vạch kẻ trắng dưới dất chạy giật lùi lại phía sau vừa động não tự hỏi, tự trả lời những vấn đề mà cậu sắp phải đối mặt.


Vì lí do gì mà gia tộc cậu lại có một buổi triệu tập bất thường tại nhà chính vào lúc này? Ai sẽ có mặt ở đó? Và tại sao cha cậu lại yêu cầu cậu tham gia vào buổi họp lần này, không phải ông luôn cố gắng để cậu tránh xa khỏi mấy tranh chấp trong gia tộc sao?...


Nhưng rồi những vấn đề đó cũng bị xếp xó sang một bên, chừa phần cho một chuyện cấp bách hơn cả.
Cậu phải giải thích với Oreshi như thế nào về chuyện cậu có thể dễ dàng lấy lại cơ thể sau khi đã đổi chỗ? Đó vốn là đặc quyền mà Oreshi nghĩ là chỉ mình cậu ta mới có. Tìm ra một lời giải thích hợp lí để cho Oreshi có thể chấp nhận được còn khó hơn là việc cậu phải đối phó với mọi sự thăm dò, thử sức từ họ hàng cùng một lúc.


Trong lúc Akashi còn đang mải mê với suy nghĩ của mình thì chiếc xe đã thả chậm dần tốc độ. Đường ở phía trước đã bị cây đổ chắn lối. Tài xế quay đầu lại xin phép cậu cho xuống xe để kiểm tra tình hình. Akashi gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, linh cảm cậu lại mách bảo rằng lần này là chuyện chẳng lành. Cậu cúi người xuống, mở một hộc ngầm. Vũ khí của cậu nằm ở trong đó, một khẩu Colt Mustang SXP và vài viên đạn. Ngoài ra còn có một cái hộp quẹt và một con dao nhỏ. Có lẽ nó là của cha cậu tiện tay bỏ vào.


Akashi cài dao vào thắt lưng, đem cái hột quẹt bỏ vào túi áo khoác bên trái cùng với mấy viên đạn. Còn túi bên phải là khẩu súng đã được mở chốt.


Quả nhiên, người tài xế không hề quay lại. Cậu đã bị mai phục.


Người lái xe kia có thể đã bị xử lý. Hoặc cũng có khi ông ta là tay trong có nhiệm vụ đưa cậu tới đây. Mà dù là gì đi nữa thì cũng không thay đổi được sự thực là cậu đang gặp nguy hiểm.


Xe không có chìa khoá. Akashi không thể đánh liều lái xe rời khỏi đây được. Điều duy nhất cậu có thể làm bây giờ là cố gắng để thoát thân an toàn. Còn nếu thật sự bị bắt thì cũng làm sao để không quá khó xem.


Bên ngoài mưa đã nhỏ dần nhưng vẫn chưa dừng hẳn. Akashi suy nghĩ một lát rồi mang theo cây dù xuống xe. Dù đang trong tình trạng nguy hiểm nhưng cậu vẫn không muốn để bản thân bị ướt. Đến tận lúc này rồi mà còn bận tâm tới mặt mũi, Akashi cảm thấy mình quả thật là đã không còn cách nào cứu được.

[KnB] Khoảng cách giữa họ và cậu ấyWhere stories live. Discover now