Chuyến đi tới Thiết Quốc, lần nữa!

1.8K 79 8
                                    

Shikamaru ngồi bệt xuống nền cát, trông cậu vô cùng mệt mỏi. - Phiền phức quá! - Shikamaru nói, kèm theo một tiếng thở dài thường nhật. Mọi chuyện cuối cùng cũng êm xuôi. Trừ chuyện của cậu.


Đã lỡ ngồi rồi thì đành nằm thẳng cẳng luôn. Cậu xem luôn nền cát là giường chiếu, thả vai mình lên cát, cậu cứ nằm đó. Temari đi đến, ngồi xuống bên cậu. Temari chẳng rõ cậu đang nhìn cái gì, nắng chiếu thẳng mặt trên sa mạc thế này thì làm sao ngắm mây được.


- Ta đi thôi! - Kankuro nói, cậu bỏ mặc Shikamaru và Temari ở lại. Ino lâu lâu vẫn cứ ngoái lại nhìn, nhưng mỗi lần nhìn thì cô đều thất vọng, họ chỉ nằm đó, ngước mặt nhìn trời.


- Chẳng lẽ Shikamaru ngủ rồi à. - Ino thắc mắc. Cô hơi hối tiếc vì sẽ lỡ mất màn cầu hôn nếu có của Shikamaru. Nhưng Shikamaru chây lười lắm, mệt thế này thì hắn chỉ việc nằm ngủ thôi.




Dù gì thì cô cũng muốn để họ một mình, và ngay sau khi cô quyết định thôi ngoái lại nhìn, thì cô nhận ra mình đã bị Kankuro và hai tên kia bỏ rất xa. Cô nhanh chóng chạy theo để bắt kịp họ. Hai tên kia lúc này đã im lìm, theo chân Kankuro về Làng Cát. Cả hai đều đã được Ino chữa trị nhiệt tình.


Cô đang đi ngang hàng với Kankuro, bỗng nhiên Kankuro quay sang hỏi cô, vẻ mặt hết sức nghiêm túc.

- Sao rồi? - Kankuro hỏi nhỏ.

- Có... chuyện gì sao, Kankuro-san? Ino hỏi ngược lại, cô không hiểu anh đang ám chỉ điều gì. Mặt cô tái mét. Thật sự thì cô đang sợ một viễn cảnh khác khi thấy nét mặt được trang điểm chằng chịt những đường vẽ màu tím sẫm đáng sợ của Kankuro. Tưởng chừng như Kankuro sắp ăn tươi nuốt sống cô. Dù gì thì đây vẫn là sa mạc, mà cô lại chỉ có một mình.



- Temari và Shikamaru ấy. - Kankuro giải thích, vẻ mặt anh lộ rõ sự tò mò sau lớp hoá trang.


- À. - Ino thở phào nhẹ nhõm - Họ vẫn... nằm đó - Ino cũng không biết dùng từ nào hợp lí hơn. Shikamaru và Temari chỉ đơn giản là vẫn nằm đó, chẳng ai nói với nhau nửa lời.


Tâm trạng Kankuro rất giống với tâm trạng của Ino lúc này. Anh rất tò mò xem Shikamaru có mở lời với chị gái mình không. Anh nhìn qua Ino, rồi lại nhìn hai tên kia. Anh đã nảy ra ý tưởng trinh thám hiệu quả, xem chuyện gì đang xảy ra giữa Shikamaru và Temari. Nhưng sau một hồi phải vật lộn dữ dội với chính mình, Kankuro thở dài. Cứ để mọi chuyện tự nhiên vậy. Cả bốn nhanh chóng tiếp tục hướng về phía Làng Cát.



- Này, Kankuro-san. Anh đã nghĩ ra ý gì phải không? - Ino chạy lên trước anh, hỏi.


Kankuro im lặng. Anh tự nhủ sẽ bảo Gaara phải tra hỏi hai người đó kĩ càng mới được.


- Anh... sẽ nhờ Gaara hỏi - Kankuro cười. Mặt Ino tỏ rõ vẻ thất vọng - Vậy à?


___________________________________________________________________________________

- Này này, mọi chuyện ổn khi em đi chứ? - Kankuro đã về tới toà nhà Kazekage. Anh chẳng cần gõ cửa mà tiến thẳng vào văn phòng của Kazekage luôn.

[Long Fic] Nhiệm vụ của ShikamaruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ