6

24.8K 192 87
                                    

Kenji PoV




Nag lakad na kami patungo sa office ni Dr. Daniels.



Naka tungo lang ako habang nag lalakad sa patungo sa office niya.



Bakit kaya dito nag pa appoint si Kendi. Di ko alam mga pasikot sikot dito. Pssh. Kinapkap ko ang back pocket ko para sa pakete ko ng sigarilyo. Shit, bakit wala, asan na yun...


HInanap ko yun sa lahat ng pwede kong mapaglagyan, sa jacket. Shit wala talaga eh.

Asan ko kaya yun nailagay?! Naiwan ko siguro sa kotse. Sigro mamaya nalang..




"Kung hinahanap mo yung sigarilyo mo, tinapon ko na." napatingin na lang ako kay Kendi. Hindi man lang siya lumnigon sa akin.



Napatigil ako sa paglalakad. "Bat ba napakapakealamera mo? Ha!?"


"I only care for your well being Kenji. Kasi mahal kita." tumigil ito. "Wala ka nang pakialam sa yung sarili pero ako, mga kaibigan mo, lahat, nag aalala sayo, Kenji." nagpatuloy muli ito.


Napapikit na lang ako. Bakit ba ang hirap kong tanggapin yun?



Isang taon na ang lumipas. Bakit napakadali sa kanila ang tanggapin iyon? Bat sa akin hindi? Ganito ba pag nag mamahal ? Minahal ko naman si Abigail, munitkan na din siya sakin kinuha, pero, bakit ka Athena ko lang naramdaman ito.


Parang pinipiga ang puso ko sa sobrang sakit.



Siguro tama sila..


Kailangan ko na siyang pakawalan sa puso ko. Tatanggapin ko nang wala  na siya...



"Kenji, andito na tayo." nakita ko si Kendi nakatayo sa isang pinto.




Sa pagpasok ko sa pintong yan, sisimulan ko na ang pag  papakawala at pagtanggap na wala na siya.




Binuksan ni Kendi ang pinto, at saktong may papalabas na din...





Natigilan ako.





HIndi ito totoo..






Namamalikmata lang ako...







Napatingin ako kay Kendi. Pati rin siya ay nagulat..






Hindi maaari!!!









Si ATHENA!




----------------------------------------------------------------------------------------------------------------






Minerva PoV





Lalabas na sa kami ni Tita Marikka, pero may dalawang tao ang nakaharang sa pinto. Para silang nakakita ng multo.





Isang babae at lalake. Mukhang may appointment din sila ni kay Dr. Daniels.




"A-a-Athena-na? Athen-na?" nauutal na sabi ng lalaki. Lumingon ako sa likod. Wala na mang ibang tao doon kundi si Dr. Daniels at tita.



"Excuse us. Pero, maari ba kaming dumaan?" nagkatinginan silang dalawa ng kasama niyang babae.



"Di mo na kami kilala, Athena?" tanong ng lalaki. Hinawakan niya ang braso ko.



"Uh, hindi ako si Athena. Minerva ang pangalan ko. Sino ka?"




"Athena, ako  to, si Kenji!" anang lalaki.




Kenji....






Kenji...







Kenji...!


Biglang umingay ang buong paligid... Ano to?! Nasapo ko ang ulo ko. Di ko maipaliwag,, pero sobrang sakit. Wala akong marinig, kundi ang nasa utak ko lang.



Pinikit ko ang mata ko. Ang daming mukha, mga pangyayaring dumaan. Parang nagaganap sila mismo sa harapan ko. Pumipitik na sa sakit ang ulo ko. Na parang mabibiyak...



"Minerva! Minerva?! Anong nangyayari!? Okay ka lang ba?!" lumapit si Tita sakin.




Di ko alam. Ano to.?! Bat ang sakit? Ang ingay?




Kenji... sino siya?



Napaupo ako sa sobrang sakit ng ulo ko.




"Let her in. Im gonna check her brain." sab ni Doc.




Napatingin lang ako sa lalaki. Nakatitig din siya sa akin. Nagtama ang tingin namin. Bigla na lang ako ng nahimatay.





______________________________________________________________________________________



Kenji PoV






Hindi ako makapaniwala sa  nakita ko. Si Kendi rin, di makapaniwala.




Nasa loob kami sa opisina ng doctor, habang hinihintay na magkamalay si Athena.





Kaharap namain ang babaeng kasama ni Athena. Tumitingin siya sa amin.





"Iho, kilala mo ba si Minerva?" tanong niya sa amin.


Minerva? Minerva? Hindi Minerva ang pangalan niya! Sasagutin ko sana siya pero naunahan ako ni Kendi.


"Ako po si Kendi, at siya ang kapatid ko ng si Kenji. Uhm, may kikilala po kaming kamukha ng a-anak mo." ani niya.


"Ah, hindi ko anak si Minerva. Pamangkin ko." tumingin siya sa akin. " Bakit mo pala tinawag siyang Athena kanina?"


"Kasi... yun yung pangalan niya." sabi ko. Hinila ako ni Kenndi palabas.


"Ah, kakausapin ko muna si Kenji sa labas." paalam niya. Hinila niya ako palabas ng pinto.


"Kenji, hindi siya si Athena!" sabi niya sa akin.


"Kung di siya si Athena, bakit nasa kanya ang mukha niya?" sagot ko. Alam ko walang kwenta pinagsasabi ko. Pero, si Athena yung nakita ko.


"Pakinggan mo nga yang pinagsasabi mo! Kenji, nakita mo siya Kenji. Namatay siya mismo sa harapan mo Kenji, pano mo masasabing siya yun?!"


Natigil ako. Tama si Kendi. Patay na si Athena, ako mismo ang saksi. Pero...





Bakit yung puso ko...




Sinasabing siya nga iyon?

Shes Dating the Gangster: One more Chance (FanFict)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon