Chap 4
Tiếng bíp vang lên báo hiệu vừa nhận tin nhắn khi Yuri đang đẩy hành lý vào hàng check in. Chắc lại là Kim Taeyeon-nim đây mà.
“Tôi sẽ giết cậu, Yuri Kwon. Tôi thề đấy”.
Cười xếch, Yuri bấm luôn nút tắt nguồn điện thoại để cô được biến mất khỏi Hàn Quốc trong vài ngày. Khi quay trở về, Yuri không nghĩ là Taeyeon sẽ để yên cho cô nhưng trong một phút nhất thời Yuri không chịu đựng nổi việc cô sẽ ở lại đây để biến trái tim đầy nhát cứa của cô thành một thứ đồ mãi mãi không chữa lành được. Cô trở về nhà sau khi chứng kiến cảnh skinship mặn nồng ấy như một kẻ bại trận. Vết thương cũ chưa kịp lành đã ngay lập tức bị cào một vệt lớn hơn ở cùng một chỗ, Yuri ước chừng sẽ rất lâu trong đời Yuri mới vỗ về nỗi đau này được. Chỉ gọi thông báo Yuri từ bỏ dự án với tập đoàn H không lý do và sẽ đi du lịch một tuần, Taeyeon có là thần phật mới không nổi điên với cô. Một lúc nào đó Yuri sẽ nói cho kẻ chưa từng rung động trước ai đó hiểu, nhưng bây giờ thì cô cần yên tĩnh ở một mình hơn.
Chuyến bay kéo dài 4 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Đông Á sang Đông Nam Á không làm Yuri thấy phiền. Chọn ngẫu nhiên một quốc gia vô tình nằm trong lịch bay sớm nhất trong ngày, Yuri cứ thế xách balô đi du lịch bụi với vốn tiếng Anh nghèo nàn của mình. Đâu cũng được, miễn sao tránh xa Đại Hàn Dân Quốc ra. Nha Trang Bay đang giang rộng tay đón lấy cô gái đầy thương tổn vào lòng biển rộng lớn của nó. So với Jeju thì 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới có đáng tiền đầu tư hay không? Thử rồi biết.
Sau khi cất đống đồ đạc, Yuri lang thang dạo đường phố Nha Trang. Cũng lâu lắm rồi cô không còn ước mơ được du lịch đây đó nữa. Khi không có người bạn đồng hành mơ ước, mọi mộng mơ dù đã biến thành hiện thực thì cũng chỉ là những thứ nhàm chán vô vị. Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi với ai. Yuri nhìn ra biển và cảm thấy nhớ Jessica thật nhiều. Ngày xưa, Yuri chỉ có một mong muốn duy nhất là đi làm thật nhanh để kiếm tiền rồi dẫn Jessica đến mọi nơi lãng mạn trên thế giới. Đến khi những chiếc ví luôn trĩu nặng các loại thẻ thì họ lại không còn chung bước. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ nhưng không phải là nó không có lệ phí. Cái giá Yuri phải trả để có được tất cả là mất đi thứ duy nhất khiến cô phải sống và hi vọng. Jessica chính là người Yuri hận nhất nhưng cũng lại là người mà Yuri yêu nhất.
Những lúc cái kẻ ủy mị của quá khứ trườn tới và cố làm lung lay Kwon Yuri bản lĩnh ngày hôm nay thì có lẽ nên kiếm một cái gì đó chia trí. Chụp hình chắc là một ý kiến thú vị. Loay hoay với thứ đồ công nghệ hiện đại đã từ rất lâu Yuri không đụng tới, Yuri bối rối chỉnh lung tung một lát sau mới tìm ra được chế độ auto an toàn cho mọi bức hình. Theo như trong bản đồ du lịch cầm tay thì Yuri đang đứng trên cầu Trần Phú - cái nơi mà dân bản xứ nào đó đã khoe khoang trên mạng rằng đây không chỉ một hình vòng cung đơn giản uốn giữa hai bờ biển lại với nhau mà nó chính là cây câu nối những ước mơ. Lại là mấy kẻ khoái chơi chữ và sến súa lãng mạn nữa rồi, y chang Yuri hồi đại học luôn. Dựa vào bên này thành cầu so với ánh nắng mặt trời buổi sớm, Yuri bất chợt mỉm cười. Từ hôm qua tới giờ, tựa hồ như miệng cô đã bị đóng keo dính vì cô đã không hề mở miệng nhếch môi nổi trong suốt khoảng thời gian khó nhọc đó. Thiên nhiên thì tốt hơn, ít ra nó cũng chẳng làm đau người ta bởi vẻ đẹp ma mị của nó.