Pagkatapos ng araw na iyon ay si Kuya Clark na ang sumalang sa training. Kinailangan ko magpahinga kaya sinasamahan ako ni Sam sa lahat ng gagawin ko. Samantala, kinulit ko si kuya clark na sumama na ako sa kanya. Manunuod lang naman ako. Habang kinukulit ko si kuya ay nakita naman namin si Zoey na tumatakbo papunta sa amin.
Zoey – kailangan tayo makausap ni Master Lee. Halika na.
Kaya pumunta na kami sa office ni Master Lee. Tapos ay..
Master Lee – Zoey and Joshua, trains Cara and Clark to balance the two heads dragon.
Cara – two heads?
Zoey – Nature and Earth Dragon are one dragon, but it has a two heads. Kaya hindi biro ang pagtetrain ng two heads dragon.
Joshua – Dahil kapag hindi niyo napaamo pareho two heads dragon, pwede niyo ito ikapahamak.
*gulp* napalunok na lang ang kambal. "Bahala na.." sabi ng kambal sa kanilang isipan.
Clark - So we have to be train, together. Can I have a word here?
Master Lee - *sigh* what is it?
Clark – I want my sister to have a one day rest and tomorrow morning will be the start of training. If it's okay with you?
Sam/Riley/Zoey/Ed/Joshua – Okay.
Master Lee – well then, its settled. You may go now. Clark and Cara. Wear this. That will be your transparent shield. No one can harm you when you wear that every day.
Cara/Clark – Thank you.
*******
Natapos na ang isang araw na pahinga ko. At ngayon, alas 6 impunto ng umaga nasa training ground na kami ni kuya. Nauna na kami kasi nag stretching pa kami. Hindi pa namin sinasabi sa mga kasama namin na kami ang hinahanap nila. Ang nasa propesiya. Dahil manganganib ang buhay namin.
Joshua – Ang aga niyo ah. Ano meron?
Clark – wala naman 'pre. Para matapos na tayo agad. Oh teka, asan si Zoey?
Joshua – papunta na rin yun. Hi Cara.
Cara – Hello. Mag start na ba tayo?
Zoey – tara start na! Andito ako sa may puno!
Joshua – "ganito gagawin natin ah. Since magkapatid naman kayo, upo kayo dito sa gitna. Tapos, paglapatin niyo mga kamay niyong dalawa, kaliwa't kanan ah. Yung tipongmagkahawak kamay kayo pero hindi naka intertwine, got it? Tapos pumikit kayo. Kailangan wala kayong takot na mararamdaman kasi makukuha yun ng two heads dragon at yun ang iiwasan natin. Chill lang kayo. Focus then Concentrate."
Matapos ang mahabang paliwanag ni Joshua. Wala pang 2 minuto napalabas nila ang two heads dragon ng hindi nagiging wild ang dragon. Hindi sila maingay, hindi rin nag aaway. Ngunit walang thrill. Kaya nag bato si Ed ng Apoy na siyang ikinagalit ng two-head dragon. Hindi nila alam na nasa malayo si Ed. Kung kaya't nagalit ang dragon ngunit bigla ulit sila umamo at ang mga mata ng kambal ay naging bue at green simbolo na iisa na sila ngayon.
Pagkatapos nuon ay dumilat na ang kambal sabay na nag bow sa dalawa ang dragon.
Zoey/Joshua – Woahhh!! (^_^)
Ed – (-_-)
Tapos ay bumulong ang kambal...
"Emerald, Goddess of Nature, Help us be responsible enough for you. For us to be protector and guardians of five powers we have.. "
And then poof.. (A: Joke lang) (tuloy ang kwento)
Nagulat ang tatlo dahil ginawa ng kambal ang mapanganib na pagtetraining. Ang pagsabayin ang dalawang powers na itrain sa dalawang araw.
Si Clark naging Air manipulator, at si Cara bilang Nature manipulator. Tapos ay gumawa si Cara ng sword made of leaves and branches of trees. Samantalang si Clark ay gumawa ng Air Sword. It is made of glass yet it can kill a person gently yet untouchable without knowing na nasugatan pala sila.
After 30 minutes. Buti ay nagamit ni Joshua ang power niya dahil nahimatay ang dalawa at dahil duon ay nagteleport silang 5 sa clinic ng wala sa oras.
********************
Loving the story? Keep updated every chapter.
Read and Vote. (^_^)(")
BINABASA MO ANG
POWERFUL ACADEMY:FINDING THE MOST POWERFUL TWINS (COMPLETED)
FantasyMahanap kaya ng magkakaibigan ang kambal na magliligtas sa Powerful Academy? Ano kaya ang naghihintay sa ating kambal na bida sa pagpasok nila sa Powerful Academy? Ano ang mangyayari sa magkakaibigan kapag nakaharap nila ang kambal? NOTE: Say no to...