Bão cát

2.5K 127 0
                                    


Temari đã xong đống giấy tờ của cô, nhìn ra ngoài thì cũng chắc đã tầm chiều. Có lẽ cô nên đi đánh một giấc. Nhưng dù có nhiễm cái thói lười biếng của cậu đến cỡ nào thì cô cũng không chây lười đến độ giờ giấc sinh hoạt lại rối tung lên cả như vậy. Căn phòng rộng vừa đủ của Temari trông cứ như đã lâu không ai chăm sóc. Hoa cũng đã đến độ héo cả rồi. Tên mít ướt ấy chắc giờ này đã đi đánh một giấc mà kệ nhà cửa rồi. Cô thở dài. Cô lại nghĩ về tên đó. "Cũng đã lâu không gặp hắn".



Đứng dậy, vươn vai thật dài, cô quyết định sẽ dọn dẹp phòng ốc, trang trí nhà cửa sáng sủa hết mức có thể. Dù có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán cỡ nào, Temari nếu có thể, luôn cố gắng hoàn thành công việc nhà cửa và nấu nướng. Cô nấu ăn tàm tạm, không ngon cũng không dở, đủ cho hai thằng em không nôn mửa ra. Ba cô cũng từng được cô làm cho bữa sáng, Rasa chẳng khen ngợi gì, cô cũng chẳng mong chờ lời khen ấy. Cô từng được thấy mẹ làm bữa ăn cho ba thường xuyên luôn lúc còn bé tí tẹo. Và cô nhớ Kankuro và cô luôn thích những món mẹ nấu. Cô còn nhớ lại lúc mẹ đang mang bầu Gaara, Gaara lúc ấy vẫn còn đang quẫy đạp trong bụng mẹ, đang nấu ăn và chờ Rasa về. Cô không mong chờ lời khen từ ba, vì cô biết, Rasa luôn nghĩ mẹ cô nấu ăn là tuyệt vời nhất. Cô chợt nhớ là tên đó cũng chưa bao giờ được nếm thử tài nấu nướng của cô.


- Phải rồi, hôm nay nên làm một bữa thật hoành tráng và gọi tụi nó về ăn.

Mặt cô trở nên vui tươi, hăm hở. Làm một chị gái thì phải chăm sóc cho mấy đứa em chứ. Dù cho Kankuro và Gaara đã quá tuổi chăm sóc, và hai thằng em lại có vẻ như chẳng cần ai bỏ công lo lắng cho làm gì nhưng Temari luôn cố gắng bù đắp cho Gaara hết sức có thể, bù lại những khoảng thời gian cô và Kankuro đã né tránh Gaara. Cô tự trách rằng một phần cũng tại cô và Kankuro mà em mình lại trở nên như vậy.



Sau khi đã chuẩn bị xong bữa ăn, trưng bày một chậu hoa tươi thật đẹp trên bàn và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cô ngắm nhìn thành quả của mình. "Cũng đáng bỏ công đấy chứ".


Cô nhanh chóng mang giày vào, không quên chiếc quạt sắt đặt sau lưng mình, cô nhanh chóng rời nhà và đi đến tìm gặp Kankuro và Gaara em cô. "Chắc là hai đứa không rảnh ngay rồi", cô nghĩ. Vì thế cô chỉ chuẩn bị sẵn nguyên vật liệu, khi nào hai đứa em cô sang thì mới nấu, không thì lại nguội cả mất ngon. Dù vậy, cô vẫn rất ngạc nhiên khi bước vào toà nhà Kazekage. Mọi thứ như im ắng lạ kì. Gaara đang nhìn ra ngoài cửa sổ từ phòng làm việc. Có lẽ em cô đã xong việc từ lâu rồi. Nhìn đống giấy tờ xếp chồng ngay ngắn bên cạnh bàn thì có lẽ là vậy. 


- Gaara, em xong việc chưa?


Gaara quay ghế lại, mặt cậu trông rất tươi tỉnh. Gaara có lẽ hơi ưa bóng tối, cậu không bật đèn trong văn phòng Kazekage; tuy thế, chỉ vài hạt nắng còn sót lại cũng đủ làm Temari nhìn thấy gương mặt cậu.

- Vừa xong - Gaara mỉm cười - Em tin rằng Hokage sẽ đồng ý với đề xuất mới này của em.

 
- Chị cũng mong thế. - Thật ra lòng Temari cũng như đang vui lây bởi em mình, Gaara luôn vui vẻ như thế sau khi nghĩ mình đã giúp được gì đó cho làng.

[Long Fic] Nhiệm vụ của ShikamaruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ