Cathleen's PoV
flashback
Agad akong napalingon sa kanan ko ng nakita ko sa gilid ng mata ko si Cody na nakatayo. "Hi Princess!"
Halos hindi ako maka galaw sa kinakatayuan ko dahil sa baka mag panic ang mga tao sa ospital pag nakita nila si Cody.
Cody gesture his hand na pumunta ako sa kanya habang may hawak na baril pag lapit ko ay agad ako nitong hinigit ng braso niya na naka-sakal sa leeg ko.
Until we reach the end of the second floor, biglang nag hintuan ang mga Philadelphia ng sumigaw si Cody habang nasa bingit kami ng terrace.
"Put your gun down Cody!" Ma awtoridad na utos ni Patrick na naka tayo sa gilid nito na dalawang dipa ang layo sa amin.
Halos huminto ang mundo ko ng biglang binaril ni Cody si Patrick sa dibdib nito at tinulak ako sa terrace pag mulat ng mata ko ay nasa sahig na kami ni Kurt na naka akap sa akin at biglang nawalan ng malay.
-end of flashback-
Buti nalang at nakita pala kami Sly pag labas nya ng operating room kaya sumunod ito sa amin ng hindi man lang namamalayan ni Cod, nasapo pa nito si Patrick pag tapos barilin ni Cody, saka nito binaril si Cody at nahulog mula sa second floor ng ospital kaya akala ng Lyrical at Philadelphia na si Patrick ang naka baril dito, laking gulat ng mga ito na akay-akay na ni Sly si Patrick na may tama ng baril sa dibdib.
"Wake up, Wife. Everything are fine now. We can live peacefully as you ever wanted. Please woke up."
Limang araw na ang nakakalipas simula ng matapos ang gulo laban kila Cody pero hindi pa rin gumigising si Ate. Sabi ng mga Doctor okay naman daw ang pagkakaalis ng bala ni Sly kay Ate at magigising ito anumang oras.
Halos mapahinto si Sly sa pag himas ng kamay ni Ate ng unti-unti itong dumilat.
Agad kaming nagka tinginan ni Sly ng tuluyan na nitong naimulat ang mata niya.
"Sino kayo?" Tanong nito.
Ito na ba ang kinakatakutan ko na pwedeng mangyari kay Ate ang nangyari kay France?
"Wife." Salita ni Sly na takang taka ang itsura.
"Sino ka?" Tanong ni Ate kay Sly.
"Don't fool me around Catherine!" Sigaw ni Sly kay Ate kaya bigla itong natawa.
Halos mabunutan naman ako ng tinik dahil sa pag tawa ni Ate, kaya alam ko na na hindi ito totoong nagka amnesia.
Napalundag naman si Sly sa tuwa ng marinig ang tawa ni Ate.
"Pengeng tubig." Salita nito kaya agad pumunta si Sly ng ref para kumuha ng tubig.
Agad naman akong lumabas ng hospital room ni Ate para sabihin sa Doctor nito na gising na siya.
-------
-Catherine's POV-
"You want something , Wife?" Tanong ni Sly sa akin but i shrugged my head tapos ay inabot sa kanya ang baso pag tapos uminom.
"Ikaw ba nag alis ng bala sakin?" Tanong ko rito dahil kung hindi ay ipapabalik ko sa kanya ang bala hanggang hindi siya ang nag aalis.
"Of course. Parang kang pusa, ang dami mong buhay." Salita nito sa akin habang natatawa.
Ilang beses na ba akong natamaan ng bala? Dalawa-tatlo? Good to know that i'm still alive.
"Ano ng nangyari? Kamusta sila? " Tanong ko rito dahil ang huling natatandaan ko ay nasa operaring room ako habang nag susuot si Sly ng gloves.
BINABASA MO ANG
Ride or Die?
ActionShe's a Princess, He's the Boss. She's sweet, He's arrogant. She's kind, He's hardheaded. She loves by eveybody and He hates everyone. She can die for the one she love, and He can kill for the one he loved. [credit to the owner of the pic] [COMPLETE...