<Lhouraine's POV>
Inihatid lang ako ni Aki sa tapat ng condominium building dahil may pupuntahan pa daw ito. Matapos kong makarating sa condo ko ay dumiretso ako agad sa banyo upang makapaglinis ng katawan, nagbihis din ako pagkatapos . Pagkalapat ng katawan ko sa kama ay agad akong natulog dala ng pagod.
Nagising ako dala ng gutom, it's already eight in the morning nagtataka ako kung bakit hindi ako binubulabog ni Aki ngayong breakfast, madalas kasi ay narito ito tuwing breakfast at nakikikaen.
Matapos kong kumaen ay napagdesisyunan kong magpahinga muli para kasing hindi maayos ang lagay ng katawan ko, para akong lalagnatin na ewan hindi pwede iyon kaya hanggat maari'y dapat maiwasan ko ang pagkakasakit.
Nagising ako ng alas-onse ng tanghali agad akong kumuha ng tuwalya at nagtungo sa banyo upang maligo. Habang nasa loob ng banyo naisip-isip kong dapat akong dumaan sa shop ni Mommy para naman makamusta ang lagay niyon.
Nang makabihis ako ng pang-alis ay nakaramdam ako ng gutom kaya naman nagpasya akong kumaen muna hindi ko na namalayan ang oras ala-una na pala nalipasan na ako ng oras ng pagkaen.Matapos kumaen ay hinugasan ko ang mga nagamit na kutsara, plato, tinidor at iba. Habang abala ako sa huhugasin ay biglang tumunog ang door bell ng aking condo. I smile with the thought that it was Aki. Agad kong pinatay ang gripo , tinanggal ko din ang rubber gloves kong color pink tiyaka ang apron na suot ko. Nagtungo ako sa main door upang buksan iyon.
I never know what the reaction pasted on my face right now basta ang alam ko lang ay hindi ako makapaniwalang nasa labas ng condo ko ang kapatid ko.
"You're not planning to invite me inside?" maang na tanong nito na nagbalik saken sa realidad.
"What are you doing here?" I asked this time ay wala na ang gulat sa sistema ko. Imbis na sagutin ako'y pumasok ito sa loob ng condo ko at walang pasubaling naupo sa queen size sofa na naroon.
"You're still a pink lady" sambit nito habang iginagala ang paningin sa kabuuan ng condo ko.Isinarado ko ang pinto at naglakad ako papunta sa single sofang kaharap ng kinauupuan nito.
"Why are you here?" I asked, he faced me with a serious face.
"I learned something about the past, you and mom leaving me -" I cut him off
"We don't intend to leave you,y-"
"but you didn't tell me the reason"
"you choose dad"
"because you choose mom, I'm hoping that we can fix our family back then but what did you say?, you're going with mom" mahabang litanya nito " and I can't do anything about that because you decided it yourself without even bothering what I feel. I feel so lost at the moment but you knew everything that's going on between dad and mom , but you haven't said anything" nagulat ako sa sinabi nito."Yes I knew about it" dagdag pa nito.
BINABASA MO ANG
Frozen Tears
RomanceLhoraine Cruz , the entitled Cold-blooded Queen of the campus Shun Grei Ashton , the guy who want to stole the heart of the Cold-blooded Queen ...That event take place during their college days three years ago... but what if one day magkita silang...