Chapter 5: The Beginning

1.8K 14 14
  • Dedicated kay Bully and Alex
                                    

may bigla nalang silang narinig na sigaw galing sa kwarto ni mika.... 

AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!

agad silang pumasok dito at tignan kung okay lang si mika..... 

 pag kita nila, wala na dun sa kama si mika....... 

FLASHBACK -----------------

MIKA'S POV:

Andito ako nakaharap sa bintana. Sobrang taas pala netong building na to noh? Halos mamuka ng mga langgam yung mga tao from here. Hahaha..................................................... *biglang natulala*

Bakit to nangyayare sakin? Lord, ayaw ko na. Nahihirapan na ako. Litong lito na ako sa mga nanyayare.. Di ko alam kung bakit -----------------------

BIGLANG MAY TUMULAK SAAKIN, Babae na tumatawa. 

"AHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko habang palapit na palapit na ang pagbagsak ko... 

Sa mga sandaling iyon. Bigla ko nalang natandaan lahat. Lahat lahat ng nanyare................ At mga ilang segundo ang lumipas, nakita ko na rin ang liwanag, wala na akong naramdaman, wala na akong nakita simula nun.................... 

END OF MIKA'S POV 

END OF FLASHBACK --------------

RING RIIIIIING RING RIIIIIINNGGGGGGGGG 

Tita Bhaby: Uy! Mika! Gising na! Mallate ka pa oh, First day mo pa ngayon! 

Mika: *pagmulat ng mata* O______________O

*tinignan ni mika ang sarili niya sa salamin* 

(hinahawakan ni mika ang muka niya) 

Anak ng....... PANAGINIP LANG LAHAT NG YON???????????? *tears of joy* WOOOOH! THANK YOU LORD!!!!!!!!!!!!!! Saklap naman pag manyayare sakin yun! Hay. Buti nalang talaga panaginip lang. Pero bakit ang werid? Hindi ko nga kilala yung mga tao dun sa panaginip ko. Pati si Jared Lingat nasama? Best friend ko lang yun nung high school tapos sa panaginip ko ex ko daw? KALOKA! Hahaha. Pero in fairness. Gwapo si Jeron ah. Kung sino man yun. *natauhan* Hay nako mika. Mga kalandian mo nga naman. Eto ka nanaman kinakausap sarili mo! Makaligo na nga!!! :)) 

*kinuha na ni mika ang towel niya at naligo na rin, after 30 mins. bumaba na siya para kumain at umalis na rin papuntang DLSU* 

---------

A/N: Oo, Panaginip lang yun simula nung Chapter 1. Hahaha. Nakakainis ba? Hahahahaha. :)) And just to remind you pag naka ("ganito yung text") ibig sabihin nun parang POV nila. 

---------

@ DLSU 

Mika: ("Nakaka tense. First day ko to sa La Salle. Tapos mamaya na rin ang try outs for volleyball. Nagpagupit ako ng buhok dahil dito. Kasi required daw. T____T") 

*pagpasok ni mika sa classroom* 

Prof: Take your seat. 

Mika: O-Opo....... *umupo sa may dulo si mika at walang katabi* 

Prof: Good morning. Okay, to start off, gusto ko muna kayo makilala. Lahat kayo. Kasi syempre 1 year rin tayo together diba? Hehe. 

SerendipityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon