20 (END OF CLASH?)

3.8K 146 0
                                    

THANK YOU SA READERS/SILENT READERS...

*******************

Matapos himatayin si Cara ay siya namang pagsalo sa kanya ni Ed. Oo. Si Ed na dating napaka suplado at may batong puso na ngayon ay nag aalala na sa kalagayan ng dalaga. 

Sam - Wala ba tayong pwedeng gawin?

Riley - Cara gumising ka na. 

Ed - Hindi ba puwedeng gamutin mo siya Clark. Magkapatid kayo diba? Bakit ba hanggang ngayon di pa siya gumigising?! *bLagg* (pagsuntok niya sa pader)

Zoey - walang magagawa yang paggalit niyo. Tumabi kayo. 

Nagtatakang tumabi ang magkakaibigan habang si Zoey ay tumabi kay Cara. Inilapat ang kamay sa noo ng dalaga tapos...

Zoey - natutulog lang talaga siya. Naririnig niya kayo. Clark, wag mo iiwan kapatid mo kahit ano mangyari. Ed... *buntong hininga* sumunod ka sa akin.. Diyan lang kayo.. 

Nung makalayo na sila sa clinic na halos 30 minutes sila naglakad..

Zoey - pinapasabi niya sa akin na sabihin ko sayo na hintayin mo siya. Huwag ka mapapagod. Hanggang sa dumating ang tamang panahon para sa inyong dalawa. Oo ed, gusto ka rin niya. Nahihya lang siya nuong una. Pero sana eh wag ka nag take advantage sa mga narinig mo sa akin ngayon.  Natutulog lang talaga siya. Nagpapalakas. Dahil ang inakala ng lahat na tapos na ang laban.... Hindi rin natin alam kung tapos na nga ba..

Ed - ibig mong sabihin.. pwedeng may buhay pa sa kanila?

Zoey - pwedeng wala na, pwede rin namang meron pa.. 

Joshua - ANO?!

Zoey - narinig mo lahat?

Joshua - Oo. At kailangan malaman to ni Master Lee.

**********

Nung araw ding iyon ay ipinaalam ni Joshua at Zoey ang mga nakikita ni Zoey nuong hawakan niya si Cara. Ilang araw na ang lumipas at nagkamalay na rin sa wakas si Cara. Hindi biro ang ginawa niyang pagkulong sa kaluluwa ng mga taga black academy kaya binawian siya sa pagka himatay niya.. 

Nagtetetraining ang mga kaibigan nila habang ang kambal ay solo namang nagtetraining.. 

Clark - kamusta ka na bunso? *sabay gulo sa buhok*

Cara - Kuya naman ehh. Ok na naman ako. Ikaw kamusta kayo ni Ate Sam? Uuuuyyyy *kilig* 

Clark - Kami na Cara. Huwag ka maingay ahh..

Cara - Hay nako ang kuya ko nag bibinata na.. 

Nang mga sandaling iyon ay tila naman natulala ang magkapatid sabay sigaw na tila may kumo kontrol sa amin ni Cara. 

"Sa ngayon ay nagtagumpay kayo ngunit darating ang pangalawang pagkakataon na kami naman ang mag hahari. Hahahahahahhaha! *evil laugh*"

At pagkatapos nun, bumagsak si Cara. Pero bakit kaya?

Sa clinic.

Zoey - Kuya Clark ano nangyari? teka.. may nakausap kayo?

Clark - Oo Zoey. Ang sabi eh "Sa ngayon ay nagtagumpay kayo ngunit darating ang pangalawang pagkakataon na kami naman ang mag hahari." 

Zoey - Hindi lang yan ang sinabi niya.. 

Clark - huh? Anong ibig mong sabihin, Zoey? Ano nangyari sa kapatid ko?

Magsasalita na sana si Zoey nang dumating ang apat. Sina Sam, Riley, Joshua at Ed. Pagkatapos ay bumuntong hininga muna siya sabay...

Zoey - "Sa pangalawang pagkakataon na maghari ang kasamaan, kukunin nila si Cara at gagawing prinsesa nila. Kukunin nila ang kalahati ng kapangyarihan niya kapalit ang kalahati ng kapangyarihan ng mga taga Black Academy. kapag dumating sa punto na ganun na ang nangyari, pwedeng mamatay si Cara, kuya Clark."

Ed - pero hindi pwede mamatay ang isa sa kanila di ba?

Zoey - Oo. dahil kapag namatay si cara, mamamatay din si Clark. magkarugtong ang buhay nila at lahat ng nangyayari sa kanila. pati lahat ng nararamdaman nilang sakit, lungkot at saya.

Sam - Ang hirap naman niyan.. Hindi ba tayo pwede humingi ng tulong kay Master Lee?

Joshua - mas mabuti nga siguro ipaalam na natin yan.

*******************

Pasensya na po sa late updates. Medyo busy si Author eh. Thank you sa lahat. (^_^)(")

POWERFUL ACADEMY:FINDING THE MOST POWERFUL TWINS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon