FT 06 : Buddies

16 0 0
                                    

<Shun's POV>


" Welcome sir" bati saken ng bouncer as I enter z'triF bar , as I expected marame ng tao sa loob no wonder this is the opening of this bar owned by one of my friend Fritz.I'm about to make a call when someone tap my shoulder which make me frown in disgust.It's the germs adapter Aze.


"Chill dude , hanggang ngayon ba naman diring-diri ka parin saken?" he asked, well does he need to ask it , definitely the answer is yes.


"Lay a hand on me and your dead" I said using my authoritative voice. Nagkibit balikat lamang ito .


"Tara na nga sa private room kanina pa daw naghihintay si Fritz" he said as he lead the way, akala ko alam niya kung saan ang kwartong sinasabi nito, but to my dismay lumapit ito sa isang waitress at nagtanong, knowing Aze he's definitely doing some moves habang nagtatanong.


"Let's go Shun" yaya nito matapos ang ilang minutong panlalandi sa waitress. Napabuntong hininga nalang ako habang nakasunod kay Aze na kaakbay ang pinagtanungang waitress na sa tingin ko'y sasamahan kame kung nasaan ang boss nito.


"At last dumating din kayo, kanina pa ako bored dito"sambit ni Fritz pagkapasok namin sa isang kwarto, wala akong masabi sa kulay ng kwarto dahil kulay crema ito as of the sofa ay kulay itim ito kaya nagdadalawang isip ako kung pwede ko ba iyong upauan dahil hindi ko alam kung malinis ba ito o hindi.


"Ulol, kagagaling ko lang ng airport kaya huwag kang magreklamo ng ganyan" sagot ni Aze matapos makaalis nung waitress na nilandi nito, iwas na iwas pa nga ako ng  dumaan ito sa tabi ko.


"Oh Shun bakit nandiyan kapa?, maupo kana rin dito" yaya saken ni Fritz.It's been a year ng huli kameng magkita-kita as far as I can remember it was in Italy birthday ni Fritz noon at nagkataong wala kameng trabaho kaya nagkasama-sama kameng apat.


"Si  Fix pupunta ba?" tanong ni Aze kay Fritz, ngunit ng walang maisagot si Fritz ay bumaling silang dalawa saken , kasalukuyan ko namang  kinukumbinsi ang sarili ko na upuan ang itim na sofa na mukha namang malinis.


"I called him before coming here and he said he's coming after he's duty" I said kahit hindi pa sila nagtatanong. At the end I decided to sit at the sofa.


"Speaking of the devil" sambit ni Aze as he gaze towards the door na narinig kong bumukas.


"Sorry I'm late" pahayag ng kararating lamang na si Fix.


"Same as always Fix , bakit ka naman na-late this time?" tanong ni Fritz , agad namang naupo si Fix sa tabi ko. I saw the hesitation when he is about to sit at the sofa but like me he do nothing.


"Ngayon kasi dumating iyong neuro surgeon na ni-request ko from US ,he's a very skilled surgeon kaya naman tito personally asked me to assist him" agad akong napalingon kay Fix, I can't believe that dad asked him personally.


"Seryoso kaba sa sinasabi mo dude?" tanong ni Aze halatang hindi rin makapaniwala sa sinabi ni Fix. I haven't  open up the story of our family. When I was three years old my dad thought that he's the only son of my lolo, but after my grandparents died may nagpakilalang isang lalake na anak daw ni lolo.

Frozen TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon