Căn phòng làm việc của Temari đang nóng hừng hực vì cái thời tiết không đâu chịu nổi như ở Làng Cát. Hiếm khi thấy cô trong phòng làm việc, tóc tai tuy đã được cô chải rất gọn gàng và sạch sẽ nhưng đến giữa trưa thì lại rối bời lên cả, từng mớ tóc vàng lưa thưa càng làm cô bực mình thêm. Thở vắn than dài, cô luôn ganh tị với cái thời tiết của Konoha, ẩm ướt, mát mẻ theo từng cơn gió nhẹ mà mơn trớn theo từng lọn tóc vàng của cô. Là một sứ giả ngoại giao của Làng Cát, được làm việc ngay dưới quyền của em trai mình, thật là một vinh hạnh không gì bằng. Tuy nhiên, Gaara lại không vì đó mà giảm việc nhẹ lại cho cô, vẫn cứ cử cô đi đây đó suốt.
Thật là ngạc nhiên khi cô đang ngồi trong phòng làm việc, cùng với Kankuro, đang kí và xem qua một đống giấy tờ từ Hiệp Hội Nhẫn Giả và từ Gaara đưa xuống cho cô và Kankuro xem qua, đáng lẽ ra giờ này chính cô đã phải thân chinh sang Konoha, hay Làng Đá, hay thậm chí cả Thiết Quốc để giao một đống giấy tờ này chứ. Gaara đang ngay phòng bên cạnh, với chồng giấy cao hơn cả mặt Kazekage cậu, cố gắng hoàn thành sao cho xong sớm vào ngày mai, một người từ Konoha sẽ mang về và Kazekage muốn nghe ý kiến từ chính Hokage Hatake Kakashi về những đề xuất mới của cậu, trước khi giao nó cho Kage các Làng khác. Dù gì đi chăng nữa, hai bên cũng là đồng minh từ trước khi Hiệp Hội Nhẫn Giả ra đời.
Temari cứ tưởng mình sẽ là người mang xấp giấy ấy đi, vì Gaara bảo nếu có thể, cậu ấy muốn tự mình mang đi, nhưng thời gian không cho phép. Cậu tin tưởng xấp giấy nên về tay một ai đó thật đáng tin cậy, nhưng từ sáng tới giờ, cậu chưa mở miệng nhờ cô mang tập giấy tờ sang Konoha giùm. Không trách móc được gì cậu em Kazekage của mình, Temari trút giận lên Kankuro đang nhấm nháp li trà vừa xem qua tập giấy.- Này Kankurou, em làm ơn cẩn thận một tí, nhỡ trà đổ lên giấy tờ rồi sao? - Temari cau mày.
- Tha cho em, Temari, thời tiết nóng nực thế này mà còn nghe chị càu nhàu. Kankuro đáp lại, nét mặt châm chọc, cậu dụi dụi mắt mình, em trai cô lúc này trông thật chất phác, khác với khi cậu trưng nguyên bộ mặt trang điểm dữ tợn của mình.
- Ờ mà - Temari mở lời - Xấp giấy mà tụi mình đang xem qua, ngày mai ai sẽ mang đến Konoha? Gaara chưa nói với chị từ sáng giờ, cậu ấy nhờ em à, Kankuro?
- Ơ thế chị chưa nghe à, sáng mai sẽ có người từ Konoha mang về. Chúng ta cũng mất công qua đó nhiều rồi, lâu lâu nên đổi vai trò chứ.
Kankuro ngáp, cậu chưa hề ngủ từ hôm qua tới giờ, vì Gaara dự định sẽ thức khuya để làm xong công việc, cậu lại không thể bỏ mặc em trai mình đi ngủ được. Đôi lúc cậu chỉ muốn chui rúc vào con rối và nằm đó tới sáng. Nhưng Gaara còn đang quên mình làm việc vì Làng, cậu không thể nào ích kỉ cho bản thân thế được, từ khi nào chính cậu và Temari đã lấy đứa em trai với quá khứ đáng sợ làm động lực cho chính mình. Cậu vừa phát hiện ra lớp hoá trang mọi khi của cậu còn làm che bớt quầng thâm quanh mắt của cậu, tuy vẫn chưa gần thảm hại bằng của Gaara. Cậu tự nhủ sau khi đánh một giấc sẽ đi trang điểm liền để không ai thấy gương mặt thảm hại của cậu.
Kankuro lăn dài trên ghế, lấy tờ giấy phủ mặt. Temari đứng dậy, lấy lại tờ giấy.
- Thằng này, thật tình!
Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, bão cát sắp tới, không rõ cái người từ Konoha có gặp trở ngại gì không. Cô thiết nghĩ sáng sớm mai nên đi ra đón, dù gì cô cũng đã ngồi bàn giấy một tuần rồi, lâu lâu cũng cần phải vận động đôi tí.
Temari gõ cửa phòng Gaara, Kazekage lúc này ngẩng mặt cậu khỏi xấp giấy:
- Sao vậy, Temari?
- À, về chuyện ngày mai ấy, chị sẽ ra đón người từ Konoha, bão cát sắp đến, chị cũng cần lao động tay chân một tí - Temari mạnh dạn nói, vẫn đang đứng trước ngưỡng cửa.
- Không cần đâu, em đã nhờ Kankuro rồi. Gaara mỉm cười nhẹ, cậu không hề muốn chị cậu động tay chân.
- Thế à - mặt Temari tỏ vẻ đã hiểu rõ - Vậy chị về phòng làm việc tiếp đây.
- Phiền chị.
Temari bước ra, đóng cửa phòng Kazekage lại. Thế thì có lẽ, Gaara đang cho cô một tuần nghỉ ngơi. Vui mừng vì ý nghĩ đó, cô nghĩ cô sẽ mang xấp giấy tờ về nhà, ráng làm cho xong để còn thẳng cẳng một giấc trước khi lại bị kêu gọi. Gặp Baki đang bước dọc hành lang văn phòng làm việc của Kazekage, cô yên tâm nhờ vả ông trông coi an ninh cẩn thận. Kankuro đang nằm bất động trên ghế, có khi cả chiều mới dậy. Em cô lúc nào cũng vậy, làm việc với đam mê hết mình, giống như với lũ rối, chắc ngủ cũng không phải ngoại lệ. Hơn nữa cô cũng không có tâm trí làm việc. Biết Baki sẽ không từ chối, cô nhanh chóng chuồn sớm. Temari vốn không phải là người chây lười, có lẽ cô đã làm quen với cái thói đó của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long Fic] Nhiệm vụ của Shikamaru
FanfictionPairing: Shikamaru x Temari Disclaimer: Nhân vật thuộc hết về bác Kishimoto. ♪('▽`) Spotify playlist để nghe khi đọc truyện nè: https://open.spotify.com/playlist/6MPlX2e4PJ7cHrYxAu5aW3